103. Q4 - C21: Thỉnh cầu của Thái thượng Trưởng lão

316 7 0
                                    

Trên vẻ mặt của hắc bào lão giả đầy ý cười, nhìn chằm chằm Dạ Nhược Ly, tựa như đang chờ câu trả lời của nàng, hai tròng mắt đen vốn vẩn đục, vào lúc này cũng dần dần sáng lên, phảng phất có thể nhìn thấu tất cả mọi thứ.

Dạ Nhược Ly thở dài một hơi, ngước mắt nhìn chăm chú vào hắc bào lão giả, thản nhiên nói: "Ta là Dạ Nhược Ly."

Năm chữ này, nói ra rất vân đạm phong khinh, thế nhưng, làm Bảo chủ Lâu Gia Bảo, thì làm sao không biết cái tên này đại biểu ý nghĩa gì chứ? Đây chính là nữ tử có thể luyện chế ra đan dược để Huyền Tôn cường giả đột phá, nàng... nàng chính là nữ tử giống như truyền kỳ đó sao?

Buồn cười là Âm Lão còn muốn tìm nàng giúp đỡ, ai dè Âm Lão đã triệt để đắc tội với nàng.

Bảo chủ cười khổ một tiếng, chẳng qua là vẫn không che giấu được vẻ chấn kinh trong mắt như cũ.

"Ha ha... Quả nhiên là như vậy." Hắc bào lão giả híp mắt cười cười, so sánh với Bảo chủ đang kinh ngạc, lão cùng hôi bào lão giả cũng không xuất hiện cảm xúc dao động quá lớn, vẫn là một bộ dáng cao thâm.

"Vậy hiện tại ngươi có thể nói cho ta biết, vì sao ngươi biết ta dùng tên giả?"

"Việc này, ta cũng không biết," hắc bào lão giả cười cười, lại tiếp tục nói, "Ta chỉ là suy đoán, người có thể rời khỏi tử vong cấm địa, tại Phong Huyền Đại lục không thể nào vô danh lặng lẽ, nhưng cái tên Vân Vãn Ca này, ta chưa từng nghe nói qua, cho nên, ta chỉ là thử hỏi một chút thôi, ai ngờ quả thật là như thế."

Dạ Nhược Ly làm sao có thể không nghe ra ý tứ của đối phương? Lão cũng không biết nàng có phải là dùng tên giả hay không, vì vậy lừa nàng một chút, ai người nàng dễ bị lừa như thế, tự mình nói ra.

Quả nhiên lão gia hỏa sống thời gian càng dài thì càng gian trá, xem ra sau này lúc tiếp xúc với lão gia hỏa này thì cần phải cẩn thận.

"Vậy ngươi hãy nói ra mục đích tiến vào Lâu gia ta đi, ha ha, ta cũng không tin, ngươi tới đây lại không có mục đích gì." Hắc bào lão giả nhàn nhạt nhìn Dạ Nhược Ly, giọng điệu đó của lão, tựa hồ như đang nói chuyện với một người quen, không chút nào để ý tới Dạ Nhược Ly đổi tên lẫn vào Lâu gia.

"Ta tới đây, là vì Hồi Linh Thảo của Lâu gia các ngươi."

Nếu sự việc đã nói rõ ra, Dạ Nhược Ly cũng không cần phải nói dối, bất kể như thế nào, nàng không cảm thấy được địch ý trên người hai vị lão giả Thái thượng Trưởng lão này, chắc hẳn bọn họ sẽ không gây khó dễ gì với nàng.

"Hồi Linh Thảo?"

Hai lão giả nhìn nhau, Hồi Linh Thảo này ở Lâu gia quả thực rất trân quý, nhưng cũng không phải là vật không thể lấy ra, huống chi, bọn họ còn có chuyện cần nữ tử này giúp đỡ.

