Chương 244: Lùng bắt bốn phía

5.1K 105 14
                                    

Phủ đệ Quách gia sắc màu rực rỡ, tiếng người ồn ào, lúc này xe ngựa Tấn Vương đang hướng Quách gia chạy tới, hắn vừa từ trong cung đi ra, muốn đến Quách gia chúc thọ Trần Lưu công chúa. Tấn Vương không ngồi kiệu, mang theo người ngựa chậm rãi mà đi, hai bên trái phải gồm mười hộ vệ đi theo tùy tùng. Những hộ vệ bên người hắn đều là đệ nhất cao thủ, Tấn Vương mỗi lần ra khỏi cửa đều mang theo bên người.

Nhưng khi cách Quách phủ còn khoảng ba mươi thước, từ ngõ nhỏ bên cạnh đột nhiên có một đạo bóng đen bay ra, một kiếm hướng về phía Tấn Vương, đường kiếm tốc độ cực nhanh, như là sao băng rơi xuống, ánh sáng lóe lên. Tấn Vương vốn không hề phòng bị, thiếu chút nữa bị trúng kiếm, nói đến cũng là quá trùng hợp, thời điểm mũi kiếm sắp đâm xuống, Tấn Vương đột nhiên nhớ tới một chuyện, hướng về phía hộ vệ bên cạnh phân phó: "Sắp tới Quách gia rồi, đem lễ vật bổn vương chuẩn bị ra kiểm tra lại một chút." Ngay lúc hắn vừa nói xong chứ cuối cùng, xoay người lại, thích khách đã phi thân bay đến, hai bên đối mặt, hắn bỗng cảm thấy một cơn đau đớn, trường kiếm căn bản sẽ đâm xuyên qua yết hầu hắn, giờ đây lại xuyên thấu vai trái của hắn.

Hộ vệ bên cạnh một tay kéo Tấn Vương kéo xuống ngựa, mặt khác trong nháy mắt rút ra đao kiếm, hướng về phía thích khách, nhưng thích khách võ công cực cao, một đao không trúng, lợi dụng lúc nhóm hộ vệ chưa kịp hình thành vòng vây, nháy mắt chạy thoát, trong nháy mắt biến mất như ảo anh, hộ vệ bên cạnh lớn tiếng nói: "Tất cả vào Quách phủ, bẩm báo Tề Quốc Công!"

Tấn Vương xảy ra chuyện trước cửa Tề Quốc Công phủ, chuyện này đương nhiên phải bẩm báo cho gia chủ biết, Tấn Vương còn chưa kịp căn dặn không cần chuyện bé xé ra to, cả người cũng đã hôn mê bất tỉnh, nhóm hộ vệ nhất thời trong lòng lo lắng, chạy nhanh nâng Tấn Vương đưa vào Quách phủ.

Quách phủ đúng là kẻ đến người đi, tân khách tụ họp, làm sao có thể giấu được nửa điểm tin tức. Rất nhanh, tin tức Tấn Vương điện hạ xảy ra chuyện đã được lan truyển khắp Quách phủ. Tề Quốc Công nhìn thấy Tấn Vương bị thương, vội vàng phân phó người đưa hắn đến phòng khách tĩnh dưỡng, sau đó lập tức phái người đi mời Thái y đến chữa trị cho Tấn Vương điện hạ, quay đầu lại mặt như hàn sương, tên thích khách này cũng quá mức to gan lớn mật, trước cửa Tề Quốc Công phủ trước mà dám hạ thủ với Tấn Vương!

Tĩnh Vương Nguyên Anh thần sắc vô cùng khiếp sợ: "Thực sự rất lạ, chỉ cách cửa Quách phủ có ba mươi thước, tên sát thủ này thật là to gan lớn mật, không biết là do ai phái đến?" Hắn nói xong, trong lòng không biết nên nghi ngờ ai, Tấn Vương tính tình ôn hòa, cùng thế vô tranh, bình thường cũng không liên quan đến các tranh cãi trong triều, lúc này chẳng qua là tới chúc thọ Trần Lưu công chúa, lại có kẻ nào vô duyên vô cớ nhằm vào hắn đây, lại còn cố ý chọn địa điểm trước cửa Tề Quốc Công phủ, chuyện này không phải rất kỳ quái sao?

Thái Tử lòng đầy căm phẫn, cười lạnh một tiếng, nói: "Chuyện này ta nhất định sẽ tra rõ đến cùng, cho Tấn Vương một lời công đạo!" Nói xong, hắn quay đầu về phía thống lĩnh cấm quân Chu Phượng Minh, nói: "Phiền Chu đại nhân bẩm tấu chuyện này cho bệ hạ biết, cũng mau chóng xuất động cấm quân, bảo hộ bên trong các nha môn cùng phủ đệ, sau đó hạ lệnh đóng chặt cửa thành, phụ trách kiểm tra các phố lớn ngõ nhỏ, trước khi bắt được thích khách thì phải tuyên bố lệnh giới nghiêm, yêu cầu dân chúng phải ở trong nhà không được ra ngoài, nếu làm trái với quân lệnh, giết không tha!"

Thứ Nữ Hữu Độc - Cẩm Tú Vị Ương - Tần Giản (QUYỂN 2)Where stories live. Discover now