Lời bạt

255 32 8
                                    

Xin chào, lại là Vie đây ~ Lời đầu tiên Vie muốn nói: Xin cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã đọc Ghost Opera của Vie !

Cuối cùng thì bộ truyện Ghost Opera- câu chuyện kể về số phận đáng thương của những linh hồn lạc lối và tình yêu giữa người còn sống-người đã khuất,... đã hoàn thành xong đoạn kết. Bộ Ghost Opera có độ dài chính thức 3 album với 22 bài hát, xong trước 6/2016 đúng với dự kiến :v Trong lúc viết truyện, tất nhiên Vie sẽ không tránh khỏi lỗi type do không kiểm tra lại kỹ, Vie mong mọi người thông cảm >.<

Đây là bộ truyện đầu tiên Vie kết thúc bằng OE. Các bạn độc giả nếu để ý kĩ, Vie cập nhật tình trạng của Ma Kết-Manananggal vẫn còn là ẩn số. Liệu Manananggal đã chết sau trận chiến với THE CROWN ? Manananggal sẽ còn được gặp lại Mỹ Tiên như nó đã hứa ở Lời kết ? Không ai biết được... ngay cả Mỹ Tiên và các sao khác của chúng ta cũng thế.

Vie viết lời bạt này cũng muốn trả lời với các bạn độc giả : Câu chuyện chính (main story) của Ghost Opera đến đây là kết thúc. Nhưng vẫn còn rất nhiều chi tiết trong câu chuyện vẫn còn chưa được giải đáp.

Tất cả Vie sẽ giải đáp trong Extra Album : Những chuyện chưa kể. Album này không nằm trong main story, nhưng sẽ kể chi tiết những câu chuyện về tiểu sử của từng nhân vật để lắp ghép câu chuyện rõ ràng hơn. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội Vie sẽ cho các bạn sao ít xuất hiện như Iris-Thiên Bình, Jessica-Song Tử, Camelia-Thiên Yết,... được kể nhiều hơn :3

Hy vọmg mọi người sẽ ủng hộ cho Extra Album sắp tới của Vie ^^ Dự kiến Album mới sẽ xuất hiện ngay sau khi bài vè kết thúc.

Chúc các bạn một kỳ nghỉ hè vui vẻ !

Sau đây là phần phụ lục !

Tổng hợp couple !
- Asano (Bạch Dương) - Du Liên (Sư Tử)
- Phong Nhã (Xử Nữ) - Thiên Trang (Kim Ngưu)
- Morgan (Song Ngư) - Jessica (Song Tử)
- Azale (Cự Giải) - Iris (Thiên Bình)
- Stefan (Nhân Mã) - Camelia (Thiên Yết)
- Manananggal (Ma Kết) - Mỹ Tiên (Bảo Bình)

Tóm tắt toàn bộ main story (thứ tự thời gian)

Giai đoạn 1. Pesterbourg+thế giới demon thế kỷ 15
-Azale (Cự Giải) và Stefan (Nhân Mã) bị Giáo hội sát hại, chỉ còn Camelia (Thiên Yết) sống sót. Tuy nhiên, vì mong muốn gặp lại Azale, Camelia đã chấp nhận giao ước Penanggal mặc bao lời khuyên can của linh hồn Stefan => Bắt đầu âm mưu của Penanggal, lợi dụng Camelia để truy sát THE CROWN kế nhiệm.
-Bà Manananggal đến đón linh hồn Azale, thức tỉnh cho Azale sức khủng khiếp của sức mạnh THE CROWN và khuyên Azale trốn chạy.
-Azale cùng bà Manananggal tạo ra một bản sao, giống hệt Azale để đánh lừa mọi người. Bà Manananggal có nhiệm vụ nuôi lớn bản sao ấy theo lệnh của Azale, tuy nhiên tình mẹ con giữa bà và nó nảy sinh từ đây.

