Chapter 29 ✔

KAKAUWI lang ni Jeva galing sa bahay ng kanyang pumanaw na kaibigan na si Shylane. She leaned her back on the wall caressed her her tummy.

Akala niya hindi na siya ma-stress kapag nailayo na niya ang sarili niya sa kanyang asawa ngunit, nagkamali pala siya. Missing him makes her more stressed. Gusto niyang bumalik sa Pilipinas at bawiin lahat ng kanyang sinabi. She made a mistake. She made a very big mistake.

Isang buwan mula noong umalis siya ng Pilipinas ay sinundan siya ni Janus. At first, akala niya pinuntahan siya nito para guluhin na naman siya at mas lalong sirain ang kanyang relasyon sa asawa ngunit, mali na naman siya. Janus told her everything. Sinabi nito kung bakit kailangan niyang gawin ang kanyang ginawa. Sinabi nito na hindi niya talaga intensyon na sirain ang kanilang relasyon. Janus begged for her forgiveness for someone paid him to do what he did. He apologized to her that he stopped Champ in telling the public about their relationship.

At ngayo'y, nagsisisi siya dahil mahina ang kanyang tiwala sa asawa. Malaki man ang nasira ni Janus pero naiintindihan naman niya ang rason nito. He also endured a lot of things and she also felt sorry that he lose his job because of that fucking person.

She took a deep breath. Hindi niya dapat iniwan ang asawa. Hindi niya dapat hinayaan na makalapit ang lintang iyon sa asawa niya. Unang-una palang alam na niyang walang mabuting maidudulot ang taong iyon sa kanila. She let that person ruined her marriage. She let that person took her happiness.

Jeva dried her tears when someone rang the doorbell. Sino na naman kaya ito. Sino namang baliw ang bumisita sa kanya sa kanyang bahay dito sa Spain sa kalagitnaan ng gabi?

She scratched her head in irritation when the person didn't stop ringing the doorbell.

She opened the door harshly. "Why on earth are you---?!" - her jaw dropped and tears formed on her eyes as she recognized the person in front of her. She can't move and could hardly breath. Natulala lang siya habang nakatingin sa lalaking nasa harapan niya. Hindi niya naisip na susundan siya ng asawa niya rito sa Spain. "H-how? W-why? Did--" - she can't construct a sentence because she is so dazed and confused.

Champ can't explain the joy that he is feeling right now. After two months of playing hide and seek with his wife, at last, she's already in front of him. He can't control himself and closed the gap between them and drew her near to him and gave her a very tight embrace. He buried his face on his favorite part of her body and that's her neck.

Jeva heard him sniffs multiple times. "I missed you so much. Please, don't leave me again." - he said between his sobs.

She blinked her eyes. He is real! Jeva was about to hug him back when Champ pushed her lightly and cupped her face and gave her a long passionate yearning kiss. Through his kisses she could definitely say that her husband longed for her as much as she is to him. She felt him stilled when she answered his kisses.

"Did you just-" Champ didn't expect her to respond to his kisses but it sent joy to his heart. Sobrang laki ng ngiti niya sa kanyang mga labi.

But his smile fades when he noticed her baby bump. Nagtataka at kinabahan naman si Jeva sa naging reaksyon nito. Is he not happy? Anong klaseng reaksyon yan?

"Are you pregnant?" - he said in shock.

"Yes---"

"Why?" - his question made her feel plastered. "Why? How?"

Her brows wrinkled. "What are you saying?"

He rolled his tongue on his inside cheeks while looking at her implausibly. "You answered my kisses and yet you are already pregnant? Why? And how?! Paano ka nabuntis gayong dalawang buwan pa lang mula nang iniwan mo ako? Bakit? May iba ka ba kaya iniwan mo ako? You just used Suella and my career to cover your---"