141. Q5 - C24: Tỉ thí luyện đan

420 6 0
                                    

Theo lời chỉ trích hùng hồn đầy lý lẽ của Vũ Lăng, bên trong cửa hàng lập tức vang lên tiếng nghị luận mãnh liệt, tất cả mọi người đều bất giác cảm thấy có chút may mắn, chưa từng nhẹ dạ cả tin vào lời từ một phía, nếu không thì không chỉ là lỗ lớn, thậm chí ngay cả tính mạng cũng sẽ bị mất lun.

Thật may là, Vũ Lăng đại sư vạch trần âm mưu này, nếu không còn không biết sẽ sinh ra loại biến cố nào nữa.

Từ đầu đến cuối, cũng không có ai nghi ngờ lời nói của Vũ Lăng, bởi vì Vũ Lăng là Luyện Đan Sư cường đại nhất Thiên Lạc Thành, ông ta nói những đan dược này là giả, vậy tất nhiên không thể nào là thật.

"Giả... Giả?" Thân thể Lâm quản sự khẽ run lên, trên khuôn mặt già nua lộ ra kinh ngạc, tức thì vội vàng lắc đầu một cái, "Không, cái này không thể nào, đan dược này là Vương Phi giao cho ta, tại sao có thể là đan dược giả được chứ?"

Cao ngạo quét mắt nhìn Lâm quản sự, Vũ Lăng khẽ nhíu mày, sắc mặt từ từ mang theo vẻ không kiên nhẫn.

"Láo xược!" Thấy vậy, hộ vệ tiến lên một bước, một tay kéo vạt áo của Lâm quản sự, lạnh giọng quát lên, "Ngươi là đang hoài nghi lời nói của Vũ Lăng đại sư chúng ta? Ta cho ngươi biết, Vũ Lăng đại sư nói nó là đan dược giả thì nó liền tuyệt đối không thể là thật, bất luận kẻ nào cũng không có tư cách hoài nghi lời nói của Vũ Lăng đại sư, về phần cái người Vương Phi gì đó, lại là thứ gì? Ngay cả tư cách xách giày cho Vũ Lăng đại sư nàng cũng không có, mà Thiên Lạc Thành chúng ta cũng không hoan nghênh thế lực của Hoàng tộc, thức thời thì lập tức cút đi cho ta!"

Bị hộ vệ nhấc ở trong tay, Lâm quản sự tức giận đến cả người phát run, khuôn mặt già nua xanh mét, lại nói không ra được một câu đầy đủ.

"Ngươi... Các ngươi..."

"Chúng ta... chúng ta cái gì?" Cười lạnh một tiếng, lực độ của tay tên hộ vệ gia tăng thêm, hung hăng ném Lâm quản sự xuống đất, một cước giẫm lên thân thể già nua của lão, "Ta cho ngươi biết, Vũ Lăng đại sư chúng ta tôn quý như thế, bước vào cái tiểu địa phương này của ngươi thì đã là phúc khí của ngươi rồi, chớ không biết điều, dám nghi ngờ chất vấn lời nói của Vũ Lăng đại sư."

Đám người làm bên trong cửa hàng, nhìn thấy Lâm quản sự bị hộ vệ giẫm ở dưới chân, có lòng muốn giúp đỡ, nhưng thực lực của hộ vệ lại vượt xa bọn họ, chỉ có thể dùng vẻ mặt lo lắng nhìn chằm chằm hai bên.

"Đủ rồi!"

Rốt cuộc, người từ đầu đến cuối vẫn luôn trầm mặc Vũ Lăng mở miệng nói, ông ta lạnh nhạt liếc nhìn quần chúng chung quanh bị hộ vệ cậy mạnh hù dọa, chân mày khẽ nhíu lại lần nữa: "Ngươi đừng quên, chúng ta tới đây là vì an toàn của dân chúng Thiên Lạc Thành, không phải là tới đây gây chuyện, loại tiểu nhân vật thế này thì tha cho hắn một lần, bất quá, ta muốn các ngươi lập tức đóng gian cửa hàng này, cũng để Vương Gia Vương Phi các ngươi tới Vũ gia gặp ta!"

Khẽ hất cái cằm lên, Vũ Lăng cao ngạo ra lệnh.

Theo ý ông ta, những người đó không đáng giá để mình đích thân đi bái phỏng, nhất định phải do bọn họ tới cầu kiến ông ta trước, mà vô luận như thế nào ông ta cũng nhất định phải giành được những đan phương của các đan dược này tới tay.

