Chương 191: Quân tử hảo cầu

6.6K 139 15
                                    

Lí Vị Ương dung mạo mỹ lệ, ăn nói ôn nhu, từng câu từng chữ lại đều làm cho Bùi Bảo Nhi lâm vào thế đường cùng. Bùi Bảo Nhi trong lòng oán hận Lí Vị Ương đến cực điểm, nhưng tình hình này, nàng vô luận nói bồi thường hay không bồi thường đều sẽ trở thành trò cười của người khác. Nàng nghĩ đến đây, lập tức nước mắt lưng tròng nhìn Bùi Hậu, trong ánh mắt tràn đầy sự cầu xin.

Lí Vị Ương cười lạnh, Bùi Bảo Nhi cũng là người thông minh, muốn dùng Bùi Hậu đem nàng chèn ép xuống dưới. Chẳng qua, nếu nàng để cho đối phương đạt được điều hắn muốn thì sẽ không kêu Lí Vị Ương nữa. Vì thế, nàng cười nhẹ, nói:"Bùi tiểu thư, ta biết hoàng hậu nương nương luôn yêu thương ngươi, nhưng chuyện này là do ngươi không đúng trước, chúng ta đã đưa ra biện pháp giải hòa, chúng ta cũng chưa từng yêu cầu ngươi bồi thường vàng bạc gì cả, chỉ là hi vọng ngươi đem bảo hộp đến dưỡng ngọc mà thôi, bây giờ ngươi hành động như vậy, là đang muốn cầu tình ở chỗ hoàng hậu nương nương sao? Haiz!, ngươi cũng quá là không hiểu chuyện, chẳng lẽ ngươi muốn làm cho nương nương rơi vào cảnh tai họa phiền não chỉ vì ngươi sao?"

Phụt một tiếng, Hoài Khánh công chúa thật sự nhịn không được cười lên thành tiếng, Bùi Hậu liếc mắt qua phía nàng một cái. Đại Danh công chúa ngồi kế bên vội vàng lôi kéo tay áo của nàng, Hoài Khánh công chúa chợt giật mình tỉnh ngộ, lòng mang đầy sợ hãi nhìn thoáng qua Bùi Hậu, lén lút cúi thấp đầu xuống. Nàng (Hoài Khánh công chúa) không phải là công chúa do Bùi Hậu thân sinh; dĩ nhiên là không giống với Lâm An và An Quốc công chúa; nàng không thể tùy tiện làm bậy, ví dụ như hôm nay Lâm An công chúa vẫn chưa tới tham gia yến hội.

Nhất là Hoài Khánh công chúa, tuy rằng nàng là Việt Tây công chúa điện hạ, phân vị của mẫu thân nàng cũng rất cao, là Thành Mục Quý phi Tôn thị, chỉ tiếc là mẫu thân của nàng sớm qua đời, cho nên từ khi còn nhỏ nàng liền nơm nớp lo sợ, lo sợ rằng bản thân không vừa mắt Bùi Hậu, ngay cả nói chuyện cũng không dám lớn tiếng. Đôi khi, Bùi Bảo Nhi ỷ vào xuất thân Bùi gia, có lần ngáng chân nàng, nàng cũng không dám nhiều lời. Hôm nay, nhìn thấy Bùi Bảo Nhi bị vị Quách tiểu thư này làm cho rơi vào thế cùng đường không thể chối quanh, nhất thời nàng cảm thấy hết giận, nhịn không được cho nên mới cười ra tiếng.

Nhưng rất nhanh sau đó, nàng ý thức được bản thân đã phạm vào sai lầm, một sai lầm thật lớn. Bản thân mẫu tộc tôn gia sớm đã xuống dốc, nhà bên cậu cũng không có thế lực, căn bản là số không khi so sánh với thế gia đại tộc Bùi thị. Quách Gia dám cùng Bùi Bảo Nhi đối khẩu dĩ nhiên là vì có toàn bộ Quách gia làm hậu thuẫn cho nàng ta, chỉ cần Quách gia một ngày chưa ngã thì Bùi hậu sẽ không đích thân xuống tay trước mặt mọi người để làm đối phương khó xử, nhưng bản thân mình thì sao chứ? Chính là một vị công chúa không quyền không thế, trong cung của nàng, toàn là những hạ nhân già nua không có năng lực, luôn luôn nhàn hạ chậm trễ, cho nên ngay cả bên người nàng cũng không có được một người đắc lực giúp đỡ, căn bản so với Quách Gia xuất thân lừng lẫy, phụ huynh (cha và anh trai) cường thế thì nàng không thể sánh bằng. Ngay cả việc cười một tiếng đều phải xem sắc mặt của người khác, Hoài Khánh công chúa trong lòng chua xót, gần như muốn chảy nước mắt...

Đại Danh công chúa xem biểu cảm của Hoài Khánh, cũng thay nàng sốt ruột. Bùi hoàng hậu trong ngày thường ít để ý tới công chúa các nàng, nhưng lại phái cô cô vô cùng nghiêm khắc đến giám thị, không cho phép các nàng kết giao cùng người ngoài quá nhiều. Nhưng nàng biết, Bùi hậu lưu trữ các nàng chẳng qua là vì tương lai còn có giá trị lợi dụng, có thể dùng để lung lạc triều thần. Thế nhưng, chỉ cần không nghe lời, hậu quả nhất định sẽ... Ai ngờ, Bùi hậu chỉ là nhàn nhạt nhìn qua bên này liếc mắt một cái có vẻ như không đặc biệt chú ý tới cái gì, nhưng chưa hẳn là không có việc gì.

Thứ Nữ Hữu Độc - Cẩm Tú Vị Ương - Tần Giản (QUYỂN 2)Where stories live. Discover now