Chương 61: Không muốn em bị tủi thân.

2K 120 7
                                    

Editor: envi

Hình như là hồi hai người 4,5 tuổi.

Bên cạnh nôi là một gốc cây Pháp đồng đã có tuổi, cành lá xum xuê vừa vặn rủ bóng chùm lên chiếc nôi. Cô thích nhất là cầm gối nửa ngồi nửa nằm chợp mắt trên đó sau giờ nghỉ trưa.

Những đốm sáng xuyên qua tán cây rọi lên thân ảnh nhỏ bé, gió thổi hiu hiu, nhẹ nhàng ngâm nga khúc nhạc thiếu nhi, dường như mi mắt cũng nhuộm một tầng dương ấm áp.

Thường thì lúc đó Hứa Hành Niên sẽ cầm một chai nước cô giáo mới phát, khẽ khàng đến gần cô, nhẹ ngồi xổm bên người cô, dán chai nước lành lạnh vào má cô nàng.

Hơn một nửa trong số những lần đó Đường Ôn đều cảm nhận được anh đang lại gần, Hứa Hành Niên hỏi sao cô biết, cô luôn ấp úng nói không rõ, chẳng biết là do tiếng bước chân, hay do mùi hương trên người anh nữa.

Nhưng cũng có một lần, cô đang ngẩn ngơ nghĩ chuyện khác nên lúc chai nước lạnh dán vào má làm cô sợ hết hồn, cả người rụt lại, không cẩn thận làm chiếc nôi ngả nghiêng, ngã uỵch xuống dưới.

Xong rồi xong rồi.

Trời đất quay cuồng thế gian xoay vần, cô cam chịu nhắm tịt mắt, đang nghĩ mình sắp được hôn đất rồi thì cảm thấy mình ngã lên một thứ gì đó, mềm mại, nóng ấm.

Đường Ôn len lén mở một mắt thì thấy Hứa Hành Niên cũng đang nằm trên đất giống mình, khẽ cau mày.

Hóa ra lúc cô lăn đùng xuống đất đã đẩy ngã cả Hứa Hành Niên còn chưa trở tay kịp.

"Trời ạ!" Đường Ôn kinh ngạc trừng mắt, ghé vào ngực anh hỏi: "Anh ơi, anh không sao chứ ạ?"

"...... Không sao."

Giờ cô mới để ý mình còn đang đè lên người anh, vội vàng đứng dậy, chẳng màng đến bụi bẩn bám trên váy, chỉ lo kéo anh dậy.

May là cái nôi không cao lắm nên hai người đều không bị thương.

Hứa Hành Niên nửa ngồi dưới đất, nhặt chai nước đang lăn lông lốc, vặn ra đưa cho cô rồi hỏi: "Vừa nãy bị dọa hả?"

"Dạ, em đang nghĩ chút chuyện."

"Nghĩ gì?"

Cô uống mấy hớp nước, liếm môi nghiêm túc trả lời: "Nghĩ việc anh sắp đi học mẫu giáo rồi, nên Ôn Ôn cũng muốn mau mau được đến trường mẫu giáo, như vậy thì có thể ở bên anh ạ."

Do tiết trời nóng bức, tóc mai trên trán cô gái nhỏ lòa xòa dính bên gò má, gương mặt phình lên vì nước có ga trong miệng.

Hứa Hành Niên mím môi, nhìn chằm chằm đôi mắt đen nhánh của cô, im lặng.

Mãi đến khi Đường Ôn lên mẫu giáo mới biết lúc này Hứa Hành Niên lại vào tiểu học.

Mấy năm này cô vẫn luôn thấy tiếc, không cùng tuổi với anh, nên không thể cùng anh trải qua cuộc sống mà mình chẳng biết.

Sân sau tiệm cơm thông với phòng bếp, từ đây có thể nghe thấy tiếng nồi niêu chạm nhau lanh canh cùng tiếng bát đũa vọng lại, xen với giọng hét sang sảng của đầu bếp.

[EDIT] Chiếc đuôi nhỏ ngọt ngào - Nhan ÔnWhere stories live. Discover now