chương 19

4 0 0
                                    

Bầu không khí xung quanh chỉ còn lại sự ngọt ngào, ánh đèn ấm áp, đến cả tiếng mưa ồn ào đáng ghét mọi ngày cũng trở nên êm đềm triền miên.

Bùi Tinh khẽ động đậy cánh tay, tìm một tư thế thoải mái hơn, mơ mơ màng màng lại chìm vào giấc ngủ. Sơ Húc vẫn quỳ gối dưới đất, cúi đầu nhìn cô một lúc lâu rồi mới ghé vào tai cô hỏi: "Tiểu Tinh, có dậy được không?"

Anh cố tình hạ thấp giọng nói, nhỏ đến mức Bùi Tinh tưởng cô đang nghe thấy tiếng nói trong giấc mơ.

Cô mở hé hai mắt, nhưng chỉ nhìn một cái rồi lại nhắm mắt ngủ. Thấy cô ngủ say, Sơ Húc nhếch miệng mỉm cười, anh lại khẽ khàng nói: "Vậy... anh bế em lên nhé?"

Không ai trả lời.

Bùi Tinh nhắm hai mắt, hơi thở đều đều, sợi tóc rơi trước chóp mũi bị cô thổi bay đi.

Thấy thế, Sơ Húc liếm môi cười, anh suy tư một lát, nếu cô có thể tỉnh lại mà trả lời, đừng nói là để anh bế, ngay cả một ánh mắt đoàng hoàng cũng chẳng cho anh. Anh cúi đầu, duỗi hai cánh tay ra bế cô đi lên tầng hai.

Ngay cả lúc đi lên cầu thang, Sơ Húc vẫn bước rất vững vàng.

Bùi Tinh cảm giác mình rất thoải mái, trong mơ, cô nhìn thấy Sơ Húc khi còn nhỏ. Đó là lúc cô thay răng, hai chiếc răng cửa không còn, ăn chẳng ăn nổi, nói chuyện còn bị gió lùa. Sơ Húc độc mồm độc miệng thành quen, cứ lấy hai cái răng cửa ra để trêu cô.

Trong mơ, anh vô cùng đáng ghét.

Bùi Tinh bất chợt nói mê mấy câu, giữa bốn bề yên tĩnh, nghe ra như tiếng nỉ non khe khẽ.

Sơ Húc mới nghe thấy thì tưởng cô không thoải mái nên rảo bước nhanh hơn, mở cửa phòng rồi bế cô vào trong. Tới gần giường, anh quỳ một chân lên giường, cẩn thận đặt cô xuống. Ngay sau đó, Bùi Tinh lại nói mê, mà lần này thì anh nghe rất rõ ràng.

Một lọn tóc mắc vào khóe miệng, cô chu môi lên lẩm bẩm: "Sơ Húc thối thây, Sơ Húc thối thây, anh mới không có răng ý."

Sơ Húc sững sờ, một lúc sau mới nhoẻn miệng cười, đầu ngón tay nhẹ nhàng gẩy bỏ lọn tóc bên môi cô ra. Anh trầm giọng "ừ" một tiếng, giọng nói cố tình đè thấp xuống, vừa trầm vừa khàn, nhưng thật ra lại ẩn chứa sự dịu dàng bất ngờ.

Anh lẩm bẩm, nói hùa vào cùng cô: "Đúng, Sơ Húc đúng là đồ thối thây."

Nói xong, anh lại tự bật cười. Cô đang mơ thấy anh, anh có thể không vui sao?

So với cô đang ngủ say sưa, ở một căn phòng khác, nằm trên giường, Sơ Húc lại mất ngủ.

Anh gối đầu lên cánh tay, hai mắt nhìn chằm chằm lên trần nhà, trong đầu cứ lặp đi lặp lại tiếng nói mềm mại của Bùi Tinh lúc kêu tên anh. Đây không phải là lần đầu tiên cô gọi anh bằng cái tên "Sơ Húc thối thây", trước kia cô cũng hay vừa giận vừa yêu mà gọi như thế. Những lần đó anh đều không đáp lời, nhưng không hiểu vì sao, hiện tại, khi trong đầu cứ văng vẳng câu nói ấy, mỗi một tế bào não của anh như cực kỳ hưng phấn, hoạt động không biết mệt mỏi.

Anh bất chợt nghĩ đến cảm giác mềm mại nơi bàn tay, lần này thì rõ ràng là chạm đến rồi.

Màn đêm u tối, trong phòng không bật đèn, chẳng thể nhìn rõ hình dáng anh.

Vầng Dương Ôm Lấy Em - Nguồn jinss.wordpress.comWhere stories live. Discover now