CHƯƠNG 27: THÊM MỘT NÀNG THIẾP NỮA

410 6 0
                                    

Bà tổ nói rất kỳ quái nhưng trên đường tôi trở về cũng không gặp phải chuyện gì kỳ lạ. Chỉ là khi đi qua cửa nhà Trương Lâm Uyên, ít nhiều gì thì tôi cũng sợ hãi, nhìn nóc nhà tối tăm lại thấy như căn nhà ma mà cảm thấy sởn tóc gáy.

Lúc này, tiếng mèo hoang động đực từ trước đến nay luôn bị người ta liên tưởng thành tiếng quỷ khóc đột nhiên vang lên. Tôi cảm thấy hãi hùng khiếp vía nên bước nhanh hơn về nhà. Vừa vào cửa, tôi đã bị bà nội nói không ngừng. Khi đi trên đường không cảm giác được thời gian qua bao lâu, khi trở về nhìn đồng hồ mới biết mình đã ra ngoài hơn hai giờ, thảo nào bà nội lại tức giận như vậy.

Tôi cất đèn pin, tính ngày mai sẽ mang trả lại bà tổ: "Vừa rồi cháu gặp được bà tổ, thấy bà ấy đi một mình còn cầm theo túi gạo nên thuận tiện đưa bà ấy về nhà."

Cũng không biết bà nội lên cơn điên gì mà bỗng nhiên quát mắng tôi: "Thế nào? Cháu vào trong thành phố rồi, ngay cả phương ngữ cũng không biết nói à?"

Tôi ngỡ ngàng khi bị mắng. Ở trường học khuyến khích nói tiếng phổ thông nên tôi sớm quen nói chuyện như vậy, cái này không có gì sai, sao đến bà nội lại thành không đúng chứ?

Tôi thật sự bất đắc dĩ khi thấy bà nội cố tình gây sự. Tôi không muốn để ý tới nữa nên chỉ thuận miệng đáp lại một tiếng rồi đi thẳng về phòng.

Quỷ tùy thân rời đi đã lâu chợt xuất hiện và lượn quanh trong phòng, trong tay còn cầm một bầu rượu, vừa nhìn dáng vẻ là biết đã uống nhiều rồi.

"Không phải cậu về báo cáo sao? Tại sao lại chạy tới đây? Cậu còn lén uống rượu, không sợ tên chết tiệt kia mắng à?"

Quỷ tùy thân dường như đã thật sự uống nhiều, nói chuyện cũng không còn nghiêm túc như thường ngày nữa: "Thất nương nương không biết chứ, bây giờ Dạ Quân đại nhân đã có thêm phu nhân mới rồi. Cho nên, tôi tìm nương nương tới cho náo nhiệt một chút!"

Náo nhiệt cái quỷ gì chứ! Tôi rất muốn đạp con quỷ tùy thân đã uống say khướt này ra khỏi cửa. Tôi không nghe tên chết tiệt kia nhắc tới chuyện này, chắc hẳn không muốn để cho tôi biết, nếu không phải con Quỷ tùy thân này uống nhiều, chắc cũng sẽ giấu chuyện có thêm phu nhân mới! Nhưng tôi có gì phải tức giận chứ! Ở phía dưới, anh ta có thêm phụ nữ thì tôi cần gì phải để ý. Dù sao tôi cũng không thật sự muốn ở Quỷ giới với anh ta, anh ta cưới bao nhiêu người phụ nữ cũng không liên quan gì tới tôi.

"Đi đi! Ở đay chẳng có chuyện gì đâu, cậu quay về mà ăn uống vui vẻ đi!" Tôi leo lên giường và lười nói nhảm với một con ma men, bận rộn suốt một ngày làm tôi thật sự mệt mỏi rồi.

Cũng không biết quỷ tùy thân đi từ lúc nào, tới lui không thấy bóng dáng chẳng khác nào lúc mới xuất hiện vậy.

Đến sau nửa đêm, tôi nghe có tiếng va chạm ở phòng của ba, hình như ông Ba đang nói gì ở bên ngoài nhưng tôi mơ mơ màng màng đã ngủ mất.

Có lẽ đây là giấc ngủ dài nhất từ sau khi tôi tới thôn Hạ.Khi tôi tỉnh lại mặt trời đã chiều vào đến trong sân! Đúng là hiếm có một lần bà nội không có la mắng tôi. Sau khi rửa mặt, tôi đi vào trong sân đã nghe được tiếng bà nội nói chuyện với người khác.

Quỷ Hôn (phần 1)Where stories live. Discover now