chương 9

3 0 0
                                    

Thời tiết oi bức, trừ đám trẻ con nô đùa không biết mệt trên nhà phao ra, thì đám người lớn đứng ở dưới đều uể oải vì nóng.

Sơ Húc mua ba chai nước, nửa đường lại vòng về mua thêm một cái ô, tiện thể mua thêm một hộp kẹo thông họng. Anh híp mắt nhìn lên trời, trong đầu chỉ có một suy nghĩ, không được để Bùi Tinh phơi nắng, nhỡ bị đen đi thì sẽ giở tính xấu ngay, rồi lại chỉ có anh thiệt.

Sơ Húc cong môi cười, mở ô đi về phía Bùi Tinh, vừa hay nghe thấy cô nói hai câu kia.

Anh không nói ra được đó là cảm giác gì, chỉ nghĩ đến một câu: Gieo gió gặt bão.

Nếu trước đây anh không lẳng lặng bỏ đi thì có lẽ rất nhiều chuyện đã không xảy ra.

Mà kết cục cũng không giống thế này.

Bùi Tinh nói xong câu kia, cả khuôn mặt Yến Văn đỏ bừng lên, thấy Sơ Húc đứng cạnh Bùi Tinh, cô ta cắn môi, nói: "Anh Húc... Hi..."

Sơ Húc lãnh đạm "ừ" một tiếng rồi đưa ô cho Bùi Tinh. Thấy cô ngây ra, anh liền giải thích: "Để anh mở nắp chai."

Bùi Tinh đón lấy, mà sắc mặt Yến Văn lúc này hiện rõ vẻ xấu hổ.

Sơ Húc nhẹ nhàng mở nắp, rồi đưa chai nước lạnh cho Bùi Tinh. Miệng anh còn đang ngậm kẹo, nên lời nói lúng búng nghe không rõ, "Uống đi."

Bùi Tinh khát khô cổ nên không làm mình làm mẩy, uống một hơi hết một phần ba chai nước.

Yến Văn thấy trong tay Sơ Húc còn một chai nữa, đợi mãi vẫn không thấy anh đưa, cô ta liền cười: "Anh Húc, em không mang tiền lẻ, khát quá, anh bán cho em một chai được không? Em chuyển khoản cho anh qua Wechat."

Nắng đúng độ gay gắt, Sơ Húc lẳng lặng đi sang một bên khác, mà vị trí này có thể che cho Bùi Tinh khỏi ánh mặt trời chói chang.

Anh cúi đầu nhìn chai nước trong tay mình.

Bùi Tinh lại cảm thấy Yến Văn không hề vô hại như vẻ bề ngoài của cô ta, ít ra thì so với vẻ ngây thơ ban đầu, bây giờ cô ta cũng biết chơi chiêu khá thông minh.

Quầy bán quà vặt cách đây không xa, đi mấy bước là đến rồi.

Bùi Tinh không nói gì, tay nắm chặt chai nước, giọt nước chảy dọc theo thành chai rồi rơi vào lòng bàn tay cô, nhưng cô vẫn cảm thấy hơi khô nóng.

Đúng lúc này, Sơ Húc lên tiếng, mang theo cảm giác cực kỳ xa cách, "Tôi chỉ mua ba chai, cô hỏi thử Tiểu Tinh xem, nếu cô ấy không uống thì tôi cho cô."

Bỗng dưng bị điểm danh, Bùi Tinh ngỡ ngàng, đôi mắt hoa đào nheo lại, ngước lên nhìn anh.

Anh đứng trước mặt cô, ngược sáng mà nhìn cô, ánh mắt không trông ra vui buồn, có lẽ do trời nóng nên dưới hàm anh lấm tấm mồ hôi, mùi thuốc lá bạc hà trên người đậm hơn hẳn.

Bùi Tinh còn chưa kịp nói gì thì Yến Văn đã hỏi: "Tiểu Tinh, được không?"

Yến Văn đã tự giác coi câu nói vừa rồi của Bùi Tinh là lời cổ vũ, nên cũng kéo Bùi Tinh vào công cuộc theo đuổi Sơ Húc của mình.

Bùi Tinh còn có thể nói gì được, không cho thì keo kiệt quá. Chỉ là, cô không ngờ Sơ Húc sẽ quẳng vấn đề này sang cho mình, mà quá đáng hơn là, Sơ Húc còn nhét chai nước vào tay cô. Bùi Tinh cảm thấy Sơ Húc đúng là rách việc, cứ đưa thẳng cho Yến Văn là được rồi lại còn.

Vầng Dương Ôm Lấy Em - Nguồn jinss.wordpress.comWhere stories live. Discover now