Kabanata 67

Hewu! I know I'm a snail when updating but thank you so much for waiting! So I got a lil' gift for you guys. The video above is how King Camaro Elvinov would sound like. I hope you enjoy it as well as reading the update. Long chapter ahead! Mwah! 

__________________________________

Ikatlong Persona

Kapwa napaatras ang magkapatid sa intinsidad ng pagsanggan ng kanilang mga sandata. Matalim ang tingin nito sa isa't isa't puno ito ng pagkamuhi. Bawat atakeng pinapakawalan ng mga ito'y mabilis at marahas na halos hindi na makita ng kahit na sino mang makakapanood. 

Muli ay sumugod ang mga ito. When their swords met, the wind swirled in circles around them. They are looking at each other with a livid expression on their faces. Galit ang mga ito, at hindi huhupa ang galit na iyon kung walang mamamatay sa kanilang dalawa.

Higit isang oras ng naglalaban ang mga ito't walang sino man ang may balak magpatalo sa kanila. When it comes to physical combat, both of them are outstanding. They are familiar with each other's attack and stances. It was because they were both trained by their own father.

But when it comes to weilding their weapons with their own magical prowess forged in it, Camaro is stronger than Farus because he still have the power of a God. The unlimited power that Farus lost before he was banished in their land.

"You know very well you cannot defeat me," Imbis na matakot ay isang ngisi ang kumawala mula sa labi ni Farus.

"I know, I can't." Aminado nitong sagot.

"But she can." Marahas na itinulak ni Camaro ang espadang hawak. He look at the woman who suddenly appeared in front of him.

Nagtagis ang bagang nito't humigpit ang paghawak niya sa kaniyang sandata nang makilala kung sino ang babaeng 'yon. Naniningkit mata niyang binalingan ang walang kasing sama niyang kapatid.

"She used to be your own set of medicine, but now she'll become the deadliest poison that could kill you." Camaro was aware of the possibility Farus might use her against him.

He thought he was fine with it, that he could fight, but seeing her in front of him, he might end up dead in her hands.

For he cannot afford to hurt her at all.

"What have you done to her?" Imbis sumagot ay ngisi lang ang isinagot ni Farus rito.

"She will obey and believe no one but me, my dear old brother." Nawala ang paniningkit ng mata ni Camaro nang bigla niyang ibaling ang tingin sa babaeng kaharap.

"Faxara..." Her named rolled on his tongue softly. Lumamlam ang kaniyang mga mata habang nakatitig dito.

Right in front of his eyes was the woman she love the most. Ang babaeng ilang taon niyang pinagluksaan, ang babaeng mahal niya nang higit pa sa sirili niya. He could do anything just for her. Even if she would want him to kill himself, he doesn't care.

For a king is nothing without his queen.

"It's useless, brother. She does not have any memory of you." He felt like his heart dropped on his feet. Ang maisip na wala itong maalala sa kanilang pinagsamahan at pagmamahalan noon ay nagdudulot ng paninikip ng dibdib niya.

Akmang lalapit siya rito nang bigla siya nitong taliman ng tingin. She look at him with eyes full of hatred. The look in her eyes that he never wanted to see.

"How dare you try to destroy our land?" He gave her a small smile.

How dare they destroy  us, our family, our land, and our peace.