Chapter 8

Chapter 8

XIANA WOKE up feeling so sore down there. Pakiramdam niya ay walang lakas ang buo niyang katawan. She can also feel something heavy placed above her tummy. Dala ng kuryosidad ay dinilat niya ang kanyang mga mata at tinignan ang kanyang tiyan.

There she found his arms, wrapped around her waist, and his breathing that was fanning against her ear. Nilingon niya ang binata at napangiti nang masilayan ang tulog na imahe ni Lucas. She looked beside the night stand to check the time. Nangunot rin ang noo niya nang mapansing alas diyes na.

She faced Lucas and squeezed his arms that was above her tummy. Hindi niya tinangkang igalaw ang kanyang katawan dahil alam niyang masakit. She has friends that told her about the aftermath of their first. Baka maiyak siya sa sakit.

Lucas groaned. "What?"

"It's ten in the morning, Mr. Mayor."

Matapos ng hapunan nila ay buong akala ni Xiana ay tapos na sa kanya ang binata. But no, while she was taking her shower, Lucas went inside the bathroom and they did it again. Kaya't nandito ang binata sa guestroom at katabi niyang natutulog. They did the deed many times.

This is cheating, but we had a bet. I won.

"So?"

Napangiti ang dalaga at akmang sasagot na sana nang mag-ring ang phone niyang katabi ang digital clock na nakapatong sa nightstand. Inabot niya naman ito at tinignan ang caller.

"Hello, Melody?"

"Where the hell on earth are you? I've been calling for like a hundred times now! The photoshoot was scheduled at exactly eight in the morning, and what's the time now, Xia?"

She groaned and massaged her temple. Alam niyang nakikinig lang si Lucas sa tabi niya marahil ay humigpit ang pagkakayapos nito sa bewang niya. "Can we cancel the day?"

"We can't!" she heard her manager grumble. "Why aren't you still here? Move your butt quickly, Xia."

Napabuga ng hangin ang dalaga at tinapos ang tawag nang hindi nagpapaalam. She turned to face Lucas, only to find out he was looking at her. Pareho silang hubad sa ilalim ng makapal na comforter at ramdam niya ang kahabaan ng binata na nasa tusok sa bewang niya.

"Can you move?"

"What now?" Halos sabay nilang bigkas.

Umiling naman si Xiana at tumitig sa kisame. "I can't move. Hindi ko alam kung paano ako makakapunta sa photoshoot ko kung paika-ika ako."

"Then cancel the—"

"What now, Lucas?" Nilingon niya ang binata. "You got my first, and you'll take responsibility for that."

Nangunot ang noo ng binata. "What do you mean?"

Xiana shrugged her shoulders. "I'm not telling you to break up with your fiancée—"

"Listen, Xiana Castro." Bumangon ang binata sa kama na sinundan naman ng tingin ni Xia. "What happened last night should be forgotten. Let's pretend we didn't happen."

"What? But—"

"I'm getting married with Pamela, Xiana."

"But it's just an arranged marriage, right? Your mom told me. You guys don't love each other."

Tumingin ito sa kanya. "Arrange marriage or not, you can't ruin what was already planned."

And with that, the mighty mayor got off the bed and walked out of the room, leaving her dumbfounded.