Chương 9: Hôn ước

32 14 0
                                    

"Alo ạ".

"Yahhh, con bé này. Con trốn giỏi lắm".

"Mẹ, mẹ à". Lisa nở nụ cười sủng nịnh. "Con biết mẹ thương con nhất. Con làm sao có thể lấy một người mà con chưa biết được. Nhỡ đâu người ấy xấu xí, có vấn đề về thần kinh hay tương tự thế thì sao. Mẹ, mẹ không nỡ đúng không?"

"Lisa, đó là giao ước của hai gia đình. Chỉ một buổi xem mặt thôi. Con biết nó rất quan trọng mà phải không? Về ngay".

"Không, con không về".

"Mẹ chỉ nói một lần. Con không về đừng trách".

"Mẹ à..." Lisa chưa kịp nói xong thì mẹ cô đã cúp điện thoại. Chết thật, làm sao đây?

"Lisa, bố mẹ cậu đang ở cửa". Rose chạy vào hớn hở, vui mừng. Hai bác đến thăm cậu đấy.

"Chết rồi. Rose, cậu phải giúp mình". Lisa kể nhanh chi tiết, Rose ngỡ ngàng. "Bây giờ mình sẽ trèo ra ban công sang nhà chị Somi, cậu giúp mình giữ bố mẹ mình ở đây. Chỉ cần qua ngày mai là mọi chuyện sẽ xong rồi".

Rose lúng túng, không biết xử trí thế nào. Bên ngoài Jisoo và Jenny sắp đưa bố mẹ Lisa đến cửa phòng, còn Lisa vội vã trèo ra ban công. Phòng cô tận tầng 12, tim Rose như rơi ra ngoài, thình thịch, cô không biết xử trí thế nào đành nằm trên giường Lisa đắp chăn giả vờ ngủ.

"Hai bác, đây là phòng Lisa ạ. Em ấy hôm nay rất mệt nên nghỉ ở trong phòng ạ". Tiếng của Jisoo đang đến gần, Rose nóng hết cả mặt, còn Lisa đang lơ lửng trèo sang nhà bên cạnh.

Đối diện tòa nhà của Blackpink là tòa nhà của iKON.

"Huynh, kia là...Ô mô, Lisa làm cái gì thế kia?" Chanu cầm ống nhòm, cậu có sở thích ngắm sao nên trang bị rất nhiều loại ống nhòm. Tối nay có sao băng, cậu trực từ sớm, nhưng không ngờ lại nhìn thấy cảnh tượng hãi hùng. Lisa đang trèo ban công nhảy sang nhà kế bên ở độ cao 12 tầng mà chả thấy có sự sợ hãi nào, lại còn cười. Bobby là người đầu tiên phản ứng. Yah, con bé này có chuyện gì vậy. Anh vội xách theo áo khoác chạy đi, các thành viên khác thì há hốc miệng ngạc nhiên.

"Lisa, thu dọn hành lý về Thái ngay".

"Ơ, con chào bác". Rose giả vờ ngây ngốc tỉnh dậy, sau khi nhìn thấy tin nhắn của Lisa liền mỉm cười. Cậu liều quá đi, bố Lisa lấy điện thoại gọi cho ai đó, còn mẹ cô thì hiền hậu ra bếp nấu chút đồ ăn cho mấy chị em.

Lisa sang nhà bên cạnh, đó là nhà của Somi, nhưng cô ấy cũng không có nhà. Cô cứ đứng ở ban công với chiếc áo mỏng, lạnh chết mất. Bố mẹ cô cứ ở trong phòng khiến Rose không dám ném áo khoác cho cô.

"Somi, chìa khóa nhà em để đâu?"

"Bobby huynh, anh vào nhà em làm gì?" Somi đang tập nhảy ngỡ ngàng.

"Cứu người". Bobby cười như không. Sao lại có cô gái nghịch ngợm như vậy, anh không biết vì sao cô làm vậy, nhưng chắc chắn sẽ không có lần sau. Quá nguy hiểm...

Cạch. Trời tối đen, Lisa đứng ngoài chưa định hình được là ai vào nhà nhưng vẫn lên tiếng :"Somi unnie, chị về muộn xíu nữa là lạnh chết em rồi". Lisa phi như bay vào nhà đâm sầm vào lồng ngực của ai đó.

"Biết là lạnh sao vẫn liều?" Giọng nam vừa trầm vừa khàn lại có chút quen thuộc vang lên.

"Ô, Bob...Jiwon oppa, sao anh lại ở nhà Somi unnie?" Giọng Lisa bỗng trầm hẳn xuống, sao huynh ấy lại có cả chìa khóa nhà chị Somi, vẫn biết hai người thân nhau, nhưng không ngờ thân đến mức ấy...

