CHAPTER 8

133 1 0
                                    

CHAPTER 8

"Hindi ka talaga nadadala ano? Nag away na nga ulit yong kambal ng dahil sayo tapos nagawa mo pang pumasok ulit"

Sabi nong babaeng mukhang clown na nasa harapan ko.


She looks familiar..

Ah tama!


Sila yong bumugbog sakin kahapon dahil daw nakita nila akong kasama si Zach.


At ngayon nandito nanaman sila sa harapan ko.


Mukhang may maipadadala ako ngayon sa clinic at tatlo sila.


Sakto namang hindi pa ako nakaka ganti sakanila dahil sa ginawa nila sakin.


"Wag na wag kang makikipag away sa school Charm dahil siguradong makaka rating yon kay dad at kapag nangyari yon baka hindi kana maka balik dito sa pilipinas. You know that your actions are limited because dad is watching you"


Inis akong napa mura ng mahina nang maalala nanaman ang sinabi ni kenzo.


That guy masyado syang maraming sinasabi sakin.


Pero totoo namang sa oras na makipag away ako ay papabalikin ako ni dad sa Italy at kapag nangyari yon hindi ko na mahahanap ang leader ng Black Organization.


Bakit ba kase napaka limitado ng galaw ko?


Nakaka bwiset!


'Then go back in your old self'


Napa buntong hininga nalang ako dahil sa sinasabi ng utak ko.

Damn It!


"Oh ano natulala kana ata jan natatakot kana ba ha?" rinig kong sabi pa nong isang babae.

Nag tawanan naman ang mga tao sa paligid namin na mas nag padagdag sa inis ko.

Tangina lang.


Mahina akong napadaing ng may mag tulak sakin at napa upo ako sa semento.


Naramdaman ko din ang pag tama ng likod ng ulo ko sa kanto ng kabilang table. Napa pikit nalang ako dahil sa sakit non.

Tangina!

Palagi nalang ako itinutulak at palagi pang tumatama sa kanto ng table nag ulo. Gusto ba talaga nilang butasin ang ulo ko?

Naiyukom ko nalang ang kamao ko para pigilan ang sarili. Kailangan kong kumalma dahil siguradong kapag hindi ako kumalma ngayon ay mapapatay ko ang mga babaeng to.


Dahan dahan akong nag mulat at sakto namang pag mulat ko ay nag tagpo ang mga mata namin ni zach.


Malamig lang ang tingin niya sakin at parang walang pakialam, samantalang yong mga kasama nya ay parang gusto na akong tulungan pero alam kong hindi nila gagawin dahil mukhang takot sila sa leader nila–si zach

Tsk.


Hindi ko naman pati kailangan ng tulong at awa ng kahit sino. Kayang kaya ko ang sarili ko sadyang hindi lang ako pumapatol sa mga mahihina na tulad ng mga babaeng nasa harapan ko.


Tiningnan ko naman yong tatlong babaeng nasa harapan ko. May mga hawak silang Itlog, Harina at timba na may lamang tubig.


"Girls go" sigaw nong babaeng mukang clown at para bang naging hudyat ang pag sigaw nya dahil nag sunod sunod na ang pag bato sakin ng kung sino sino.


Tumama sakin ang mga itlog at wala akong nagawa kundi ang salagin ang ibinabato nila.


Pero nang harina na ang ibabato nila sakin ay napa lunok ako.

Shit!


Allergy ako sa harina. Idagdag pa na may asthma ako kung makaka langhap ako non ay baka ikamatay ko. Lalo na at wala akong dalang inhaler.


Nag simula ng ibato sakin nong mga babae ang harina at wala na akong nagawa kundi ang yumuko at takluban ang ilong ko.



Sobrang bilis na ng tibok ng puso ko dahil sa mga nasinghot ko na harina nang may kung sinong yumakap sakin at tinakpan ng panyo ang aking ilong at bibig at tila ba nag slomotion ang lahat ng makita ko kung sino yon.

"Yuhan?" nanghihinang ani ko.


Hindi sya nag salita. Nagulat nalang ako ng buhatin nya ako ng parang pang bagong kasal.

"Do this again and you will all see your name in black list"


Malakas na sabi niya na nag patigil sa lahat ng nasa cafeteria.


Rinig na rinig ko ang singhapan nila dahil sa sinabi ni zach. Sino ba namang hindi matatakot e napaka lamig at sobrang nakaka takot ng boses ni zach.

"I din't know na may mahina palang Villamerious" bulong niya sakin na ikina irap ko.


Hindi ko na nagawang sumagot pa sa sinabi nya dahil nahihirapan na akong huminga at nangangati nadin ang buong katawan ko.


Damn!



Allergy and asthma attack!



"Shit what's happening?" rinig kong sabi pa ni zach.

"A-Asthma" mahinang sagot ko.


Sunod sunod naman syang napa mura at mabilis na tumakbo habang karga karga ako.


Naramdaman ko nalang ang pag lapat ng katawan ko sa malambot na kama.


Naka higa ako ng ibaba ni zach pero agad din akong napaupo dahil sa pag hahabol ng hininga.

Sobrang nanghihina na ako at hindi na rin ako maka hinga ng maayos.


"Where the fuck is the nurse" malakas na sigaw ni zach.


Mukhang walang nurse ngayon dito sa clinic kaya sya nag kakaganyan. Sunod sunod din ang pag mumura niya.


"Damn! Mckenzie Charm anong gagawin ko?" nag aalalang sabi pa nya. Lumapit sya sakin at hinawakan ang kamay ko.


Napansin ko na nanginginig ang kamay nya kaya kaya na nahihirapan na huminga ay nagawa ko pading higpitan ang pag kakahawak sa kamay nya.


"In-Inhaler" nahihirapang sabi ko.


Natigilan naman sya at mabilis na nag punta sa maliit na cabinet at nag halungkat don.

"Where the fuck is that inhaler?" paulit ulit pang sabi nya.


"Found it" tuwang tuwang sabi nya at mabilis na pumunta sakin saka iniabot ang inhaler.


Agad ko namang ginamit yong inhaler. Ilang minuto ko ding ginamit yon hanggang sa maramdaman ko na ayos na ako.


Ibinaba ko sa table na katabi ko ang inhaler at tiningnan si zach na ngayon ay naka titig lang sakin.

"Ayos kana ba?" tanong nya.

Tumango naman ako at seryoso syang tiningnan.


"Thank you" pag papasalamat ko sakanya. Bigla akong naka ramdam ng antok kaya sandali akong humiga sa kama.


"Sleepy?" muling nag salita si zach kaya napatingin nanaman ako sa kanya.


Tumango lang ako at pumikit na para matulog pero bago ako tuluyang pumikit ay naramdaman ko pa ang lalagay nya ng kumot sakin at ang pag papagpag nya sa uniform ko na puno ng harina.

SHE IS THE QUEEN (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon