Chương 7: Ngọt lắm.

3.4K 168 7
                                    

editor: envi

Ánh trăng như tấm lụa mỏng phủ kín những nẻo đường, ánh sáng đèn đường heo hắt rọi lên hè phố, dần dần tạo thành một màu trắng đục.

Bố Hứa choàng tấm áo của màn đêm về nhà, lải nhải vài việc vặt trong công ty, vừa ngồi xuống, Đường Ôn liền hiểu chuyện đem chén canh đặt trước mặt ông.

Bố Hứa thấy thế, khẽ cười một tiếng, dừng đũa hỏi cô: "Ôn Ôn, hôm nay khai giảng thấy thế nào?"

Cô ngồi vào chỗ, cầm đũa lên, cười nhẹ đáp: "Chủ nhiệm lớp cháu họ Doãn, là cô giáo dạy toán, tính tình có vẻ khá tốt ạ."

Cô hơi khát nước, liếm môi dưới, nâng chén canh trước mặt lên uống một ngụm. Canh vừa múc ra, trên mặt bát còn vấn vít chút khí nóng, sức nóng hầm hập ấy làm đầu lưỡi cô tê dại, nhăn mặt hít một ngụm khí lạnh.

Hứa Hành Niên liếc cô một cái, nhăn mày, vội đưa bát canh đã nguội của mình cho cô, rồi lại bưng bát canh nóng kia về.

Đường Ôn chớp chớp mắt, nâng bát canh anh đưa uống ừng ực, hoa thơm quả ngọt xuống bụng cô cả, lại còn vui vẻ rung đùi ra chiều đắc ý, lặng lẽ ợ một cái thật nhẹ.

Mẹ Hứa cười cười, nói chen vào: "Thế lớp con với lớp Hành Niên cách nhau xa không?"

"Dạ?"

Vấn đề này làm khó cô rồi, tuy cô biết khu mình học cũng có một vài lớp khối 11, nhưng có xa hay không cô cũng không rõ lắm, lúc ở trường cô còn chưa kịp thấy Hứa Hành Niên đâu.

Hứa Hành Niên ung dung gắp rau, hắng giọng nói: "Không xa, cách một tầng thôi ạ."

"Thế ạ?" Cô tò mò nghiêng đầu qua.

Cô ngạc nhiên không phải vì lớp bọn họ ở hai tầng liền nhau, rất gần, mà là vì anh lại biết lớp của cô, thậm chí biết cả vị trí cụ thể, trong khi cô chưa bao giờ nhắc đến việc cô học 10A1.

Hứa Hành Niên lại gắp rau, tầm nhìn không nhanh không chậm dừng lại trên người cô nàng, ánh mắt kia hình như muốn nói: Tìm hiểu việc này đối với anh không phải dễ như trở bàn tay hả?

Đường Ôn: "......"

Cô cười ngây ngô, rồi cúi đầu và cơm.

——

Lúc mặc thử bộ quân phục của mình, Đường Ôn rốt cuộc cũng hiểu cái câu "Dài quá" của Hứa Hành Niên lúc ở trên xe.

Ống tay áo quá dài, tay cô thì lại nhỏ, cổ tay áo lớn đến mức bao cả bàn tay cô lại, vung hai lần trông y như hát tuồng.

Đường Ôn  chân trần đứng trên giường, dẫm lên ga trải giường, lâu lâu lại nghịch nghịch ống tay áo, nghĩ về buổi huấn luyện quân sự mình chờ mong đã lâu.

Đang xuất thần, bên ngoài truyền đến tiếng gõ cửa lanh lảnh, cô vội vàng sửa lại hai bím tóc, hắng giọng nói: "Vào đi ạ."

Hứa Hành Niên bưng một cái bát thủy tinh vào, bên trong là dưa hấu với táo đã gọt, vừa ngắm nghía cô nhóc vừa để bát lên góc bàn: "Mẹ bảo anh mang lên cho em."

[EDIT] Chiếc đuôi nhỏ ngọt ngào - Nhan ÔnWhere stories live. Discover now