Bài hát thứ 10: "Đừng khóc, Manananggal..."

372 31 2
                                    

Vie: Minh họa cho chap này chính là chibi-mode của Asano Nakamura ~

Đặc điểm của Asano mà Vie chưa đề cập trong truyện: Chải tóc - công việc Asano cho là tốn thời gian nhất trong đời, nên anh chỉ chải 4-5 ngày/lần hoặc trong những dịp đặc biệt.

Dù màn đêm buông xuống, nhưng Mỹ Tiên, Phong Nhã, Du Liên và Asano không còn cách nào ngoài để cho Manananggal được các bác sĩ tiêm thuốc an thần và nghỉ ngơi. Bác sĩ nói với họ, hạn chế để cho nó gặp tiếp xúc mọi người. Nếu không, nó có thể bị kích động mạnh mà ảnh hưởng rất xấu đến tâm lý sau này.

Mỹ Tiên xót xa nhìn chăm chăm hình bóng đang nằm bất động, ngủ say của Manananggal từ đằng xa. Cô bé thấy, giữa nó và cô đang có một bức tường chia cách thật dày, thật vững chắc...

"Tên demon kia... ta nhất định sẽ trả lời được câu hỏi... ngươi đã làm gì mà để Manananggal trở nên như thế kia ?"

***

Đại sảnh khách sạn Boss Legend - Hà Nội, 11 giờ 52 phút khuya...

"Vậy ra, trước đây Manananggal tên là Azale ?! Nhưng khoan !! Nếu nói vậy, Manananggal thực chất không phải là demon thuần khiết mà là người bình thường ??

Manananggal thật chất cũng là người giao ước linh hồn với ma quỷ giống Phong Nhã và Asano ?"

Mỹ Tiên có phần chấn động trước sự thật, không hiểu vì sao cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Ấy vậy, vì sao từ trước đến giờ hai mẹ con Manananggal họ lại không hề nói cho cô biết ??

Mỹ Tiên rất muốn biết vì sao, vì sao họ lại che giấu chuyện đó ?

"Chuyện xảy ra cơ sự này đều là lỗi của ta. Bây giờ, để giải quyết vấn đề này, cần phải có sự hợp tác của cả nhóm mới có thể làm được."

Bấy giờ Mẹ quyết định kể lại cho mọi người nghe tất cả những câu chuyện khi hai mẹ con họ được gặp nhau ra sao và cùng nhau giao ước linh hồn như thế nào, khi ấy Manananggal mới chỉ ba tuổi đầu (đều ở chap 2). Bà cũng đưa ra một thông tin khiến ai nấy đều cũng phải chấn động. Người thì nhìn bà bằng ánh mắt nghi hoặc, người thì xót xa... Phải bây giờ mọi người đều đã hiểu ra, Manananggal, hay còn gọi là Azale vốn dĩ chỉ là một đứa trẻ bình thường, nhưng lại được nuôi dưỡng bởi một con quỷ.

Linh khí giữa con người và ma quỷ vì tiếp xúc lâu năm với nhau nên đã đồng hóa hoàn toàn. Nên cách đây 600 năm, khi cơ thể bà Manananggal đã bị phai tàn, Azale đã lấy tên của bà để tiếp tục viết nên truyền thuyết, gieo rắc tai họa ở thế giới dương cho đến khi tham gia vào Câu lạc bộ Phòng thí nghiệm ma.

"Nhưng tại sao Manananggal... à không ! Azale lại không nhớ trước kia cậu ấy là người bình thường chứ ? Vậy mà lúc đầu gặp nhau, tôi cũng tưởng cậu ấy là một demon thuần khiết !"

Cuối câu chuyện, bà đưa ra một câu hỏi.

"Phong Nhã, Asano, hai người có bị các ma quỷ giao ước của mình xóa hết mọi ký ức khi còn là con người bình thường không ? Liệu hai người còn nhớ trước đây mình là ai ?"

[12 chòm sao] Ghost Opera (Full)حيث تعيش القصص. اكتشف الآن