Giai đoạn 2: Sài Gòn 2015
-Không có Azale-THE CROWN, thế giới demon ngày càng suy yếu, buộc thế lực bóng tối tràn lan ra ngoài thế giới con người để sống sót. Bà Manananggal cũng không ngoại lệ, cơ thể suy tàn buộc bà phải đưa bản sao của Azale ra ngoài. Bản sao ấy trực tiếp giao ước với bà, đặt tên là "Manananggal" (Ma Kết)
-Manananaggal gặp Mỹ Tiên (Bảo Bình). Hai người cùng nhau hợp tác ở Phòng thí nghiệm ma trong việc sinh tồn của demon.
-Phong Nhã (Xử Nữ) và Annabelle xuất hiện cứu Manananggal sau khi bị 1 ác hồn tấn công. Linh khí Manananggal không ổn định, buộc mọi người đi gặp demon Flatwoods để chữa trị.
-Cùng lúc ấy, Du Liên (Sư Tử) liên minh Asano (Bạch Dương), tìm manh mối truy bắt Phòng thí nghiệm ma. Tuy nhiên, trên đường làm nhiệm vụ, Asano đã bị bắn chết và giao ước linh hồn với Flatwoods.
-Flatwoods đồng ý tham gia Phòng thí nghiệm ma sau khi Asano kiểm soát được Flatwoods.

Giai đoạn 3: Hà Nội 2015
-Stefan đã tìm thấy Manananggal và đã tưởng nhầm sang Azale. Bằng ma pháp khôi phục trí nhớ cưỡng chế, ký ức Manananggal bị rối loạn.
-Phòng thí nghiệm ma không tìm được cách cứu chữa. Xui xẻo hơn, họ lại phải chạm trán nhóm song ca Dream Wheel của Jessica (Song Tử) và Morgan (Song Ngư). Khi đó, Dream Wheel đang là tay sai của Penananggal.
-Morgan và Jessica làm phản sau khi biết mình bị lợi dụng. Stefan can thiệp giữa trận chiến, bắt sống cả hai.

Giai đoạn 4 : Sài Gòn 2015-2016
-Nghe tin Penanggal tìm thấy Mananaggal, Azale quay trở lại sau 600 năm lẩn trốn và bắt đầu hành động. Azale đã cứu Mỹ Tiên trong cơn ác mộng do Syefan tạo ra.
-Thiên Trang (Kim Ngưu) cùng Phong Nhã cố gắng bảo vệ Manananggal. Tuy nhiên, Penanggal mang Camelia theo, đánh lừa mọi người để bắt Manananggal đi.
-Để chuộc lỗi lầm, Phong Nhã mang Mỹ Tiên vào thế giới demon, giải cứu Manananggal.
-Trong khi ấy, sau khi bắt sống Jessica và Morgan, Stefan quay qua tấn công Asano và Du Liên. Giao ước giữa Asano và Natsume (tên thật của Flateoods) bị phá hủy.
-Asano trực tiếp đồng hóa Flatwoods nhưng vẫn không thắng nổi Stefan. Stefan đày Asano và Du Liên thẳng vào thế giới demon để hai người tự tìm nhau.
-Azale đã đến kịp, liên tục giải cứu mọi người khỏi bao rắc rối trong thế giới demon.
-Azale triệu hồi Iris (Thiên Bình), để đánh trả THE CROWN tiền nhiệm. Kết cuộc, linh hồn Azale hy sinh.
-Sau khi đăng quang THE CROWN, để thoát khỏi Penanggal, Camelia đã tự sát. Nàng để lại di chúc, nhờ Stefan đưa cho Manananggal.
-Phòng thí nghiệm ma giao đấu đại chiến với Mananaggal, tách THE CROWN. Họ tránh được sự diệt vong của thế giới, nhưng không cứu được Manananggal.
-Hòa bình quay trở lại, demon không còn xuất hiện. Mọi người dần dà siêu thoát. Phòng thí nghiệm ma từ đó giải tán...

Phần sau của phụ lục, Vie sẽ tổng hợp, giới thiệu danh sách các demon xuất hiện trong Ghost Opera :3

[12 chòm sao] Ghost Opera (Full)Where stories live. Discover now