chương 3

10 0 0
                                    

Bảy rưỡi, sắc đen thẫm cả bầu trời.

Ôn Hành và Trần Tư ngồi ở quán nướng ven đường, vừa uống rượu vừa lật mấy xiên que, than nóng hun cho cả hai mồ hôi nhễ nhại, may là đang ở ngoài trời, nếu không thì sẽ ngột ngạt kinh khủng. Trên chiếc bàn chân thấp đặt mấy que nướng với mấy chai bia đã mở rồi.

"Ôn Hành.", mới uống được hai hớp đã chuếnh choáng, Trần Tư mang chuyện mình tò mò cả tối hôm nay ra nói, anh ta tóm lấy tay Ôn Hành và hỏi: "Cậu nói xem, có phải là Sơ đội bung hoa đào không?"

Ôn Hành có một gương mặt non choẹt, vậy mà lúc nhậu thì chẳng rén chút nào, hai má hơi đỏ, cậu ta hỏi ngược lại: "Anh ấy từng bung hoa đào à?"

"Không phải, không phải ý đấy. Cô gái vừa nãy, cậu có quen không?", Trần Tư hỏi.

Ôn Hành nhíu mày, "Không nhìn rõ."

"Thấy bảo là bạn chơi cùng hồi bé của Sơ đội.", Trần Tư ợ một cái: "Tên là Bùi Tinh."

"Cậu nói gì cơ?", Ôn Hành lớn tiếng hỏi, đôi mắt trợn trừng, hiển nhiên là đang vô cùng kinh hãi, "Cậu nói, cô ấy tên là Bùi Tinh á?", cậu ta lại hỏi.

Lần này đến lượt Trần Tư bị dọa, anh ta gật đầu, hai mắt đờ ra, thân mình thì mập mạp, trông đến là buồn cười.

Ôn Hành gãi đầu, không nói gì.

Trần Tư thúc giục: "Mau nói đi."

Ôn Hành uống một ngụm bia, cắn một miếng đùi gà rồi nói ngắn gọn: "Cũng không có gì, chỉ là ngày trước học chung cấp Ba, cũng có biết.", cậu ta ngừng một lát rồi bổ sung: "Học cấp Ba cùng tôi, nhưng mà từ nhỏ đã quen lão đại rồi, cũng có thể coi là thanh mai trúc mã. Mà á, Bùi Tinh còn từng theo đuổi lão đại cơ, suốt ba năm cấp Ba, cả trường đều biết cô ấy theo đuổi lão đại."

Tròng mắt của Trần Tư như sắp rơi ra đến nơi. Vãi chưởng! Quá vãi chưởng!

"Rồi thế nào nữa?"

Ôn Hành gãi đầu, "Có nhớ đâu, cũng tám năm rồi, chỉ nhớ là lão đại đối xử với cô ấy cũng đặc biệt lắm. Nhưng mà hồi đấy người theo đuổi lão đại cả đống ra, tôi chẳng để ý mấy."

Trần Tư sợ ngây người, ngón tay giơ thành hình dấu tích*, "Tám năm? Tám năm!"

*Số Tám: ki-hieu-so-bang-tay-cua-nguoi-trung-quoc.jpg

...

Bùi Tinh từng theo đuổi Sơ Húc, theo đuổi suốt ba năm cấp Ba, chưa từng đứt đoạn.

Rất nhiều người đều biết, cả bạn anh lẫn bạn cô đều biết.

Hai người họ cùng sống trong một đại viện, sáu hộ gia đình, có sáu đứa trẻ, năm đứa con trai, một đứa con gái, cùng nhau lớn lên. Có đến năm người con trai, nhưng Bùi Tinh lại chỉ thích Sơ Húc.

Mà những người biết cô thích anh thì cũng biết Sơ Húc không thích cô.

Nhưng khi đó, cô thiếu nữ Bùi Tinh lại cứ thích chàng trai Sơ Húc một cách điên cuồng, Sơ Húc làm gì cô cũng thấy tốt, trái tim thiếu nữ mới lớn luôn luôn chỉ vì một câu nói hay một ánh mắt vui vẻ của Sơ Húc mà bị giày vò nguyên một ngày.

Vầng Dương Ôm Lấy Em - Nguồn jinss.wordpress.comWhere stories live. Discover now