CHAPTER 51
Naguguluhan ang utak ko sa mga nangyayari kaya hindi ako maka pag isip ng maayos. "Pero akala ko si Zach na ang gusto nyang pakasalan ko dahil ini announce pa nya sa buong mundo ang engagement namin?" kunot noong sabi ko.
"Hindi si Grant ang gusto nya para sayo. Kundi ang nag iisang anak ng mga Villamerial. Hindi ko rin alam kung bakit ka pa nya ini arranged marriage kay grant kung si Villamerial naman pala talaga ang gusto nya para sayo." saad pa nya kaya mas lalong sumakit ang ulo ko.
"Dad will do everything to ruin your engagement with Grant. At alam mo na ang ibig sabihin ko sa salitang everything. That man can ruin the grant family" natigilan ako sa sinabi nyang 'yon. Pero hindi ako nag salita at tumitig lang sakanya.
"Nakikita ko sa mga mata mo na gusto mo ang lalaking 'yon kaya naman ibibigay ko sa'yo ang mga yan at sasabihin ko kay dad na wala akong nahanap. Pero Charm isang beses pa na mahuli ko ang fiance mo na nag luluko ay ako mismo ang mag sasabi kay dad ng lahat ng nalaman ko at wala akong pakealam kung masaktan ka pa sa gagawin ni dad." dagdag pa nya.
"Why are you doing this, kuya?" tanong ko sakanya. Tipid naman syang ngumiti.
"Hindi ko gustong matulad ka saaming mga kapatid mo. Alam mo ang ginagawa ni dad sa mga babaeng nagugustuhan namin kapag ayaw nya rito." sagot nya.
Alam ko! Alam na alam ko. Alam ko ang ginawa nyang pag papahirap sa mga kapatid ko dahil saksi ako sa lahat ng nangyari.
"Take that envelope and give it to Yuhan Grant. Alam kong tumigil na sya sa pambababae simula nong nag ka activity sa school nyo." dagdag pang sabi ni kuya angelo.
Napahigpit nalang ang pag kakahawak ko ss picture dahil sa halo halong emosyon.
Tangina naman nya!
Ilang beses ko na syang binalaan na wag syang gagawa ng ikaka sira ko at ikakasira nya pero masyado syang pasaway.
Oo, gusto ko sya pero hindi rin ako papayag na masira ang pinag hirapan kong pag hahanap sa Black Snake Org. ng dahil lang sakanya.
Kaya nga hindi ako tumutol sa engagement dahil matutulungan nya akong hanapin ang may kakagawan kung bakit namatay ang bestfriend ko. Tapos ngayon gagawa sya ng gulo?
Ilang beses akong huminga ng malalim para pakalmahin ang sarili ko dahil hindi ako pwede mag paapekto sa mga nangyayari.
"Thank you for this, kuya. Do you want something in return?" sabi ko sakanya.
"Can you help me protect my wife?" tanong nya. Nakangiti naman akong tumango at tumayo na.
"I'll send my men to protect Seirra. I need to go now." pag papaalam ko sakanya. Tumango naman sya at inihagis sakin ang susi ng kotse nya na agad ko namang nasalo.
"That's a gift" sabi nya na ikina tawa ko ng mahina at nag lakad na palabas ng bahay.
"To be honest, I don't want that zach for you. Magiging masaya pa ako kung si Luhan ang papakasalan at mamahalin mo" rinig kong sigaw nya ng maka layo na ako.
Naiiling iling nalang akong sumakay sa kotse nya at pinaandar yon pabalik sa school. Nang maka layo na ako sa bahay nya ay nawala na ang lahat ng emosyon sa mukha ko.
Binilisan ko ang pag mamaneho at sa tatlong minuto lang ay naka rating na ako sa school.
Kinuha ko naman ang cellphone ko at ini message si Cloud.
"Where's Zach?" – me
"Nasa cafeteria kami at kanina ka pa nya hinahanap"
Wala sa mood akong bumaba sa kotse at nag lakad papunta sa cafeteria kung nasaan si Zach.
