Chương 247: Mánh khóe thông thiên

5.6K 120 4
                                    

  Nạp Lan Tuyết đã chết, nhưng vấn đề mà Quách gia gặp phải trước mắt cũng không thể giải quyết trong một sớm một chiều được. Tội danh trên người Quách Diễn không thể tẩy thoát, mà Triệu Tường Hòa kia lại một mực chắc chắn chính mắt nhìn thấy Quách Diễn ra tay giết phụ thân hắn Triệu Tông, cùng làm chứng còn có vài vị tướng lĩnh xưa nay vô cùng thân cận với Triệu gia, hơn nữa Quách Diễn đang bị giam giữ, trên đường về kinh lại đột nhiên mất tích, quan viên cùng nha sai hộ tống đều bị tru sát, bởi vậy tất cả mọi người đều cho rằng hắn sau khi sát hại Triệu Tông, ý đồ mưu nghịch không thành nên mới tìm cách đào thoát. Dựa theo thông lệ, hoàng đế sẽ đưa ra bố cáo, tróc nã khâm phạm Quách Diễn. Tình cảnh Quách gia càng gian nan hơn là, Trần gia đã không còn là đồng minh, khiến cho Quách gia ở trong triều trở nên thân cô thế cô, các đại gia tộc khác xưa nay cảm thấy Quách gia thanh thế quá lớn đối bọn họ cũng không có gì tốt, không nhân cơ hội bỏ đá xuống giếng đã là tốt lắm rồi. Đến tình trạng này, Quách gia muốn thay đổi cục diện, có thể nói muôn vàn khó khăn.

Trong thư phòng, làn hương thơm bay lên, thản nhiên lượn lờ quanh lư hương, Tề Quốc Công sắc mặt ngưng trọng, không nói được một lời nào.

Quách Trừng trầm ngâm một lát, mở miệng nói: "Phụ thân, Ngũ đệ đã đi suốt một tháng, nhưng đến bây giờ cũng không có một chút tin tức nào, có phải là. . ."

Quách Trừng lo lắng không phải không có lý, Quách Đạo dù sao cũng không còn là vị công tử võ công trác tuyệt trước kia nữa, mặc kệ bên người hắn sắp xếp bao nhiêu hộ vệ, vẫn không thể yên tâm. Nếu hắn thành công trong việc gây sự chú ý của kẻ địch, có lẽ chỉ với những người Nguyên Liệt phái đi bí mật điều tra, cũng không thể cam đoan Quách Đạo được an toàn.

Tề Quốc Công đối với an nguy của đứa con trai này dĩ nhiên là vô cùng quan tâm, từ sau khi Quách Đạo rời đi, Tề Quốc Công chưa có hôm nào ngủ được ngon giấc, nhưng hắn vẫn phải biểu hiện bộ dáng vững vàng trước mặt Quách phu nhân. Hắn dù sao cũng đã có tuổi, không được quyết tuyệt như lúc còn trẻ. Hắn hy vọng nhất chính là toàn bộ gia tộc bình an cùng thịnh vượng, hiện tại một đứa con đã bị khép tội danh phản nghịch, một đứa khác lại ngàn dặm xa xôi đến biên cảnh đi tìm chứng cứ, nếu việc này thật sự là do Bùi hậu gây nên, bà ta sao có thể để lại chứng cứ để Quách Đạo tìm được đây? Hơn nữa người Triệu gia cũng không phải lương thiện gì, bọn họ trong quân đội có thế lực thâm căn cố đế, chỉ một mình Quách Đạo nếu không cẩn thận có thể sẽ gặp phải tình cảnh vạn kiếp bất phục!

Tề Quốc Công nghĩ đến đây, sắc mặt càng thêm trầm trọng, hắn có chút phiền lòng, đứng lên, chắp tay sau lưng, bước qua bước lại trong thư phòng, sau đó quay đầu, nhìn về phía Lý Vị Ương nói: "Gia nhi, con thấy thế nào?"

Lý Vị Ương nâng ánh mắt, đôi mắt thâm sâu không thấy đáy, nói: "Phụ thân không cần quá mức lo lắng, Gia nhi đoán một hai ngày nữa sẽ nhận được tin tức của Ngũ Ca."

Lý Vị Ương gật đầu, vẻ mặt khẳng định, nói: "Mong phụ thân tin tưởng Gia nhi."

Đúng lúc này, đột nhiên nghe thấy "Phanh" một tiếng, nắm đấm của Quách Diễn nện trên mặt bàn, bàn gỗ cứng như gỗ lim bị hắn làm cho lõm xuống một chỗ, mu bàn tay máu tươi đầm đìa, chén trà trên mặt bàn cũng bị hất đổ rơi trên mặt đất, chén trà quay tròn lăn đến dưới chân Lý Vị Ương. Nàng thấy đối phương tức giận như thế, nhưng lại mỉm cười nói: "Nhị ca không cần quá khẩn trương."

Thứ Nữ Hữu Độc - Cẩm Tú Vị Ương - Tần Giản (QUYỂN 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