Chapter 5

Chapter 5

"That's a wrap! You are indeed a Goddess, Miss Xia," puri sa kanya ng photographer.

Tipid lang siyang ngumiti. Agad naman siyang dinaluhan ni Melody ng isang bathrobe na kulay itim na mabilis niya ring tinakip sa kanyang katawan.

She's wearing a two-piece bikini, and she's under the sun, bringing a fucking rose that is really irritating her nose. She's allergic to flowers, but she's trying to keep up with them. Lahat yata ng anti-allergy ay iniinom na niya.

"Gosh! Your cheeks are burning red. Let's rest first. Come on," Melody said, and she guided her under the big umbrella that was covering a lounge chair from the sun

Pagod siyang umupo sa lounge chair at sumandal sa backrest nito. She massaged her temple, and she felt Melody's hand applying more sunscreen to her bare calves and legs. Hinayaan niya na lang ito dahil ito rin naman ang trabaho niya.

Masakit pa rin ang ulo niya dahil sa hangover ngunit kailangan niyang sumipot sa pictorials at photoshoots niya. Pera din ito. She may have lots of money resting on her banks, but striving to earn money hits differently. Confident kang naigagasta ang pera dahil alam mong pera mo 'yun at pinaghirapan mo.

"Melody," she called. "About our deal."

Pansamantalng tumigil si Melody sa paglalagay ng lotion sa kanyang binti at tinignan siya. "What about it?"

"I already found my target." A devilish grin lifted the corners of her lips.

Nangunot ang noo ng kanyang manager. "And who would that be?"

Xiana shrugged. Inabot niya ang kanyang phone na nasa mesa upang tignan kung nag-text ba sa kanya ang mayor. Lihim naman siyang napairap nang mapansin niyang wala itong message.

"That mayor," she replied. "But he didn't ask for my number from me; instead, he asked for it from my cousin. That asshole. I'm going to straggle his neck."

Nakakainis rin ang pagiging bossy ng pinsan niyang si Shaun. Bakit rin ba kasi ay hindi niya nalapitan agad si Angel nang na sa Charity ball sila? Ang tanga naman.

"Really? But hell, Xia, would it be too bad? I mean, he's getting married, and the preparations would be all in vain if—"

"If he loves the woman, Mels, love would be enough reason for him to resist me even if I keep flirting with him every day. Because the moment he'll kiss me back, it will be a bumpy road in their relationship ahead before the wedding."

"That's so cruel, Xia." Napailing ang kanyang manager. "You are indeed a bitch. I hate this side of yours. It's scary sometimes."

Napangisi na lang si Xiana. Hindi niya ipagkakailang gusto niya ang binata, kaya't ganito siya kadesperadang akitin ito. You can say that the deal was just an excuse for her to flirt with him. But hell, she knows better. She knows she wants him. The taste of his damn lips is still lingering in her mind, and she wants more. More of his lips.

Even if it'll end up me— panting in his bed and moaning his name.

"I can get whatever the fuck I want, Melody. You know that," she said.

Umismid ang kanyang manager at nagpatuloy ito sa paglalagay ng lotion sa kanyang binti. "Whatever, Xia."

Binalik ni Xiana ang phone sa mesa at muling sumandal sa backrest ng lounge chair. She's really planning to crash into his office this afternoon. Wala siyang pakialam kung nandoon ang fiancée ng mayor. Naiinis siya sa babaeng 'yun. That damn gown from last night costs thousands of dollars! The price could probably feed a bunch of street children for a week!