Chapter 8 ✔

PARANG sibuyas at bawang na ginigisa ng mga kaibigan si Jeva at Champ nung gabing yun. But then, Champ was welcomed by them warmly.

But, knowing Dane as a very protective friend of the girls, he left some words to the man.

"I know you are friends with Pietro. I hope you are not like him. I really hope so. Because if you'll hurt Jeva like how Shy suffered because of him, you'll not gonna like me."

Even if Dane didn't say those words, he doesn't have an intention of hurting Jeva. He was so attached to her that he wouldn't know what he would do if the woman would leave him.

After the serious talk they have, lahat ng mga kaibigan ni Jeva ay nagpapalibre ng mga street foods at kumain kina Nanay Maria and they really went there the next day after Jeva's class, ayaw kasi itong tigilan ng mga kaibigan niya.

It's really a good thing that Champ is rich dahil sa sobrang dami ng mga inorder ng mga kaibigan ng babae, siguradong mamumulubi si Jeva. She was born with silver spoon in her mouth, pero napakaburaot niya kaya hindi niya alam kung mahihiya ba siya dahil sa kakapalan ng mga mukha ng kaibigan niya og matutuwa dahil hindi naman nagrereklamo si Champ kahit pagod ito galing sa trabaho at gabi na naman silang nakauwi galing kina Nanay Maria.

TODAY IS SATURDAY and their schedule to visit the Kim's, Champ's grandparents on his mother's side.

Silang dalawa ay nasa loob ng sasakyan ni Jeva. Champ was really true to his words, he didn't let Jeva hold the steering wheel again. Kaya naman nakabusangot si Jeva habang nakatingin sa labas.

Ito ang unang pagkakataon na pupunta sila roon ng walang ibang kasama. Lagi kasi silang sinusundo ng driver ng mga Kim ngunit ngayon ay hindi sila nasundo nito sa hindi malamang dahilan.

"Ano ba talaga ang rason mo bakit mo sinabi kay Nerize ang tungkol sa 'tin?" - nagtataka parin sya sa agad-agad na pagdedesisyon ng lalaki.

"I told you, I just wanted to get even. Ayaw mo ba?" - Of course, gusto ko! She wanted to spat those words on his face.

"That's not it." - she sighed. "You told me that you wanted to get even because you told Jaxxon. Pero, mas maraming nakakaalam sa side ko. I believe that's not even." - it's already been 2 days ago since that incident happened but she really can't get over it. Mababaliw sya sa kakaisip.

It is also a good thing to have something to talk about inside the car. Dahil mahaba-haba ang byahe nila. They'll arrive in Kim's mansion at exactly lunch time.

"Doesn't matter." - t'was really doesn't matter to him because he knew that it favored him. Alam na nila na pagmamay-ari nya ang babae.

Even though Alvin is his friend and is already married, umiinit ang ulo niya kapag naaalala niya ang pagyakap nito sa asawa niya at ang paghalik sa tuktok ng ulo ng babae. And he also didn't like how close Jeva to the man with an army cut hair. Yung lalaking nakausap nito sa convenient store.

Nabaling ang tingin niya sa lalaki. "But, it does!" - she hissed. "Ayaw mong may makaalam, di ba? Because it might ruin your career, aren't you afraid that this information will leak?"- pinagtagpo nya ang dulo ng kanyang dalawang hintuturo.

"Don't you trust your friends? Do you think your friends will harm you?" - she bowed her head because she knew he was right. Her friends wouldn't do things to harm her. Afterall, they knew what's like to be in the limelight. Her friends are well-known in the country, except her, Dane and Jean.

"Don't worry too much, sweetheart." - her body stiffed when he called her with an endearment.

Nagtaka naman ang lalaki kung bakit wala syang naririnig mula sa babae. So, he glanced at her. Natawa naman siya ng makitang nakatulala ang babae habang nakatingin sa kalsada na tila ba'y hindi humihinga.