Q.2 - Chương 8: Xót Xa

8.3K 123 1
                                    

Năm tháng vĩnh viễn là lưỡi dao sắc bén mài giũa con người. Sau khi gặp lại, cô và Nam Ưu Tuyền đều được năm tháng gọt giũa thành dáng vẻ xinh xắn và quyến rũ của phụ nữ trưởng thành, vẻ ngây thơ đơn thuần thuở xưa cũng tan biến theo thời gian.

Cô là vậy.

Nam Ưu Tuyền cũng vậy.

Trang Noãn Thần ngây người nhìn Nam Ưu Tuyền trước mắt. Cô phảng phất nhớ đến thời đại học. Khi đó, Nam Ưu Tuyền lúc nào cũng mặc váy hoa thuần khiết, mái tóc cô ta đen dài thả bay theo gió, ánh nắng rọi lên tóc cô ta, làm cô ta xinh xắn như búp bê, nụ cười luôn hiện trên môi và mắt cô ta. Thậm chí Trang noãn Thần còn nhớ câu đầu tiên cô ta nói với mình: Xin chào, em là Trang Noãn Thần? Tên em rất ấm áp...

Ngày ấy, Nam Ưu Tuyền cũng rất ấm áp, giọng nói ấm áp, nụ cười ấm áp. Cô biết xuất thân của cô ta không bình thường, nhưng không ngờ ba cô ta lại là Nam Lão!

"Trang Noãn Thần, nếu hồi đó chưa thấy cô trang điểm lần nào, nhất định hôm nay tôi sẽ không nhận ra cô." Thấy Trang Noãn Thần nhìn mình chăm chú, Nam Ưu Tuyền mỉm cười, nhưng đôi mắt ấm áp thời đại học đã biến mất từ lâu, chỉ còn vẻ khinh thường và châm chọc.

Trang Noãn Thần cứng họng. Mọi việc đều do cô sơ suất, cô cho rằng trang điểm thì có thể giả vờ không nhận ra nhau, nhưng cô suýt quên vào buổi khiêu vũ của năm nhất đại học, người trang điểm giúp cô chính là Nam Ưu Tuyền. Người cô ta thầm mến từ lâu lại chính là bạn trai mới của cô.

"Trùng hợp..." Một hồi sau, cô mới thốt ra được hai chữ, nở nụ cười gượng gạo.

"Trùng hợp thật." Nam Ưu Tuyền tươi cười, ngữ khí của cô ta không được tử tế lắm.

"Ưu Tuyền, bạn con à?" Nam Lão nhoẻn miệng cười.

"Đây là đàn em thời đại học của con." Nam Ưu Tuyền cười với Nam Lão, lại nhìn Trang Noãn Thần chằm chặp, "Thế giới quả là nhỏ, không ngờ cô thay tới đổi lui, cuối cùng lại đến bên Mạc Viễn. Trang Noãn Thần, hóa ra sáu năm trước cô bỏ rơi Cố Mặc là để trèo cao. Cô nhìn xa trông rộng thật đấy."

Trang Noãn Thần siết tay đến đau đớn.

"Xin lỗi, chúng tôi còn có việc bận, xin phép đi trước." Giang Mạc Viễn cất giọng trầm tĩnh, đan tay mình vào tay cô, kéo cô rời đi.

Bàn tay đàn ông to lớn và ấm áp, Trang Noãn Thần ngước nhìn gương mặt nghiêng ôn hòa và bờ môi hơi mím lại của anh. Anh có biết lúc này cô biết ơn anh đến nhường nào không?

"Trang Noãn Thần!" Nam Ưu Tuyền dõi theo bóng lưng của Trang Noãn Thần, cô ta gằn giọng, "Cố Mặc đã về Bắc Kinh, cô biết không?"

[Q-1]Hào Môn Kinh Mộng - Chưa từng yêu cuồng nhiệt hoá ra đã đậm sâu [Ân Tầm]Onde histórias criam vida. Descubra agora