Nang maka rating na sa cafeteria ay bumungad sakin ang maingay na studyante pero ng makita ako ay si tahimikan sila.
Hinanap ng mga mata ko kung nasaan si Zach at nakita ko sya sa pinaka dulong table kasama ang mga members nya at sa kabilang table naman ay sila khael ang members nya.
"Frances where did you go?" tanong ni khael ng maka lapit ako sa kanila. Hindi ako nag salita at tiningnan lang sya saka ibinigay ang cellphone ko kung saan nirecord ko ang lahat ng nangyari kanina.
Tiningnan ko naman si Zach na ngayon ay napaka dilim ng tingin sakin. Walang emosyon akong nag lakad palapit sakanya at walang pag dadalawang isip syang sinampal ng malakas.
Agad naman syang napa tayo dahil don at rinig na rinig ko din ang singhapan ng mga tao sa paligid namin maliban nalang kila khael na naka tingin lang saamin at mga walang emosyon.
"Palabasin nyo muna ang lahat ng nandito." utos ko kila cloud na agad namang nag si tayuan para palabasin lahat ng nasa cafeteria. Si khael naman ay naiwan lang sa upuan nya at walang emosyong naka tingin sakin.
"What's the problem, baby?" tanong ni zach sa malambing na boses kaya napatingin ako sakanya.
"Nothing" maiksing sagot ko at umupo sa katabing upuan nya. "Then why did you slap me?" hindi makapaniwalang tanong nya.
Sinamaan ko naman sya ng tiningin at iniabot sakanya ang envelope na galing kay kuya angelo. Agad naman nyang binuksan yon at nakita ko pa ang panlalaki ng mga mata nya habang tinitingnan ang laman non.
"Hindi ako magagalit dahil wala akong karapatan pero ngayong alam na ng buong mundo na fiance kita. I suggest tigilan mo na ang pambababae dahil nasa tabi tabi lang ang mga tauhan ni dad at binabantayan ang galaw nating dalawa. Maswerte ka at mahal na mahal na ako ng kuya ko dahil kung hindi pareho tayong mapapahamak." mahabang sabi ko sakanya at humalumbaba sa mesa.
Nakatitig lang sya sakin na para bang hindi maka paniwala. Ini expect ba nya na magagalit ako dahil nambababae sya?
"Isang beses pang mahuli kitang may kahalikan o kasamang babae wala ng kasalan na mangyayari. Remember this, Nag estay ako ngayon dahil kailangan kong mapa bagsak ang Black Snake Organization at kung ikaw ang fiance ko makaka galaw ako ng maayos dahil pareho tayo ng gustong gawin." Dagdag ko pa.
"I'm sorry, baby" mahinang sabi nya kaya muli akong napa tingin sakanya. Naka yuko lang sya at para bang sobrang guilty.
"For what?" tanong ko.
"For the pictures. Matagal na ang mga pictures na'to pero Promise, baby. I already stoped doing that. Bakit pa ako mag hahanap ng ibang babae kung nanjan kana diba?"
"Just shut up, Zach" walang ganang sabi ko sakanya.
Kung kanina galit at inis ang nararamdaman ko ngayon ay hindi na.
Sobrang bilis nanaman ng tibok ng puso ko at alam ko kung bakit. Nakaka bwiset lang dahil kahit anong tanggi ko sa sarili ko ay walang nangyayari. But well hindi naman maling mag kagusto sakanya dahil fiance ko sya pero hindi pwedeng ituloy ko pa ang nararamdaman ko dahil malakas ang pakiramdam ko na masasaktan lang ako sa huli. pero sa huli pa naman kaya go lang.
BINABASA MO ANG
SHE IS THE QUEEN (COMPLETED)
Teen FictionDESCRIPTION Mckenzie Charm Hestia France Strazza Villamerious SHE IS THE QUEEN