TMH38

Chapter 38:A Mess Up Confession

Althea's PoV

Naalimpungatan ako ng tumama sa talukap ng mata ko ang sinag na nagmumula sa araw.Minulat ko ang mga mata ko at ramdam ko pa ang sakit ng katawan ko.Makikita parin sa katawan ko yung galos na natamo ko.Its been 2 weeks since yung naging encounter namin sa Vellious Empire.Wanna know what happened!?

*Flashback*

When we are near on where we left Cheska.

I was shocked when she was holding the gun and pointed it on us.

I felt chills travel down to my body.

My knees are shivering in fear.

Ngayon lang ako nakaramdam ng ganito kaba.

I knew it may kinalaman siya sa nangyayari.

"Bang!!!!"the sound of the raging bullet roared the whole forest.

"Prince!!!" I shouted when Prince kneelt down on the ground.

Cheska fired the gun and hit the men following us on our back.
Chesca run towards us to help us.

But before she could take her first step towards us she was shot on her chest.

She drop  on the ground.

I hurridly ran towards her and saw the killer ran away but the culprit looks familiar.

"Cheska Wake up!Dont close your eyes"i shouted at Cheska while patting his cheeks

"Im sorry Althea for what ive done..But be carefull...Someone you trust is the one doing all of this"she said

"Who!?Cheska Tell me!"before she could say anything then her eyes closed.

*End of flashback*

I breathe a deep sigh nang maalala ko na naman yun.It was supposed tobe a great vacation but it was ruined.Red was killed so as Cheska.Namatay sila dahil sa akin.Pero hindi parin mawala sa isipan ko yung sinabi ni Cheska na kilala ko ang gumagawa ng lahat ng to!Who the hell is that culprit!Argh!Napasabunot ako out of frustation at lumabas na.

"Trisha Pasok na ako.Nandun pala yung pagkain sa mesa"sabi ni Althea.Naalala ko na naman na siya na pala yung nagpapanggap bilang siya hindi na ako diko alam pero nalungkot ako.Haysst!

Prince's PoV

Nandito ako ngayon sa rooftop ng school building hinihintay si Althea.Diko alam pero parang iba siya ngayon.Wala manlang kabahid bahid ng sakit.Ni galos na natamo niya noong nandun kami sa Macau wala akong makita.Pero baka naghilom na kasi nga 2 weeks na yung nakakaraan.

Im starting to think na parang ibang tao yung kasama ko sa Macau at yung kasama ko ngayon.But it would be ridiculous kasi isa lang ang kakambal ni Althea si Sharia.
I waited for 10 minutes before Althea came.

"Bakit ang tagal mo babae ka!"i irritatedly said ng maka akyat na siya dito sa rooftop

"Wews sorry naman may ginagawa kasi ako!"pagtataray niya

"Tsssk daming palusot halika na nga!"sabiboo sa kanya at hinila siya palapit dun sa may dulong part nang rooftop.

"Oh!?Anong trip to?Ba't mo ako pinapunta rito!?"naiirita niyang tanong

"May sasabihin ako sayo!"bigla akong nagseryoso at tiningnan si Althea sa mata nito.I hold his hand.

"I know wala nang halaga kung sasabihin ko pa sayo to.Kasi magiging asawa naman kita pero hindi na Althea pangalan mo Trisha na diba!?Hehe anyways..Gusto ko lang sabihin sayo yung nararamdaman ko"i gave a deep breathe before i say the next sentence

"I dont know when did it start.If it started the day we first meet though i like you from the start but i didnt love you from the start yet.But i dont know.When i saw.When you save your friend from my gang i was amazed.I fell in love with you.Yes im the leader of the gang who kidnapped your friend.Im also shocked when i saw that it was you.I love you Althea.And i cant fucking wait to be married with you"i said sincerely.I dont know pero kinakabahan ako sa sasabihin niya.She was feeling a bit weird.Parang ibang tao siya.Parang hindi siya yung palagi kung kasama.Parang bumalik siya nung una ko siyang nakilala.Coz honestly she change a lot after the project we made you all remember that?She breathe a deep sigh before saying something.

"Alam mo hindi ka naman sa akin nainlove eh.I was not the one whom you fall inlove with.Im not Althea you used to love.Hindi ako yun.You didnt fall inlove with me.You fall inlove with the person you used to know that isn't me.Alam ko magulo.Pero maiintindihan mo rin yun.Not now but soon.Basta ito lang sasabihin ko.Im not the one whom you love.Im not Trisha.Im Althea the real Althea"she said and left dumbfounded.Anong pinagsasabi niyang di siya si Trisha.Akala ko si Trisha at si Althea iisa?I thought Trisha was her real name and not Althea?Gulong gulo na ako.Napasabunot ako out of frustration.Diko magets.Can someone tell me kung ano ibig sabihin nun?

"Next Monday is our Birthday.You will know the truth that day Youll know the real me.The real trisha.The real Sharia or Queen"she said before going down the building.