✦ Chương 3: VẦNG TRĂNG SÁNG ✦

979 47 2
                                    

Sáng hôm sau.

Chiếc xe ô tô màu đen bóng loáng của nhà tôi như thường lệ chở tôi đi học, đang trên đường đến trường thì bắt gặp Nhật Thiên đi bộ bên lề.

Tôi bảo tài xế chạy chậm lại, kéo cửa kính xuống nói vọng ra:

"Thiên! Lên xe đi chung nè!"

Nhật Thiên nhìn tôi một cái rồi cho tay vào túi quần, tiếp tục đi bộ một cách ung dung, lạnh nhạt từ chối:

"Không, mỗi người đều được định sẵn vị trí của mình rồi, ai ở đâu ở yên đó đi, trong xe là thế giới của mày, tao không vào, cũng không muốn vào đâu."

Thiệt tình! Chỉ là đi ké xe thôi mà, có cần phải suy nghĩ phức tạp vậy không? Cứ phải nói ba cái lời khiến người khác không hiểu được làm gì?

Tôi khó chịu kêu tài xế dừng xe, mở cửa bước xuống đi bộ bên cạnh Nhật Thiên. Mẹ tôi thấy vậy cũng không ngăn cản, để con gái muốn làm gì thì làm.

"Gì đây trời!? Ngồi xe máy lạnh chạy 5 phút đến trường không muốn. Xuống đi bộ cho nắng nôi, mệt chơi vậy hả?" - Nhật Thiên khó hiểu trước hành động của tôi liền thắc mắc.

"Mày không chịu vào thế giới của tao, thì để tao bước vào thế giới của mày." - Tôi ngây ngô trả lời, trên môi nở nụ cười tươi như hoa nở, nhắm mắt lại cảm nhận từng tia nắng sớm mai xuyên qua kẽ lá, chiếu vào da mặt nhẵn mịn của mình, từng chút từng chút một cảm nhận sự ấm áp của thiên nhiên trước giờ đã bỏ lỡ.

"Đâu phải mày không biết thế giới của tao phức tạp như nào, nó đầy rẫy những điều tồi tệ, người vô tư như mày chui đầu vào đó làm chi cho khổ thân?" - Nhật Thiên thở dài, nhìn vẻ mặt ngô nghê đầy tận hưởng của tôi, khẽ lắc đầu.

"Lo sợ tao sẽ không chịu khổ được à?" - Tôi bước đến trước mặt Thiên, làm động tác chân đi lùi để có thể vừa đi vừa nói chuyện với nó.

"Không phải sợ, mà là không muốn."

"Nhưng mà tao thích cùng mày chịu khổ đó, thì sao?" - Tôi nói xong thì mỉm cười, kéo tay Thiên cùng nhau chạy thật nhanh về phía trước.

Chợt tôi bất cẩn vấp phải một cục đá, chân không trụ được mà ngã sang phía đường lớn, cùng lúc đó có một chiếc xe tải đang lao đến. Trong lúc tôi tưởng kiếp này mình tiêu rồi thì có một bàn tay vươn ra kéo tôi lại, lôi vào trong lề.

Nhật Thiên nét mặt lo lắng, búng vào trán tôi, quát một tiếng:

"Đi với đứng, lăng xa lăng xăng suýt chút thì chầu ông bà rồi. Đúng là đồ hậu đậu."

Tôi nhìn thấy vẻ mặt sốt sắn của Thiên, không nhịn được mà cười lớn, vô tư vỗ vai nó một cái:

"Có mày ở đây rồi làm sao mà tao có chuyện được?"

Nhật Thiên nghe đến đây trong lòng liền cảm thấy người con gái này đúng là chấp mê bất ngộ, bất ngờ buông tay ra để tôi không chút phòng bị mà ngã xuống đất một cái bụp.

"Tỉnh lại đi cô nương, đọc tiểu thuyết riết rồi nghĩ mình là nữ chính ngôn tình hả? Nếu vậy thì tiếc quá, tao không phải mẫu nam chính lý tưởng đâu. Đổi kèo khác giùm đi!"

ĐÊM ĐẦY SAO (Augenstern) - Lê Khuê TúWhere stories live. Discover now