CHƯƠNG 281 - BẤT TỬ CHI THÂN

9.5K 151 9
                                    

Không lâu sau tiệc mừng thọ của Hoàng đế chính là tiết thiên thu, cái gọi là tiết thiên thu chính là tiệc chúc thọ của Hoàng hậu. Theo như thám tử hồi báo, trước những tin đồn nhảm vài ngày trước, Bùi hậu vẫn không biểu lộ ra chút nào buồn bực, ưu tư, ngược lại, nàng dựa theo lệ thường trong cung, trong tiết thiên thu đãi yến tiệc, thiết yến quần thần.

Trong chính điện Trường Xuân cung, Hoàng đế cùng Bùi hậu ngồi ở vị trí chủ vị, thái tử dẫn đầu một đám thân vương, trọng thần triều đình cùng với nữ quyến quan viên tam phẩm cùng nhau dập đầu hành lễ. Thái tử một thân hoa phục, càng có vẻ phong thần tuấn lãng, ngọc thụ lâm phong, hắn tự mình nâng ly rượu dâng lên cho hoàng hậu, miệng hô to: "Chúc mẫu hậu phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn."    
Tất cả các Vương cung, đại thần lập tức phụ họa: "Nương nương thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế!"

Bùi hậu mỉm cười, đặc biệt trang trọng mà tú lệ, quay đầu hướng hoàng Hoàng đế nói: "Thần thiếp trước tiên đa tạ bệ hạ ân điển!" Sau đó lại hướng mọi người nói: "Chư vị miễn lễ, bình thân đi."     

Vì là tiệc chúc thọ cho hoàng hậu, trong cung nói cười rộn rã không ngừng, tiếng ca lượn lờ êm tai. Hoàng đế hạ chỉ lệnh triều thần cùng nữ quyến dưới tam phẩm đến cổng Ngọ môn quan dâng tặng quà mừng, mà tam phẩm trở lên đều ở trong cung cùng chung yến hội. Từ sáng đến tối, suốt đêm, châm khói lửa pháo tưng bừng, các hoạt động chúc mừng càng lúc càng đặc sắc.    

Vì chúc mừng hôm nay là tiết thiên thu, thái tử đặc biệt huấn luyện hơn trăm con ngựa biểu diễn, cũng chọn bốn mươi thiếu nữ xinh đẹp đệm nhạc khúc, tựa là thiên thu khúc, một số nhảy múa theo điệu nhạc, một số con phấn khích nhảy lên, tung hoành đáp tiết, hoặc một số xoay tròn như bay trên ba tầng ván gỗ, hoặc một số đại lực sĩ thả người từ trên cao yên ngựa xuống. Cuối cùng, thớt ngựa hơi khụy chân sau xuống, ngậm khay đựng ly rượu dâng lên cho Bùi hậu, đem biểu diễn đẩy đến cao trào.     

Không chỉ như thế, hắn còn mời riêng gánh hát nổi tiếng nhất ở ngoài cung tới biểu diễn vở kịch Quý phi tửu túy (say rượu). Bên kia chiêng trống vừa vang, con hát biểu diễn xuất thần nhập hóa lập tức hấp dẫn tất cả quý khách. Mọi người nghe thấy con hát ở trên đài nhẹ giọng ngâm xướng theo làn điệu, nhưng thấy Quý phi này lắc lư từng bước, vẻ say rượu ngây thơ, mông lung như sắp ngã.

Bùi hậu buột miệng nói ra: "Hay, rất hay!" Sau đó nàng nhẹ nhàng vỗ vài cái vào tay dựa của ghế bày tỏ sự ngợi khen. Mọi người nhìn thấy vẻ mặt của Bùi hậu, trong lòng đều có chút suy nghĩ. A Lệ công chúa nhỏ giọng nói bên tai Lý Vị Ương: "Ngươi xem, bọn hắn mẫu tử vui vẻ hòa thuận, nửa điểm đều nhìn không ra bộ dáng bị ảnh hưởng gì!"

Lý Vị Ương khe khẽ mỉm cười: "Bùi hậu là nhân vật cỡ nào, nàng ta làm sao có thể để cho ngươi nhìn ra tâm tư của nàng? Huống chi tiệc chúc thọ hôm nay là do thái tử tự mình tổ chức, điều này còn không thể chứng minh cái gì sao?"      

A Lệ công chúa nhíu mày, nàng suy đi nghĩ lại cũng nghĩ không ra manh mối gì, không khỏi nói: "Ta vẫn không minh bạch."

Lý Vị Ương tươi cười càng đậm: "Nếu Bùi hậu cùng thái tử không có hiềm khích, thái tử cần gì phải làm ra dáng vẻ vô cùng hiếu thuận như vậy? Này rõ ràng là muốn cho mọi người nhìn mà thôi, tình cảm mẫu tử như thế còn xem như vô kiên bất tồi (không có gì vững chắc mà không phá nổi) hay sao?"     

Thứ Nữ Hữu Độc - Cẩm Tú Vị Ương - Tần Giản (QUYỂN 2)Where stories live. Discover now