Q.5 - Chương 37: Ngày thành hôn

6.4K 72 2
                                    

Qua mười lăm tháng giêng, mọi ngành nghề lại bắt đầu khẩn trương, công việc lu bù cả lên.


Trong tuần này, Trang Noãn Thần nhận được rất nhiều lời 'ân cần thăm hỏi' của các đồng nghiệp, đại khái đều có liên quan đến hôn lễ của cô. Thiệp mời hôn lễ chưa phát, người khác muốn biết quan hệ giữa cô với Giang Mạc Viễn cũng khó, cứ như vậy, có người hờn dỗi đòi làm phù dâu, có người trách cô phong tỏa tin tức tốt quá, còn có người nói nhất định phải tham gia hôn lễ.


Ngay cả nhóm mấy bà tám giỏi nói xấu sau lưng cô ở Tiêu Duy cũng sửa lại dáng vẻ ba hoa, cười nói gọi điện thoại tới chúc mừng.


Hạ Lữ tuân thủ lời hứa lúc còn đi học, sảng khoái đồng ý làm phù dâu của cô, mà lúc này đây, phù rể chính là Mạnh Khiếu.


Hôn lễ diễn ra vào thứ bảy, tiệc cưới được tổ chức tại nhà hàng nổi tiếng được các nhân vật tầm cỡ yêu thích, từ trên cao nhìn xuống, gần như thu hết phong cảnh đẹp nhất của thành phố Bắc Kinh vào mắt. Trước một tuần, Giang Mạc Viễn đã đón ba mẹ cô lên, chẳng những đón gia đình cô, còn phái máy bay riêng đón luôn các hàng xóm thân thiết với nhà cô ở Cổ Trấn đến thẳng sân bay quốc tế Bắc Kinh, sau đó lại sắp xếp vào ở trong khách sạn, một đám người trùng trùng điệp trùng điệp cũng khá hoành tráng.


Bởi vì lo lắng có người lần đầu tiên đến Bắc Kinh, Giang Mạc Viễn và Trang Noãn Thần lại an bài hướng dẫn viên du lịch dẫn họ đi tham quan mọi nơi, ba mẹ cô không đi, chỉ lo giúp đỡ con gái chuẩn bị một số chuyện vặt trong hôn lễ.


Sợ cha mẹ cảm thấy như không được quan tâm, Trang Noãn Thần đề nghị Giang Mạc Viễn để dành một số chuyện nhỏ cho hai người làm, kết quả là: tất cả kẹo, trái cây, bánh ngọt đều để hai người lo liệu. Ba mẹ cô tuy bận rộn nhưng lại rất vui, lại vì giá cả của mấy món điểm tâm này mà tặc lưỡi, nhất là bà Trang, trong xương tủy còn có thói quen thích càm ràm của người Thượng Hải, mỗi lần phải xuất tiền thanh toán là thấy đau lòng.


Ông bà Giang cũng về Bắc Kinh, so với ông ba Trang thì đến trễ hơn hai ngày.


Tổng giám đốc khách sạn đích thân ra đón, có thể thấy tầm ảnh hưởng của Giang Phong trên thương giới vẫn hết sức quan trọng.


Thế nhưng, ông bà Giang lại không có ý làm khó nhà chủ, ngược lại thu xếp hôn sự cho con trai như những cha mẹ bình thường khác, đối mặt với hôn lễ, Giang Phong sửa lại hình thượng im lặng kiệm lời như ở Zurich, suốt ngày trò chuyện với ông Trang. Hai người một là tinh anh trong thương giới nói một không hai, một người lại xuất thân từ quân nhân cũng nói một là một, vì vấn đề khăn trải bàn trong tiệc cưới phải chọn màu gì mà có thể tranh chấp cả nửa ngày, thế nhưng hai người cũng không phải là người ngang ngược, tự nhiên cũng không không động tay động chân, ngay khi Trang Noãn Thần và Giang Mạc Viễn lo lắng vấn đề chung sống giữa họ, hai ông lại tìm được một thú vui chung, là đánh cờ, mỗi lần có tranh chấp liền dùng kỹ thuật đánh cờ để phân định thắng thua, ai thắng thì nghe theo người đó.

[Q-1]Hào Môn Kinh Mộng - Chưa từng yêu cuồng nhiệt hoá ra đã đậm sâu [Ân Tầm]Where stories live. Discover now