"Còn không phải vì em". Bobby vừa nói vừa khoác chiếc áo màu sắc rực rỡ của mình cho Lisa.

"Tại sao em lại nghịch ngợm đến mức trèo từ nhà này sang nhà kia? Em có biết đây là tầng 12 không?" Hơi thở lạnh lẽo khiến Lisa có chút rùng mình.

"Cũng không chết được, mấy cái này chả làm khó được em. Với lại, nếu chả may có làm sao thì vẫn hơn phải về Thái để lấy chồng". Lisa phụng phịu.

"Lấy...chồng? Ý em là sao?" Bobby khựng lại. Lisa bèn kể hết tình hình cho anh nghe, chỉ thấy anh cười lặng lẽ, thậm chí nụ cười còn càng ngày càng sâu :"Lisa, cậu ấy có biết em không có chút nữ tính nào như này không? Khổ thân cậu ấy".

"Anh...đã gặp đâu mà biết..." Lisa bỗng thấy khó chịu, rõ ràng là cô nói sẽ lấy chồng, là lấy chồng đấy mà cái con người này cười hả hê. Ai mượn cứ xuất hiện trong cuộc đời cô làm gì. Cô bực bội nói :"Huynh về đi, em ở lại chờ chị Somi. Hay anh định chờ chị ấy, em sẽ đi".

Bobby nhìn thấy vẻ giận dỗi của Lisa lại càng cười lớn. Anh không biết mình bị làm sao, nhưng càng ngày càng thấy cô đặc biệt, hơn nữa lại càng ngày càng đáng yêu.

"Em đi thì anh ở lại làm gì". Bobby đóng khóa áo cho Lisa, cẩn thận quàng thêm khăn của mình cho cô rồi kéo cô ra khỏi nhà Somi. Lại thêm một cái áo khoác cùng khăn nữa. Ở phòng cô chắc sắp có bộ sưu tập áo khoác của anh mất rồi. Lisa tủm tỉm cười.

"Đi, hôm nay thấy bảo có sao băng. Anh dẫn em đi xem trước khi em kịp lấy chồng". Bobby vừa nói vừa cười, còn Lisa sầm mặt. "Ai thèm đi xem sao băng với anh? Em sẽ đi xem với chồng sắp cưới của em". Lisa giằng tay ra khỏi tay anh, lại bất ngờ bị nắm chặt. Anh kéo cô ra bờ sông Hàn, cẩn thận mua một cốc cafe nóng đưa cho cô.

"Chồng sắp cưới của em là người như nào?". Không hiểu sao, giọng anh như bị nghẹn lại. Bobby nghĩ mình chỉ xem cô là em gái thôi, nhưng nghe tin kia, anh lại không vui như mình tưởng.

"Em không biết, mẹ em bảo là đó là người thừa kế tập đoàn BB Entertainment. Trời ạ, anh ta nhỡ có vấn đề về thần kinh thì sao? Bob huynh, em không muốn". Lisa cúi đầu thấp nhất có thể. Cô không muốn, cô muốn được tập luyện, được debut cùng Black pink, muốn được học rap cùng anh, muốn được anh quan tâm như này...Làm sao cô có thể hi sinh tất cả chỉ vì hôn ước của hai gia đình? Lisa bỗng thấy tủi thân, đã vậy cái con người kia cứ nắm tay cô thật chặt, chắc anh đối với ai cũng vậy, giọt nước mắt nhẹ rơi.

"Lisa, anh ấy chắc chắn sẽ là người chồng tốt". Bobby lấy tay lau đi nước mắt của cô, mặt mộc của cô thật sự đẹp. Lúc nghe tin kết thân hai gia đình, anh chả hứng thú. Anh biết bố muốn anh trở về thừa kế tập đoàn, không muốn anh theo nghề ca hát nên mới làm vậy. Nhưng lần này, là quá mức trông đợi rồi. Lisa, hóa ra đó là em. Lisa, sao băng kìa.

"Lúc sao băng đến em đã ước gì?" Bobby khẽ nghiêng đầu hỏi dò Lisa.

"Em ước em không phải lấy người kia". Bobby xanh mặt. Lisa ửng đỏ, thật ra cô đã ước sẽ được lấy người bên cạnh cô lúc này, nhưng đời nào cô nói cho anh biết. Chắc sẽ chả bao giờ anh biết được.

Xa xa tiếng xe đang khởi động.

"Đã xác định mục tiêu". Nụ cười man rợ cùng ánh mắt khát máu, chiếc xe nhắm thẳng vào Bobby và Lisa đang bên nhau chuẩn bị sang đường...

Tổng tài sủng vợ [HE]Where stories live. Discover now