Bỏ lại lời này, Vũ Lăng chuẩn bị định quay người rời đi, còn không đợi ông ta đi tới cửa, ngoài cửa truyền đến một giọng nói nhàn nhạt: "Không cần phiền toái như vậy, chúng ta đã tới."

Bạch y tung bay, tóc đen như thác nước.

Mọi người trông thấy nữ tử cất bước tiến vào, trong mắt dần hiện ra kinh diễm rất rõ ràng, dù là bọn họ sống lâu như vậy, nhưng cũng chưa từng nhìn thấy nữ tử tuyệt thế như vậy.

Cho dù là Tần Dao có danh xưng Đệ Nhất Mỹ Nữ Thiên Lạc Bình Nguyên, cũng không đạt được một thân phong hoa tuyệt đại này của nàng.

Chợt mọi người đưa ánh mắt dời về phía nam nhân bên cạnh nàng, kinh diễm trong mắt càng sâu hơn, có một vài nữ tử lại càng là trái tim nhảy loạn, tựa hồ như muốn hóa thành con sói đói hung hăng nhào tới. Cho dù là để cho bọn họ ngã vào thì bọn họ cũng nguyện ý.

"Các ngươi chính là Thiên Lạc Vương Gia và Vương Phi?" Nhìn lướt qua hai người, trên mặt Vũ Lăng thoáng qua khinh thường rất rõ ràng, "Các ngươi tới rất đúng lúc, Thiên Lạc Thành ta, thậm chí có những người vì theo đuổi ích lợi mà không từ thủ đoạn nào giống như các ngươi thì chính là sỉ nhục lớn của Thiên Lạc Thành, các ngươi không xứng với lưu lại Thiên Lạc Thành."

Nhéo lòng bàn tay của Cung Vô Y, Dạ Nhược Ly ngăn lại cơn giận dữ của hắn, khẽ ngẩng đầu lên, hai mắt híp lại, nói: "Không từ thủ đoạn nào? Xin hỏi, ngươi là đang nói chính ngươi sao?"

Cái mặt già nua chợt đại biến, Vũ Lăng nắm quả đấm thật chặt, trong mắt thoáng qua lệ khí: "Ngươi nói cái gì? Ngươi lập lại lời nói vừa rồi thêm một lần cho bản đại sư? Ngươi cho rằng ngươi là ai, tới Thiên Lạc Thành ta bán đan dược giả hại người, còn dám vu oan bản đại sư, bản đại sư cho ngươi một cơ hội, tự mình tới Vũ gia chuộc tội, nếu không, chắc chắn ta sẽ để cho ngươi hối hận cả đời, nói vậy coi như ta giết ngươi thì cũng không có ai dám nói một chữ không!"

Ánh mắt phát lạnh, Dạ Nhược Ly chợt cất tiếng cười to lên, giữa lông mày của nàng tràn đầy vẻ cuồng ngạo: "Chuyện cười, chỉ bằng loại phế vật ngu ngốc như ngươi mà cũng có thể giết ta? Dạ Nhược Ly ta không muốn chết, cho dù là Thần Tôn giáng lâm thì cũng đừng nghĩ muốn mạng của ta, ngươi cho rằng thực lực của ngươi có thể so đấu với Thần Tôn?"

"Hí!"

Nghe vậy, mọi người mở miệng hít một hơi khí lạnh, nghẹn họng nhìn trân trối về phía Dạ Nhược Ly.

Quá cuồng vọng, nàng còn dám cuồng vọng một chút nữa không? Nàng cho rằng bản thân mình là ai? Thần Tôn cũng đừng nghĩ muốn mạng của nàng sao? Chỉ sợ bọn họ cũng chưa từng nghe qua chuyện nào buồn cười đến như vậy.

Vì vậy, ánh mắt mọi người nhìn Dạ Nhược Ly đều mang theo thương hại, không nghĩ tới Thiên Lạc Vương Phi này, mặc dù không ai có thể xinh đẹp bằng, nhưng cũng là một người ngu ngốc không có đầu óc.

Vào loại thời khắc như vậy, chẳng những không giống những người khác cầu tình Vũ Lăng đại sư, mà còn khiêu khích ông ta? Có phải là nàng rãnh rỗi chê mình sống quá lâu nên muốn tìm chết?

