Chương 02: Vị bác sĩ tâm lý mới này dáng dấp cũng không tệ nha

5.1K 304 46
                                    

Art: Weibo @我开起车来
Chương 02: Vị bác sĩ tâm lý mới này dáng dấp cũng không tệ nha

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Đào Mục Chi hỏi tình huống của Lâm Tố xong, bên tai truyền đến tiếng "tút tút". Đào Mục Chi ngừng lại một lát, sau đó đặt điện thoại xuống.

Không lâu sau, người ủy thác gọi điện thoại đến, hỏi hắn nói chuyện với Lâm Tố thế nào rồi.

"Bác sĩ Đào đã gọi cho Lâm Tố chưa ạ?" Giọng nói của Đại Cương mang theo kính trọng.

"Gọi rồi, cô ấy ngắt điện thoại của tôi." Đào Mục Chi nói.

Đại Cương: "..."

Da đầu Đại Cương căng muốn nứt ra, vội vàng giải thích: "Thật ngại quá, chị ấy hơi chống đối việc gặp bác sĩ tâm lý, mong bác sĩ đừng để bụng."

"Không sao."

Vị bác sĩ Đào này có vẻ rất dễ nói chuyện.

"Cậu có biết gì về tình trạng của cô ấy không?" Đạo Mục Chi hỏi. Hắn vốn định gọi cho Lâm Tố để tìm hiểu qua trước trạng thái tâm lý của cô.

Đại Cương nghe hắn hỏi thì hơi ngập ngừng, sau đó nói: "Thật ra tôi cũng không quá nắm rõ, nhưng bác sĩ cứ hỏi đi ạ, tôi biết gì nhất định sẽ nói."

"Trạng thái tâm lý gần đây của cô ấy thế nào?" Đào Mục Chi hỏi.

Đại Cương: "Không tốt. Chị ấy bị mất ngủ nghiêm trọng, còn nghiện thuốc lá nghiện rượu. Nói ra bác sĩ có thể không tin, nhưng trước đây chị ấy vốn không chạm vào một giọt rượu, thuốc lá càng không, là một cô gái ngoan điển hình."

Nhớ đến Lâm Tố của ngày xưa, Đại Cương không khỏi bùi ngùi, bùi ngùi xong mới nói tiếp: "Đúng rồi, khẩu vị của chị ấy cũng thay đổi. Lúc trước thì ăn nhạt, bây giờ lại thích ăn chua cay, lần nào ăn cơm cũng dốc cả đống ớt và dấm, lúc được hỏi là không thấy khó ăn à thì chị ấy lại bảo không nếm được vị gì cả."

Đào Mục Chi lại hỏi: "Hiện tại cô ấy có hứng thú với những môn thể thao mạo hiểm không?"

"Thể thao mạo hiểm?" Đại Cương nói: "Vậy thì không có, nhưng thi thoảng cũng thấy chị ấy chơi chân nhân CS, nhảy bungee này kia, lần trước công ty tổ chức đi công viên trò chơi, mấy trò đến cả đàn ông cũng không dám chơi, chị ấy lại rất bình thản đi vào, lúc đi ra còn nói là nhạt nhẽo."

"Trạng thái này đã kéo dài bao lâu rồi?" Đào Mục Chi hỏi.

"Nửa năm? Không, chắc phải hai năm rồi." Đại Cương nói: "Nhưng nửa năm nay càng nghiêm trọng hơn."

"Vì sao?" Đào Mục Chi hỏi.

Đại Cương ngẩn ra: "Cái gì vì sao?"

"Vì sao lại như vậy? Nguyên nhân khiến cô ấy trở thành như vậy là gì?" Đào Mục Chi hỏi.

[Hoàn] Gai Hồng Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