Chương 175: Kinh hồng thoáng nhìn

5.3K 160 14
                                    

"Ngươi có ý gì?" Hai người đứng ở khúc quanh, Lý Vị Ương cau mày hỏi hắn.

"Trở thành nữ nhi Quách gia thì lợi thế trên tay ngươi càng nhiều, như vậy không tốt sao?" Ôn Tiểu Lâu nở nụ cười.

Lí Vị Ương mày nhíu càng chặt: "Ta hỏi ngươi, ngươi biết rõ Tiểu Man mới là nữ nhi thân sinh của Quách phu nhân, vì sao vẫn muốn nói dối?"

Ôn Tiểu Lâu thản nhiên nói: "Nàng đã chết."

Lí Vị Ương trong lòng không vui: "Thế thì sao?" Sinh tử của Tiểu Man ảnh hưởng đến việc nàng cùng Quách phu nhân có huyết thống sao? Đương nhiên là không.

"Thực ra chúng ta cũng có duyên phận mà đúng không? Rõ ràng ta và ngươi không có quan hệ gì, nhưng lại có thể gặp được nhau." Ôn Tiểu Lâu trên mặt lộ ra một tia lạnh lẽo chế giễu. Có lẽ hắn cũng không hy vọng phần duyên phận này, nếu có khả năng, hắn tình nguyện chưa từng gặp phải Lí Vị Ương, hắn tình nguyện chưa bao giờ tới Đại Đô, chỉ cần có Tiểu Man, hắn chẳng sợ đến những nơi hoang vắng mãi nghệ, để giờ đây không phải cách biệt âm dương như thế này thì thật tốt.

Lí Vị Ương nói: "Đến tột cùng ngươi muốn nói gì?"

"Ngươi vẫn chưa rõ sao?" Ôn Tiểu Lâu lắc đầu, thần sắc lại ảm đạm thêm mấy phần: "Nếu Tiểu Man không chết, Quách phu nhân nhất định sẽ nhận lại nàng bằng mọi giá, nhưng thân phận của Tiểu Man trước giờ là gì? Nàng chỉ là một con hát hạ tiện. Con hát là cái gì chứ? So với kỹ nữ thì hơn được bao nhiêu? Nàng đăng đài, cho dù vô số người nhận thức nàng, cho dù trong sạch, nhưng thân phận ti tiện này có chối bỏ cũng không thoát, nó sẽ đi theo ám ảnh nàng suốt đời. Quách gia tuy là nhà quyền thế nhưng cũng không thể nào ngăn chặn được lời dèm pha của thiên hạ. Tiểu Man thường thích hát hí khúc, thích cùng bọn nhỏ du ngoạn chơi đùa, thích chạy nhảy giữa đồng hoang, trời sinh nàng thích hợp với cuộc sống tự do tự tại, vui vui vẻ vẻ sống qua ngày. Nếu bị gượng ép sống trong gia trạch đại môn sẽ khiến nàng so với chết càng khó chịu hơn, ngay cả khi nàng còn sống thì ta cũng sẽ không để cho nàng đi theo Quách phu nhân!"

Lí Vị Ương nâng mí mắt nhìn hắn, chậm rãi nói: "Ta muốn nghe lời nói thật lòng."

Ôn Tiểu Lâu cười lạnh: "Lời thật chính là, nếu ta nói cho Quách phu nhân biết Tiểu Man đã chết, bà ấy sẽ vô cùng thương tâm, bà ấy sẽ vô cùng tức giận, nhưng không có nghĩa bà ta sẽ thay Tiểu Man báo thù."

"Tiểu Man là nữ nhi thân sinh của bà, tất nhiên bà ấy sẽ thay Tiểu Man báo thù." Lí Vị Ương lắc đầu.

"Ha ha..!" Ôn Tiểu Lâu cười còn lạnh hơn. "Quách phu nhân có lẽ sẽ oán giận, sẽ đau khổ một thời gian, nhưng dù sao Tiểu Man cũng không phải lớn lên bên cạnh bà ấy, tình cảm cho nàng có được bao nhiêu? Lẽ nào Quách gia sẽ vì một nữ nhi không có tình cảm dưỡng dục mà đi đắc tội với Yến Vương Nguyên Dục sao? Đối đầu với Yến Vương chẳng khác nào đối đầu với Bùi hoàng hậu! Nếu ta là Tề Quốc Công, ta sẽ không vì một nữ nhi đã chết mà đánh cược tiền đồ của cả gia tộc."

Hắn lạnh lùng nói ra suy nghĩ của mình, trong đôi mắt và khuôn mặt hắn tràn đầy vẻ tuyệt vọng. Lí Vị Ương thở dài, có lẽ Quách phu nhân đối với ái nữ yêu thương mãnh liệt sẽ không tiếc bất cứ giá nào, nhưng Tề Quốc Công còn phải gánh vác trên lưng vinh nhục của cả gia tộc, hắn sẽ đồng ý làm như vậy sao? Lí Vị Ương trước giờ không biết rõ con người Tề Quốc Công, nếu hắn là loại người như Lí Tiêu Nhiên, vậy hắn chỉ có thể coi như chưa từng có nữ nhi này, còn hơn thừa nhận cốt nhục của mình lưu lạc nay đã trở thành một con hát hạ lưu. Cũng chính vì như vậy mà Ôn Tiểu Lâu sẽ không mạo hiểm.

Thứ Nữ Hữu Độc - Cẩm Tú Vị Ương - Tần Giản (QUYỂN 2)Where stories live. Discover now