"Càn rỡ!" Tiếng nói lạnh lùng, hộ vệ rút trường kiếm ra, chỉ về phía khuôn mặt tuyệt mỹ của Dạ Nhược Ly, cả giận nói, "Ngươi có biết đối mặt với ngươi là ai không? Đây chính là một Thần Phẩm Luyện Đan Sư, hơn nữa, Vũ Lăng đại sư dù là ở trong hàng ngũ Thần Phẩm Luyện Đan Sư thì cũng là thuộc vào tầm trung, cũng không phải là cái tên Trịnh Thiên Nhiên phế vật trong hoàng tộc các ngươi kia là có thể so sánh, ha ha, chắc hẳn với thân phận của các ngươi, đời này đều không thể nhìn thấy nhân vật tôn quý như Vũ Lăng đại sư, còn không lập tức quỳ xuống nói xin lỗi với Vũ Lăng đại sư!"

Vẻ mặt của Dạ Nhược Ly khẽ trầm xuống, xem ra, Vũ gia đến là có chuẩn bị, thậm chí ngay cả Trịnh Thiên Nhiên đều có thể tra được.

"Đại sư?" Khóe môi câu lên, Dạ Nhược Ly châm chọc cười một tiếng, "Ngươi được coi là đại sư gì chứ? Nếu như loại người như ngươi cũng có thể được xưng tụng đại sư thì e rằng trên cõi đời này cũng sẽ không có Luyện Đan Sư."

Lời nói vừa dứt, ngân quang chợt lóe, một thanh trường kiếm lao nhanh đến từ phía trước, thế nhưng mũi kiếm còn chưa đến trước mặt Dạ Nhược Ly thì liền có một đạo hồng quang thoáng qua, đánh về phía tay cầm trường kiếm của hộ vệ.

"Ầm!"

Hồng quang trực tiếp xuyên qua lồng ngực, hộ vệ chật vật té ngã xuống đất, phun ra một ngụm máu tươi, hắn ta nghĩ muốn chống đỡ đứng lên, nhưng cả người làm sao cũng không dùng sức lực được.

Khí tức tử vong tràn đầy chóp mũi, sắc mặt của hắn ta lập tức trắng bệch, sợ hãi trước nay chưa từng có kéo tới, lại có một loại cảm giác hít thở không thông.

Hồng y thoáng qua, Cung Vô Y đứng trước mặt Dạ Nhược Ly, khuôn mặt tuấn mỹ tuyệt thế âm trầm làm cho lòng người run sợ, trong hai tròng mắt âm lãnh kia thoáng qua lãnh ý túc sát.

"Các ngươi đây là ý gì?" Nắm quả đấm thật chặt, trên cái mặt già nua của Vũ Lăng nổi lên gân xanh, vẻ mặt tràn ngập lãnh ý.

"Có ý tứ gì sao?" Dạ Nhược Ly chậm rãi đi về phía hộ vệ, duỗi một bàn tay ra, đan dược vốn là ở trong tay Lâm quản sự lập tức bị nàng nắm trong lòng bàn tay, "Ngươi đã nói chúng ta bán là đan dược giả, vậy ta liền dùng chính cái này để chứng minh."

Cưỡng ép nhét đan dược vào trong miệng hộ vệ, Dạ Nhược Ly lạnh lùng cười một tiếng, lui về phía sau mấy bước, đứng ở bên cạnh Cung Vô Y.

Trong nháy mắt, máu tươi ở chỗ lồng ngực và miệng đang không ngừng chảy ra thì được áp chế dừng lại, sắc mặt hắn ta vốn là tái nhợt từ từ khôi phục hồng nhuận, rốt cuộc cũng không còn bộ dáng thoi thóp một hơi mới vừa rồi nữa.

Mọi người vốn là chờ chế giễu, nụ cười nơi khóe miệng chợt cứng lại, một bộ dáng không thể tin.

"Thật sự chữa hết? Điều này sao có thể?"

"Hơn nữa còn là chữa khỏi trong nháy mắt, đây... đây quả thực là thần đan."

"Trời ạ, không ngờ đan dược mà Thiên Lạc vương phủ bán lại là thật, vì sao Vũ Lăng đại sư lại nói là đan dược giả chứ?"

