Chapter 16

MASAYANG sinalubong ni Helaena sa driveway ang kanyang asawa. She had missed him all day.
"Hi." bati niya rito at nangunyapit sa leeg nito. Ginawaran niya ito ng masuyong halik sa mga labi. Immediately, she felt him tense. She touched his cheek. "Tired? Halika. Kumain na tayo."
Walang imik na sumunod ito sa kanya sa dining room. She had prepared a sumptuous dinner for him.
Nilagyan niya ng pagkain ang plato nito. "Kain na."
Nagsimula itong kumain at hindi na tumigil sa pagsubo. Natuwa naman siya. He had always appreciated her recipes. But tonight, he was unusually uncommu-nicative.
"Dumaan si Dylan kanina rito." aniya.
"Hmm..." Tumangu-tango ito, nagpatuloy sa pagkain. Pagkatapos ng hapunan ay pumanhik na ito sa master's bedroom.
Naiwan siyang nag-iisip. Marami sana siyang gustong itanong dito pero mukhang matamlay ito at pagod na pagod. Sumunod na rin siya sa
kanilang silid.
He was in the shower. Naghubad siya ng damit at pumasok din doon.
Niyakap niya ito.
"Helaena..." he groaned.
"Sshh... I know you are tired, darling. I'm gonna bathe you, then I'm gonna give you a massage."
"Ah, baby..." sambit nito nang simulan niyang sabunin ang buong katawan nito. Napangiti siya nang magresponde kaagad ang pagkalalaki
nito.
He uttered an oath. She laughed teasingly.
Nang matapos silang maligo ay pinadapa niya ito sa kama. She still couldn't help holding her breath at the sight of his naked body, so taut with lean muscles and sinewy tanned skin. She straddled his back. Nilagyan niya ng lotion ang likod nito at nagsimulang masahehin ang matipunong mga balikat nito. Umungol ito.
"Nice?" malamyos na tanong niya.
He sighed. "Saan mo natutuhan 'to?"
"Wala. Talent ko lang talaga 'to. Si Papa, addict 'yon sa masahe ko. Pati ang Mama at si Issa."
"Ah, baby, that feels sooo good..." he groaned.
Her heart was glowing. She liked taking care of her husband. She loved him so much. Kasabihan nga na kapag inalagaan at minahal ang isang bagay, mamahalin ka rin niyon. It will respond to your loving touch. Like plants and animals. "Turn around," malambing na sabi niya rito. 
Tumalima ito. Their eyes met. He was looking at her with so much tenderness. Muntik na niyang sabihing mahal niya ito. Maybe he would say the same. Pero natakot siya. Maybe it was too early for those things. She would wait for the right time to be emotionally open to him.
Minasahe niya ang mga balikat at dibdib nito. She smiled with satisfaction. He was very, very aroused at iniwasan niyang masagi ang parteng iyon ng katawan nito. Lumipat ang mga kamay niya sa mga hita nito, pababa sa mga paa hanggang talampakan.
"Sweetheart, lumagpas ka yata," protesta nito. 
"Hmm... Let's save the best for last."
"I can't wait. I want you. Now."
"Sshh... Patience, darling." Minasahe niya ang mga talampakan at ang mga daliri ng mga paa nito.
"Haleana..." he rasped impatiently.
Tumawa siya at hinubad ang suot niyang roba.
He inhaled sharply. His eyes feasted on her nakedness.
Pumagitna siya sa mga hita nito at nagsimulang pagapangin ang mga labi niya mula sa mga paa nito pataas.
"Damn it... Helaena..." he cursed under his breath.
By the time she reached her destination, he was already throbbing so hard with lust. "Hmm, now, how would you like to be massaged here, darling?
Which would you prefer better, my hands or my lips?"
"Don't tease me, Helaena... Do it...!"
"Only if you say 'please."
"Bitch!" he rasped in frustration.
She stopped stroking him with her hand.
"Helaena... ah, damn it... please, baby..."
And she gave him what he wanted---with all her love and passion for this man who had conquered her heart and her very soul. Midway, he reversed their position. She was already aroused from playing with him and was more than ready and eager to recieve him inside her. He pounded into her almost savagely, kissing her so hard and almost hurting her, but his rough lovemaking only fueled her own passion for him. She reveled in his raging desire for her, and gave him as much in return. The pinnacle was explosive, leaving them both breathless and deliciously spent.
"Blue..." she whispered several moments later. She was curled up beside him, his arms protectively around her.
He groaned sleepily.
"Papasok na ako sa office ng Worldnet bukas." 
He squeezed her with his arms and didn't answer.
Then she heard his heavy breathing. Nakatulog na sa pagod ang pobre.
She smiled in the dark and kissed his neck and whispered. "I love you."