CHƯƠNG 20: TÌNH THẾ KHÓ XỬ

430 8 0
                                    


Quan hệ giữa bà nội và mẹ, có thể xem như là ví dụ điển hình về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, chỉ cần có cơ hội nói chuyện , chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc cãi nhau tóe khói, không cần biết ai đúng ai sai, nói chung là cả hai đều lao vào tranh cãi như vậy, từ có lý cuối cùng cũng trở nên vô lý.

Mẹ thật sự là rất ghét bà nội. Mẹ chống nạnh như một phụ nữ chanh chua, chỉ vào bà nội mà chửi: "Bà điên, bà có thôi đi không, đừng cho là tôi không biết bà đang nghĩ gì. Mạc Thất là con gái tôi, dù bà có muốn làm gì với nó, bà cũng không cần khiêu khích tôi. Tóm lại, tôi sẽ không để nó làm vật hy sinh, bà muốn tìm ai thì tìm đi, để tôi chống mắt lên xem nhà họ Mạc còn bao nhiêu đứa con gái để bà lợi dụng."

Mẹ là một người trí thức, bình thường dù có mắng chửi người khác cũng không nói lời thô tục, tôi biết mẹ làm vậy là để bảo vệ tinh thần tôi, nhưng tôi cũng không muốn mình trở thành cái cớ cho sự thay đổi của mẹ, càng không muốn bởi vì vậy mà mẹ bị người khác chỉ trỏ.

Tất cả đều bắt nguồn từ cuộc hôn nhân kia, nếu mọi người có thể nói ra từ trước thì đâu dẫn đến việc náo loạn tới mức này. Có thể khế ước giữa nhà họ Mạc và vong hồn người chết là một chuyện cấm kỵ, không ai dám nhắc tới, nhưng lại bắt nhiều đời phải hy sinh như vậy, cũng đâu ai dám nhận xét là tổ tiên làm đúng hay sai?

*Khế ước: một  lời hứa hoặc lời thề về vấn đề liên quan đến lợi ích đôi bên (gần giống như hợp đồng).

Lý lẽ của nhà  họ Mạc thì có họ Mạc bảo vệ, mẹ cũng kiên trì của mẹ, cho nên không có chuyện đúng hay sai, chỉ có tức giận và cãi vả đến vô cùng tận.

Bà nội vẫn luôn là người rất cứng cỏi, bà híp đôi mắt nhỏ nhìn thẳng vào mẹ, ánh sáng trong mắt khiến người ta sợ hãi: "Trần Hải Quỳnh, cô đừng quên lúc đầu là cô đòi sống đòi chết muốn gả vào nhà họ Mạc, chứ không phải là chúng tôi nâng kiệu lớn tám người khiêng đưa cô vào cửa. Nếu không phải vì Thanh Sơn, cô nghĩ tôi sẽ thèm để mắt đến cô sao? Nếu giờ cô thấy oan ức, cứ việc rời đi, không ai cản đâu."

Ý của bà nội chính là muốn mẹ ly dị với ba. Trước giờ cho dù cãi nhau thì cùng lắm chỉ là cãi vả qua lại vậy thôi, chưa từng dữ dội đến mức này, có lẽ bà nội cũng vì lo lắng đến  việc cha bị thương, chẳng qua là giả vờ mạnh mẽ mà thôi, bây giờ mẹ hùng hổ như vậy thật là không khôn khéo.

Tôi nhìn hai người một cách khó xử, đều là bậc sinh thành, dù khuyên ngăn hay ủng hộ ai cũng mang tiếng thiên vị.

Tính tình mẹ vốn kiêu căng, nghe bà nội nói như vậy, đương nhiên là không thể chịu được, cho nên liền vào nhà thu dọn đồ đạc: "Nhớ kỹ những gì bà nói, bà điên kia, sau này nhớ trông chừng con trai bà cho kỹ, đừng để anh ta đến tìm tôi."

"Mẹ! Bà nội không có ý đó, chỉ vì bà muốn mẹ rời khỏi đây nên mới nói vậy thôi, mẹ đừng xem là thật." Tôi vội vã đi vào phòng an ủi, nếu mẹ thật sự ly dị ba, tôi biết làm sao bây giờ, ba tôi biết làm sao bây giờ!

"Đâu phải con không biết! Nhà họ Mạc không có người nào tốt cả, con nhanh nhanh tránh ra để mẹ dọn đồ, rồi đi khỏi đây với mẹ." Mẹ khóc. Mẹ vừa dọn đồ vừa rơi nước mắt, nhét quần ào vào trong túi: "Mấy năm nay mẹ sống như thế nào? Mỗi ngày đều phải cẩn thận từng li từng tí, mẹ chịu đủ rồi, con bé này, con đừng nói gì nữa, nghe lời rời khỏi đây với mẹ."

Quỷ Hôn (phần 1)Where stories live. Discover now