Một màn mới vừa rồi đều ở dưới cái nhìn chăm chú của mọi người, bọn họ thấy khí tức của hộ vệ thiếu chút nữa đã cắt đứt rất rõ ràng, sau khi dùng viên đan dược này thì trong nháy mắt đã khôi phục như trước.

Hơn nữa, Vũ Lăng đại sư cũng không thể nào thông đồng với bọn họ.

Ban đầu ông ta chỉ cần thừa nhận đan dược là thật, bọn họ liền sẽ tin tưởng, cần gì phải trình diễn một màn trò đùa như thế chứ? Vì vậy, hiện giờ bọn họ không bao giờ có thái độ chần chờ khi mua đan dược nữa.

Sắc mặt của Vũ Lăng chợt biến đổi, ông ta vẫn là xem thường sự quyết đoán của nữ tử này.

Nhưng vậy thì lại làm sao? Sớm muộn gì ông ta cũng sẽ đạt được những đan phương của các đan dược này, chính là Thiên Lạc vương phủ, không xứng đáng để ông ta đặt vào trong mắt.

"Chúng ta đi!" Hung hăng phất phất tay áo, Vũ Lăng hung ác nhìn Dạ Nhược Ly, lập tức liền xoay người đi ra ngoài cửa, trong chớp mắt liền biến mất ở trong tầm mắt của mọi người.

Cho đến khi Vũ Lăng biến mất, mọi người trong cửa hàng mới hoàn hồn, lập tức vây quanh tủ bày hàng đến nước chảy không lọt, Phục Huyết Đan và Phục Huyền Đan nghiễm nhiên trở thành bánh bao không nhân thơm nức.

Thấy vậy, rầu rĩ mày chau nhiều ngày nay trên khuôn mặt già nua của Lâm quản sự, rốt cuộc có nụ cười...

Sau nửa tháng hơn, trước cửa sản nghiệp của Thiên Lạc vương phủ khách vào vào ra ra liên tục không ngừng như nước chảy, bởi vì do Phục Huyết Đan và Phục Huyền Đan, khiến cho Thiên Lạc vương phủ tăng thêm rất nhiều tinh thạch. Vì vậy tất cả các thế lực tại Thiên Lạc Thành cũng thấy thèm cực kỳ.

Không biết cái vương phủ lụi bại này gặp phải vận cứt chó gì, mà lại có thể chiêu mộ được một vị Thần Phẩm Luyện Đan Sư, bất quá loại vận may này quyết sẽ không kéo dài, những đại thế lực tại Thiên Lạc Thành kia, sẽ không mặc cho thế lực ngoại lai phát triển.

Vương phủ, trong sân yên tĩnh, lá rơi lả tả, rơi vào trên vai nữ tử, gió nhẹ thổi qua, thổi cuốn lên lá rơi trên đầu vai chậm rãi bay xuống đầy đất.

Nữ tử khẽ ngẩng đầu lên, mặc cho ánh mặt trời rơi vào khuôn mặt của nàng, hai tròng mắt đen thâm thúy kia lẳng lặng nhìn bầu trời đến xuất thần.

Hiện giờ, đi tới Phong Vực đã hơn một năm, mà Huyền Vũ Đại Lục cũng đã qua năm mươi năm, không biết những thân nhân bằng hữu ở phương xa kia có tốt hay không, chắc hẳn đã có người có tư cách bước qua Thần Chi Đại Lục.

"Cha nương, Sa Sa, Tiểu Phong Nhi, ta nghĩ rất nhanh, chúng ta sẽ gặp lại lần nữa..."

Quả đấm hơi nắm chặt lại, Dạ Nhược Ly thu hồi tâm tư, nhưng vào lúc này, sau lưng truyền đến một tiếng nói thở hổn hển: "Nhược Ly, tin tốt, tin tức vô cùng tốt."

Khẽ nhíu mày, Dạ Nhược Ly chậm rãi xoay người, nhìn nữ tử chạy như bay đến, nói: "Hồng Lam, xảy ra chuyện gì rồi hả?"

"Hô!" Thở dốc một hơi, Hồng Lam không kịp lau đi mồ hôi trên trán nữa, liền vội vội vàng vàng mở miệng nói, "Người của chúng ta phát hiện ra một quặng mỏ huyền tinh thạch ở Đông Sơn, vẫn còn chưa bị người chiếm lĩnh, ngươi có muốn đi thăm dò một chút không?"

