Chap 17

144 16 0
                                    

Xanxus và Squalo vẫn ở trong khách sạn âu yếm nhau đến trưa sau một đêm dài của tình yêu. Mukuro được cử xuống dưới sự yêu cầu của Reborn để thu thập báo cáo của hai người nhưng nghĩ tốt hơn là cho cả hai thời gian riêng tư. Anh nghĩ về cuộc sống tình yêu của mình và lên kế hoạch cho một buổi hẹn hò với Basil.

Basil thấy điện thoại kêu liền cảm thấy tò mò. Cậu thấy tên của Mukuro trên màn hình và đỏ mặt. Mờ hồ nhớ lại cuộc đối thoại với arcobaleno Sương Mù, Basil ngần ngừ. Nếu Mukuro vẫn tiếp tục theo ý riêng của mình nữa thì cậu sẽ phải từ chối và lên tiếng thôi.

Miễn cưỡng, Basil trả lời cuộc gọi. Khoảng khắc giọng nói của cậu thoáng qua đôi tai ảo ảnh, Mukuro cảm giác như anh đang một gần đến thiên đường từ địa ngục. "Mukuro-kun?" giọng nói thuần khiết tựa đôi cánh thiên sứ làm Mukuro thích thú đầy vui sướng.

"Mio bello.." lời chào đầy trơn tru của bạn trai Basil. Cậu còn đỏ mắt gấp chục lần chỉ với chất giọng đó của anh. Lắp bắp và bối rối với ngôn từ của mình, Basil quyết định hỏi Mukuro anh gọi tới là vì việc gì.

Mukuro thầm cười và giả vờ bằng giọng tội nghiệp "Mio bello, em thật lạnh lùng với tôi. Tôi không thể hỏi em một buổi hẹn hò sao? Tôi đã đặt chỗ cả rồi..."

Basil bị những lời nói tiếp làm choáng váng ngoài tầm kiểm soát. Họ đã từng hẹn hò trước đây nhưng tất cả đều là sự tình cờ hoặc ngẫu nhiên. Những cuộc hẹn của họ không có cái nào được lên kế hoạch không phải là Basil để tâm nhưng là nếu Mukuro có thời gian để sắp xếp, nó phải là một nhà giam cao cấp hơn nữa. "Mukuro..." Basil nghẹn ngào. Nước mắt đang bóp ngạt cậu và trái tim cậu thì lại đang dâng lên quá nhiều cảm xúc cùng một lúc. Tất cả sự tức giận, phản kháng, bất an và tuyệt vọng ồ ạt trào lên ngay tức khắc.

Basil đã quá lâu không hoàn thành lời nói mặt khác ở đầu bên kia Mukuro đã bắt đầu sợ hãi mình đã làm sai cái gì đó hoặc việc gì đó rất kinh khủng đã xảy ra với tình yêu của anh. "Basil, mio bello? Tình yêu của tôi, chuyện gì vậy?' Sau đó anh nghe thấy một tiếng nấc khác bên kia. Trái tim anh thắt lại đau đớn và anh trở nên quẫn bách. "Mio bello, làm ơn hãy nói với tôi chuyện gì, có phải em bị thương? Nói chuyện với tôi đi, làm ơn.."

Khi Basil không trả lời, Mukuro ngay lập tức lấy áo khoác và nói Basil chờ ở nơi cậu đứng. Mukuro lao ra ngoài tìm tình yêu của mình bằng thiết bị theo dõi trong điện thoại. Anh đặt một thiết bị theo dõi trong tai nghe mà anh đã đưa cho Basil thứ mà cậu đeo một cách nghiêm túc mỗi ngày. Trong chưa đầy năm phút, Mukuro bấm chuông cửa nhà của Basil. Basil vẫn chưa hết kẹt trong mớ cảm xúc của mình và chậm chậm đi mở cửa. Ngay khi cậu đến nơi, hai cánh tay quen thuộc đã vươn đến vòng quanh cái eo thon gọn của cậu.

"Mio bello, xin đừng làm tôi sợ như thế này. Tôi thực sự nghĩ là có chuyện gì khủng khiếp đã xảy ra với một thiên thần như em."

Basil không thể nói gì. Lưỡi cậu đã tê liệt từ khi cơn bão cảm xúc kéo đến trong cậu. Nó quá kì quái với cậu. Tất cả cậu nghe nói về Mukuro rằng anh là một kẻ ve vãn và là một người có trái tim lạnh lùng chẳng quan tâm đến ai. Mukuro mà cậu thấy bây giờ lại hoàn toàn khác với những gì cậu đã được nghe. Cậu luôn chú ý xung quanh người này nhưng nhìn thấy người này buông bỏ tất cả sự phòng thủ quanh anh khiến Basil băn khoăn làm thế nào mà tất cả vẫn là một vở diễn khi mà cảm giác nó lại thật đến thế này. Hẳn nhiên là những ảo ảnh cũng đã tạo ra những khiếm khuyết trong cảm xúc của họ. Arcobaleno Sương Mù đã chỉ cho cậu những ảo ảnh và cho cậu lời khuyên cách làm thế nào để phát hiện một ảnh nhân trong cuộc nói chuyện nho nhỏ của họ. Basil kiểm tra Mukuro thật cẩn thận và chẳng phát hiện có điểm nào cả. Tất cả mọi thứ đều là thật khiến nó càng khó cho Basil khó tin tưởng hơn

(fic dịch) (1827 long fic) Tìm thấy tình yêu trong bóng tốiWhere stories live. Discover now