Art: Weibo @鱼俞木
Chương 30: Từ bỏ phản kháng, nguyện phục tùng emDịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Lời của Trương Hòa rất nhanh được chứng thực.
Bữa tiệc chào mừng ồn nào náo nhiệt, từ sáu giờ kéo dài đến tận chín giờ tối. Thầy Nhậm đã lớn tuổi, không thể chịu đựng thêm nữa, hơn chín giờ buổi tiệc kết thúc, mọi người cũng lục tục đứng dậy ra về.
Mọi người đến tạm biệt thầy Nhậm, sau đó vẫy tay nhau chào tạm biệt, chờ cho đám đông ra về gần hết, Đào Mục Chi cũng đứng lên.
"Thầy, em cũng về đây ạ."
Tối nay thầy Nhậm rất vui vẻ, gặp lại những học trò cũ khiến ông ấy nhớ lại khoảng thời gian trước đây. Ông ấy uống không ít, nhưng không say, sắc mặt hồng hào, ánh mắt vẫn sáng như trước.
Thầy Nhậm nhìn sang Đào Mục Chi, trong mắt là vui vẻ và vừa ý. Người học trò tên Đào Mục Chi này xem như là người để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong cuộc đời làm thầy giáo của ông ấy. Thông tuệ, nỗ lực, nghiêm túc, tự kiềm chế... Một người đàn ông như thế này, ở trong xã hội hiện tại phải nói là vô cùng hiếm có khó tìm.
Ý cười trên mặt ông ấy càng đậm hơn, nói với Đào Mục Chi: "Mục Chi, tối nay thầy uống rượu, có một yêu cầu quá đáng không biết con có đồng ý không?"
"Thầy cứ nói ạ."
Nghe hắn đáp lại như thế, ông ấy cười vang, sau đó nhìn tới Dương Hi đứng ở cách đó không xa. Hôm nay cũng có không ít bác sĩ ở bệnh viện trung tâm đến đây, Dương Hi đang trò chuyện với họ.
"Con biết đó, Hi Hi thực tập ở bệnh viện trung tâm. Tối nay con bé còn phải quay về trực, muộn thế này rồi, thầy lo một mình con bé đi không an toàn. Con có thể giúp thầy đưa con bé về không?"
Thầy Nhậm chỉ có một người con gái, mà người con gái này cũng chỉ có Dương Hi, cứ thế được ông ấy cưng chiều hết mực, Dương Hi từ nhỏ đã được bao bọc bởi tình yêu, lớn lên thành dáng vẻ yêu kiều lại xinh đẹp như hiện tại.
Đối với bậc trưởng bối, con cháu đến tuổi này là lúc cần họ lo lắng đến chuyện chung thân đại sự. Dương Hi được dạy dỗ rất tốt, nhưng suy nghĩ đơn thuần, họ lo để cháu gái tự do yêu đương sẽ phải chịu tổn thương. Nếu như có một người xứng đôi mà trưởng bối để ý, sau đó cô ấy cũng thích thì đúng là một kết quả mỹ mãn.
Bữa tiệc chào mừng lần này ông ấy đặc biệt dẫn theo Dương Hi đến. Đầu tiên là giới thiệu Dương Hi với những học trò của ông, dù sao những người này đều làm trong nghành y, cùng con đường với Dương Hi, tương lai trong công việc có thể nể mặt ông ấy mà giúp đỡ một tay. Thứ hai chính là hi vọng mang Dương Hi quen biết thêm nhiều người, để cô ấy tìm trong đó người đàn ông mình ngưỡng mộ, dần dần tính tới chuyện chung thân đại sự.
Dương Hi là một cô gái hướng nội, ông ấy nhìn cháu gái mình lớn lên, có thể nhìn ra cô cháu gái này cũng có hảo cảm với Đào Mục Chi. Thế nhưng bởi vì Dương Hi khá rụt rè, bởi vậy cần ông ấy đưa tay trợ giúp, đẩy một cái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Gai Hồng Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)
RomanceTên truyện: Gai Hồng Mềm Tác giả: Tây Phương Kinh Tế Học Nhân vật chính: Lâm Tố x Đào Mục Chi Thể loại: hiện đại - ngôn tình - 1V1 - HE - ngọt - cùng được chữa lành - chính kịch Tình trạng: hoàn bản Trung, hoàn bản dịch, beta từ từ đã :3 __ Văn án D...