"Huyền tinh thạch?" Dạ Nhược Ly hơi ngẩn ra, huyền tinh thạch không thể nghi ngờ là thứ tăng thực lực lên tốt nhất, nếu như có thể lấy được khối quặng mỏ huyền tinh thạch này, thực lực của vương phủ nhất định sẽ tăng mạnh vượt bậc.

"Đi, đương nhiên là muốn đi, Hồng Lam, ngươi đi trước dẫn đường."

Đông Sơn, hai bên trái phải quặng mỏ to như vậy, hai đội nhân mã đối đầu không ai nhường ai, đám người kia đều là tay cầm vũ khí, hai mắt đỏ ngầu, bất kể là ai cũng không chịu nhường nhau.

"Các vị, quặng mỏ này là Thiên Lạc vương phủ chúng ta phát hiện trước, về lý nên thuộc về Thiên Lạc vương phủ chúng ta, các ngươi có thể đi rới những địa phương khác tìm kiếm quặng mỏ, cần gì phải tranh đồ vật của chúng ta chứ?"

Những người trước mắt này, rõ ràng là người đến không có ý tốt, nhưng Hồng Lạc Thiên biết thực lực phe mình không tốt, tận lực dùng giọng điệu vững chải.

"Thiên Lạc vương phủ?" Nam tử trung niên cười lạnh một tiếng, trong mắt xẹt qua giễu cợt, "Các ngươi chính là người của cái Thiên Lạc vương phủ chó má gì đó sao? Ha ha, vậy các ngươi coi như là gặp phải vận xui đi, đụng phải người của Vũ gia chúng ta, hừ, ta nói cho các ngươi biết, Vũ gia chúng ta muốn khối quặng mỏ này, có bản lĩnh thì để cho Vương Gia hoặc Vương Phi các ngươi đi tới Vũ gia muốn, chỉ là thế lực ngoại lai, thật đúng là tự coi trọng chính mình, đồ vật tại Thiên Lạc Thành chúng ta đều không thuộc về các ngươi!"

Vũ gia?

Nghe được lời này, sắc mặt đám người vương phủ đều đại biến.

Làm sao bọn họ không biết uy danh của Vũ gia? Vũ gia này chính là một trong những đại thế lực tại Thiên Lạc Thành, có hai Thần Hoàng cường giả tọa trấn, một người trong đó lại càng là đạt tới Thần Hoàng trung cấp, cho dù là Vương Gia và Thiên Nhiên đại sư liên thủ thì cũng không thể nào tiêu diệt được Vũ gia, huống chi, Thiên Nhiên đại sư còn đang bế quan.

Trừ phi, Thiên Nhiên đại sư có thể thành công đột phá trong vài ngày nữa thì mới có thể đánh một trận.

"Thế nào? Sợ sao? Nếu như sợ lập tức cút đi cho ta! Ha ha ha!" Nam tử trung niên ngửa đầu cười to ha hả, trong tiếng cười của hắn ta tràn đầy ý châm biếm, tựa hồ như cũng không để đám người Hồng Lạc Thiên ở trong mắt.

Hồng Lạc Thiên nắm quả đấm thật chặt, trong hai tròng mắt hàm chứa đầy tức giận.

Thế nhưng hắn cũng hiểu được, đối phương có ba Thần Tướng đỉnh phong, đội ngũ bên phe mình hoàn toàn không phải là đối thủ của bọn họ, chỉ đành phải mạnh mẽ cứng rắn áp chế lửa giận đang thiêu đốt trong nội tâm.

"Rống!"

Bỗng đột nhiên, một tiếng hổ gào kinh thiên động địa truyền đến từ phía sau, cả ngọn núi cũng rung lên.

Tức thì một bóng dáng màu vàng kim giống như một ngôi sao băng xẹt qua bầu trời rất nhanh, dường như vào thời khắc này, cả bầu trời xanh cũng tràn ngập trong ánh sáng màu vàng kim.

Trong hư không, nam tử đứng đón gió, trường bào màu vàng kim khẽ giương lên, trên khuôn mặt tuấn mỹ không chút biểu tình, trong hai đồng tử màu vàng kim kia có chứa khí phách y hệt vương giả, làm chấn động tâm linh con người.

Đối với nam tử mới tới, mọi người trong vương phủ đã quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn được nữa, lập tức mặt lộ vẻ vui sướng.

"Là Kim Văn Hổ đại nhân."

Thiên Tài Cuồng Phi (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