Chương 10

26 5 0
                                    

Trung tâm đương nhiên là nơi phồn hoa nhất của một thành phố, nhưng lại có một tòa nhà cao tầng bỏ hoang như thế, hoàn toàn không phù hợp với kiến trúc xung quanh, dường như đang dùng sự thê lương của nó để kể ra sự ưu thương sau lưng những điều tráng lệ.

Tầng thượng của tòa nhà bỏ hoang.

Hoàng Gia Tân:
"Anh có biết lai lịch của tòa nhà này không?"

Quý Nam:
"Tôi chỉ biết đây là sản nghiệp của Hà gia."

"Hà lão tiên sinh là bạn tốt của ông nội tôi, năm đó ông ấy đem công ty cho con trai mình quản lý, nhưng do anh ta chỉ biết cái trước mắt, đã mua lại tòa nhà này. Kết quả là làm ăn thất bại, nợ một số tài sản rất lớn, ngay cả Hoàng gia chúng tôi cũng bị liên lụy. Con trai Hà lão tiên sinh đến tìm ông nội tôi,ông ấy vốn không ưa anh ta, vì vậy đã không giúp đỡ gì cả. Sau đó, anh ta nhảy xuống tự sát đúng tại chỗ này, Hà lão tiên sinh sau khi biết chuyện, không chịu nổi đả kích, cũng qua đời."

"...Nếu là bạn bè, tại sao lại không giúp đỡ?"

"Anh biết không, thực ra người làm ăn như chúng tôi, đồng tiền cũng không ở trong tay mình, mỗi ngươi làm ăn đều đem tiền kiến được vùi vào từng hạng mục, khám phá sản phẩm mới. Thực ra lúc đó vì chuyện của Hà gia, hạng mục mới của nhà tôi cũng bị ngừng trệ, chịu tổn thất vô cùng lớn, không có tiền để giúp anh ta. Chính bởi vì hai nhà có quan hệ, nên ông tôi mới bày ra phong thái trưởng bối, dạy dỗ con trai của Hà lão tiên sinh một lần, chỉ là tuyệt đối không ngờ rằng hôm sau anh ta lại tự tử."

"Cuộc sống của người có nhiều tiền quả nhiên là như phim truyền hình."

"Sau đó mấy năm, không biết tại sao lại cũng có mấy người nhảy từ đây xuống, vì đó không người nào dám nhận dự án liên quan đến tòa nhà này nữa. Hai năm trước, mười tầng dưới còn kinh doanh những xí nghiệp nhỏ, bây giờ cũng lục tục chuyển đi hết. Có người nói là tòa nhà này phong thủy xấu, phạm sát, cho nên rất nhiều người đến đây nhảy lầu tự tử."

"Đó đều là mê tín, thực ra vì đây là tòa nhà cao nhất ở xung quanh đây thôi, mỗi người mỗi khi đã quyết tâm chết thì đều lựa chọn nơi cao nhất mà nhảy, họ sợ nhất chính là không chết được. Nếu như nhảy xuống mà không chết, phải sống tàn tật, đó mới là điều đau khổ nhất."

Ngay lúc này, Trần Hựu Duy thở hồng hộc mở cửa tầng thượng ra.

Hoàng Gia Tân:
"Thế nào? Mất bao lâu?"

"Từ tầng mười đến tầng thượng nhanh nhất cũng mười phút, chậm nhất cũng không thể quá hai mươi lăm phút."

"Nói cách khách, ông ta lên tầng thượng mà không gặp Giai Kỳ là vô lý. Quý Nam, chúng ta làm thí nghiệm khác đi."

Quý Nam lấy một bao cát mang từ cục cảnh sát đến ra.

"Bao cát này có cùng trọng lượng với Tiết Giai Kỳ, là tôi cố ý chọn."

Sau đó, anh ta đặt bao cát lên lan can của tầng thượng, mô phỏng tư thế người ngồi, đẩy bao cát từ phía sau.

"Cậu nói đến khả năng này, tôi cũng đã nghĩ qua, nhưng cái lan can này chỉ cao đến nửa người, mà nếu tôi ở phía sau đỡ người thì người phía dưới hoàn toàn không nhìn thấy tôi, nhưng cũng phải nhìn thấy một ít bóng người mơ hồ."

[ Nghệ Vấn Định Tình ] TRÓI BUỘCDonde viven las historias. Descúbrelo ahora