CHƯƠNG 266 - ĐÁNH GÃY CHÂN CHÓ

9.8K 171 12
                                    

Rất nhanh, trong cung đưa tới bái thiếp, Lí Vị Ương vừa tiếp nhận, ánh mắt đã lộ ra một tia kinh ngạc.

Quách Đạo nhìn nàng có vẻ mặt khác thường, liền nhẹ giọng hỏi: "Có chuyện gì vậy?" Lí Vị Ương đem bái thiếp đưa cho Quách Đạo.

Quách Đạo nhìn thoáng qua, mỉm cười nói: "Thì ra là thưởng cúc yến."

Lí Vị Ương nhướng mày, trong mắt lộ ra một tia nghi hoặc nói: "Ngũ ca đối với yến hội lần này như thật hiểu biết?"

Quách Đạo hướng nàng giải thích: "Hàng năm vào thời điểm này, hoa cúc trong hoa viên đều nở rộ, cho nên hoàng hậu nương nương đứng ra chủ trì yến hội thưởng hoa, cũng phái người sưu tập những loại hoa cúc trân quý của thiên hạ mang vào cung cho mọi người thưởng thức."

Lí Vị Ương như có đăm chiêu nói: "Thì ra là lệ thường trong cung..."

Quách Đạo đương nhiên nói: "Dù sao cũng là hoàng hậu nương nương tự mình hạ chỉ, cho dù yến hội có nhiều thị phi cũng không thể không tham dự."

Lí Vị Ương mỉm cười: "Bùi Bật vừa mới chết, nương nương còn có nhã hứng như vậy, thật đúng là làm người khác cảm thấy kỳ quái!"

Quách Đạo bật cười: "Muội có khi nào nhìn qua Bùi Hoàng Hậu lo lắng, thất kinh chưa? Bùi Bật đối với nàng mà nói cùng lắm chỉ là một quân cờ. Một khi quân cờ này không còn công dụng, nàng sẽ không chút do dự bỏ qua. Lúc trước Bùi Phàm như thế, hiện thời Bùi Bật làm sao có thể ngoại lệ?"

Đôi mắt Lí Vị Ương bình tĩnh, ẩn ẩn có một tia hàn quang: "Muội thật muốn biết nếu tiếp theo đến phiên con trai thân sinh của nàng, không biết Bùi hậu lại có cảm tưởng gì?!"

Quách Đạo không khỏi nhíu mày nhìn Lí Vị Ương, nói: "Thái tử là Thái tử của một nước, muốn động vào hắn chỉ sợ không có dễ dàng như vậy! Gia nhi, muội có nắm chắc không?"

Lí Vị Ương lạnh lùng cười: "Ngũ ca yên tâm đi, nếu không có vạn phần nắm chắc, muội tình nguyện án binh bất động."

Quách Đạo thấy nàng cũng không có ý muốn lập tức động thủ, mới chậm rãi nhẹ nhàng thở ra, nói: "Bất luận như thế nào muội cũng phải cẩn thận một chút, lúc này thưởng cúc yến. . . Ta sợ trong đó có âm mưu."

Lí Vị Ương thản nhiên nhìn bồn hoa soái kỳ bên cửa sổ, mỉm cười nói: "Nghe nói soái kỳ này là một trong mười loài hoa cúc trân quý nhất, Nguyên Liệt thật vất vả mới có được, liền mang tới đây, không biết hoàng hậu kia còn có loại gì trân phẩm, muội thật sự nóng lòng muốn biết!"

Quách Đạo nhìn thấy thần sắc Lí Vị Ương lạnh nhạt, bộ dáng hiển nhiên là không có đem việc này đặt trong lòng, không khỏi nhẹ nhàng thở dài nói: "Nói thật ta cũng thật muốn biết Bùi Hậu bước tiếp theo sẽ làm cái gì, đáng tiếc từ trước đến nay, chưa từng có người đoán được tâm tư của nàng ta."

Đến ngày thưởng cúc yến, các cung nữ ở cúc viên sử dụng tơ lụa vây quanh các bức màn gấm, thế gia quý tộc, các tiểu thư bất quá ngồi xuống đất, một bên thưởng rượu một bên ngắm hoa. Mà nam nhân tách thành tốp năm tốp ba tuyển bằng hữu, mặt hướng chỗ khác mà ngồi. Nếu là lúc xưa muốn ở trong cung tùy ý như vậy đó là vạn vạn không thể, nhưng cúc viên thì tương đối mở rộng nơi sân, thưởng cúc yến nói trắng ra trên thực tế là tổ chức một yến hội thân mật, cũng là để tất cả đại hào môn cùng nhau chào hỏi, hoặc để giải quyết bất đồng. Giờ phút này bên trong cúc viên tràn đầy màu sắc của các danh cúc làm loạn cả mắt, hương rượu từng đợt mờ mịt, làm người ta thập phần say mê.

Thứ Nữ Hữu Độc - Cẩm Tú Vị Ương - Tần Giản (QUYỂN 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