Chương 36: Sao anh lại nói chuyện dịu dàng với cô ta thế hả?!

2.5K 153 29
                                    

Art: Weibo @-憝-
Chương 36: Sao anh lại nói chuyện dịu dàng với cô ta thế hả?!

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Đều nói bệnh lâu thành bác sĩ, Lâm Tố gặp nhiều bác sĩ tâm lý, về cơ bản đã có thể từ trong quá trình chẩn liệu nhìn ra được năng lực của bác sĩ. Ngay khi buổi chẩn liệu với Uông Giai Hoa bắt đầu, Lâm Tố đã cảm giác được sự không tầm thường của bà ấy.

Vị bác sĩ tâm lý này rất lợi hại, câu hỏi đặt ra cũng đâm trúng tim đen của cô. Nhưng thật ra bà ấy không liên tục giữ hình thức hỏi đáp cường độ cao như thế, mà ngược lại, sau khi đặt câu hỏi cho cô thì bà ấy không tiếp tục hỏi nữa.

Uông Giai Hoa để cho Lâm Tố tự nói ra.

Bác sĩ tâm lý đến một trình độ nhất định có thể dễ dàng quan sát được trạng thái tâm lý của bệnh nhân. Họ thậm chí có thể liếc một cái là nhìn ra nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh tâm lý của bệnh nhân.

Loại cảm giác này có hơi giống với trò mèo đuổi chuột. Con chuột có trốn bao nhiêu lần đi chăng nữa, động tác có linh hoạt hơn bao nhiêu, thì mèo vĩnh viễn có thể dự đoán được trước đường đi nước bước của nó.

Lâm Tố đã từng gặp những bác sĩ tâm lý thế này, cũng không phải là bác sĩ tâm lý không có trình độ cao siêu. Thế nhưng những bác sĩ tâm lý thế này sau khi hiểu rõ được người bệnh tâm lý sẽ có một loại thái độ cao cao tại thượng từ trên nhìn xuống.

Không chỉ khiến người ta không thoải mái, còn khiến bệnh nhân sinh ra tâm lý chống đối.

Nhưng Uông Giai Hoa không như thế. Bà ấy có trình độ cao, nhưng đồng thời cũng hạ bản thân mình xuống, khiến người khác nhất thời quên mất bà là một bác sĩ tâm lý, mà giống hơn là một người bạn luôn sẵn sàng lắng nghe. Bà ngồi trước mặt cô, giống như đang chờ lắng nghe câu chuyện của cô.

Điều này khiến cô muốn mở miệng nói chuyện. Cứ cho là bắt đầu không dễ dàng, nhưng Lâm Tố cảm thấy phòng tuyến tâm lý đang bị bà ấy chậm rãi mài mòn, dần tan rã, có lẽ sớm muộn gì cô cũng sẽ kể cho Uông Giai Hoa thôi.

Nhưng cũng như Uông Giai Hoa đã nói, mấu chốt trong vấn đề tâm lý của cô không bắt đầu từ chuyện hai năm về trước, mà đã bắt đầu được chôn xuống từ rất lâu trước đây. Tích cóp trong một thời gian dài, thứ nền móng này đã trở nên vô cùng vững chắc trong lòng cô, có muốn lập tức đào lên cũng không dễ.

Trong lúc Uông Giai Hoa chờ lắng nghe câu chuyện của cô, Lâm Tố im lặng không lên tiếng. Mà đối với sự trầm mặc kéo dài của cô, Uông Giai Hoa cũng không hề thúc giục mà nhẫn nại chờ đợi, rất giống với một người trưởng bối hòa ái đang đợi cô thắt dây giày.

Chẩn liệu là một quá trình dài, họ không cần gấp gáp muốn giải quyết nhanh.

Cứ như thế, bất tri bất giác, một tiếng đồng hồ đã trôi qua.

[Hoàn] Gai Hồng Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