Chương 211: Thất bại trong gang tấc

5.3K 163 4
                                    

Ôn Ca nghĩ đến lời Lâm An công chúa phân phó, lập tức đứng ra nói: "Quách tiểu thư, ngay cả nếu muốn che chở cho ca ca, ngươi cũng không cần nói dối trắng trợn thế! Trước mắt bao người, chẳng lẽ ngươi còn muốn phủ nhận sao?"

Mọi người nhìn thấy Quách Đôn bị trói, hơn nữa bộ dáng Ôn Ca như nói lời chính nghĩa, trợn mắt nhìn Lí Vị Ương, không khỏi nghị luận ào ào, đám người trong phủ đã được Ôn Ca sớm an bày thêm mắm thêm muối, đem tình cảnh vừa rồi miêu tả một lần. Đại gia nghị luận ào ào, đều nói hiện thời vật đổi sao dời, đến cả công tử nhà thế gia quy củ cũng sinh ra lòng xấu xa, lại dám gây rối với công chúa, thật sự đáng giận, hẳn là phải dùng cực hình. Trên thực tế, thanh danh Lâm An công chúa cũng không tốt, nhưng cũng đường đường là công chúa điện hạ, bất luận kẻ nào cũng không thể phủ nhận thân phận nàng, đừng nói là có ý đồ gây rối, ngay cả giáp mặt mà vô lễ với công chúa cũng là có tội. Quách Đôn không biết có phải đã ăn gan hùm mật gấu hay không mà dám phi lễ công chúa.

Lâm An công chúa tỏ ra nhu nhược, khóc lóc không thôi, giờ phút này, Thái tử điện hạ cũng từ ngoài đi vào, nhìn thấy tình cảnh đó, tự nhiên thập phần kinh ngạc, Lâm An công chúa nắm trụ tay áo hắn, khóc kể: "Hoàng huynh, hôm nay ta bị kẻ xấu khi dễ, ngươi nhất định phải thay ta làm chủ!"

Thái tử điện hạ biến sắc, hắn nhìn chung quanh một vòng rồi nói: "Kết quả là đã xảy ra chuyện gì?"

Chung quanh liền có người hướng hắn kể lại mọi việc, Thái tử sắc mặt trở nên khó coi, hắn phân phó: "Nếu quả thực như thế, chuyện này thập phần nghiêm trọng. Người đâu! Đưa tất cả mọi người lên đại sảnh, ta muốn đích thân thẩm vấn." Nói xong, hắn nhìn về phía Tề Quốc Công, sắc mặt lãnh đạm nói: "Quốc công gia, ngươi có ý kiến gì không?"

Tề Quốc Công tuy biết con mình vô tội, nhưng ai có thể nghe hắn giải thích? Hắn bất động thanh sắc nói: "Hết thảy đều do Thái tử làm chủ, nếu chứng minh được Quách Đôn dám vô lễ với công chúa, Thái tử không nói ta cũng sẽ không bỏ qua hắn." Nói xong, hắn dẫn đầu hướng đại sảnh đi đến, sắc mặt âm trầm.

Quách Trừng nhìn nơi đây, hướng Lí Vị Ương liếc mắt, cố ý đi phía sau mọi người, sau đó đem chuyện từ lúc mình tiến vào trong viện đơn giản thuật lại một lần. Lí Vị Ương nghe xong, nhàn nhạt nói: "Xem ra, tứ ca đã bị bẫy."

Quách Trừng đương nhiên cũng biết, hắn tận lực đè thấp tiếng nói nói: "Hiện tại chúng ta nên làm gì đây?"

Lí Vị Ương cười lạnh một tiếng nói: "Binh đến tướng chặn, nước đến đất ngăn, phụ thân không phải đã sớm nói qua sao? Chúng ta sẽ không chủ động trêu chọc, nhưng nếu người khác trêu chọc chúng ta thì đừng trách chúng ta không khách khí." Nói tới đây, nàng nhìn Triệu Nguyệt một cái, ý bảo nàng nhân cơ hội hội vào trong phòng xem. Triệu Nguyệt hơi gật đầu, chớp mắt đã không thấy đâu.

Quách Trừng nhìn thấy nàng trấn định như thế, trong lòng cũng ổn định hơn chút. Sau khi Quách Trừng đi về phía trước, Nguyên Liệt mới đi lên nói: "Đường đường là công chúa điện hạ, lại có thể sử dụng hành vi ti tiện này, thật sự là mất hết thể diện Bùi Hậu. Nhưng trong lòng nàng phải nghĩ rõ ràng, dưới tình hình chung này, nếu nàng ta có ý đồ gây rối, lại không có chứng cớ chứng minh Quách Đôn là oan uổng, chuyện này chẳng dễ dàng đâu." Cái gọi là tội danh đại bất kính, cũng phải xem người, Tề Quốc Công phủ là gia tộc hiển hách ra sao, làm sao có thể bởi vì loại tội danh này mà cả nhà bị trảm, Hoàng đế cùng tôn thất cũng sẽ không thể phán quyết như vậy, nhưng nếu người Quách gia bị Lâm An công chúa như chó điên cắn một cái, phiền toái là không thể tránh khỏi.

Thứ Nữ Hữu Độc - Cẩm Tú Vị Ương - Tần Giản (QUYỂN 2)Where stories live. Discover now