"Ha ha, Hồi Linh Thảo này, lão phu có thể làm chủ đưa cho ngươi," Hắc bào lão giả hơi híp mắt, trong mắt xẹt qua một tia gian trá, "Chẳng qua, ngươi cần phải giúp ta một sự việc nho nhỏ."

Nhìn thấy được gian trá trong mắt lão giả, trong lòng Dạ Nhược Ly đột nhiên dâng lên một chút cảnh giác, nàng vẫn chưa quên, lão gia hỏa trước mắt này còn giảo hoạt hơn hồ ly, không cẩn thận một chút liền sẽ bị lão gài bẫy.

"Là chuyện gì?"

"Ha ha, cũng không phải chuyện gì quá lớn, chính là làm phiền ngươi giúp hai chúng ta luyện chế hai viên đan dược."

Hắc bão lão giả liếc mắt ra hiệu Bảo chủ, nhận được phân phó của lão, Bảo chủ lấy ra một cuốn trục từ trong giới chỉ, đưa đến trước mặt Dạ Nhược Ly.

Nhận lấy cuốn trục, Dạ Nhược Ly nhàn nhạt nhìn lướt qua, trên mặt lộ ra một nụ cười bất đắc dĩ.

"Chuyện này ngươi cũng bảo là một việc nho nhỏ? Ngươi cho là, dựa vào một Hồi Linh Thảo, có thể đổi lại ta giúp các ngươi luyện chế đan dược sao?"

"Ha ha," Hắc bào lão giả có chút ngại ngùng cười cười, chẳng qua, nhớ lại một vài lời nói của Dạ Nhược Ly, thân thể già nua chấn động mạnh, trên nét mặt già nua tràn đầy kích động, "Ngươi... ngươi là nói, ngươi có thể luyện chế đan dược này?"

Hô hấp của hôi bào lão giả cũng gấp gáp hơn vài phần, hai tròng mắt gắt gao nhìn chằm chằm Dạ Nhược Ly.

"Hồi Sinh Đan, có thể gọi là phàm phẩm đỉnh phong, tiếp cận gần nhất với đan dược thần phẩm," Dạ Nhược Ly quét mắt nhìn hai vị lão giả, giao trả lại đan phương vào tay Bảo chủ.

"Phàm phẩm đỉnh phong? Thần phẩm? Đây là cái gì? Luyện đan sư cũng phân chia cấp bậc sao?"

Đừng nói là hai lão gia hỏa này không biết về luyện đan, cho dù là toàn bộ luyện đan sư trên Đại lục, cũng sẽ không biết phàm phẩm và thần phẩm, nếu không phải ngàn năm sau, Dạ Nhược Ly may mắn được biết từ trên sách cổ, cũng sẽ không biết tới đan dược thần phẩm.

"Nếu như ngươi có thể giúp chúng ta luyện chế đan dược, ta có thể hứa với ngươi bất kỳ một yêu cầu nào, nhớ, là bất kì yêu cầu nào!"

Bảo chủ kinh ngạc nhìn hắc bào lão giả, hắn làm sao không biết, ý nghĩa lời này của Thái thượng Trưởng lão là gì? Dù cho Dạ Nhược Ly muốn xưng vương xưng bá tại Phong Huyền đại lục, Thái thượng Trưởng lão cũng sẽ dốc hết sức giúp đỡ.

Huyền Thánh đỉnh phong cường giả, cùng đẳng cấp với nhân vật cao nhất trên mảnh Đại lục này, lão nguyện ý cho nàng một hứa hẹn trống không, mà cái chỗ trống không này là do nàng viết, đây... đây chính là ước mơ mà tất cả mọi người trên Đại lục này tha thiết!

"Hồi Sinh Đan, với thực lực hiện tại của ta, chỉ có năm phần nắm chắc."Dạ Nhược Ly nhíu mày một cái, đây là lần đầu tiên nàng không có tự tin như vậy.

Thiên Tài Cuồng Phi (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