Phần 2 - Tuyết Năm Nay Đặc Biệt Trắng

1.8K 103 30
                                    


Lạnh, ra ngoài múc nước ấm rửa mặt, tuyết bị tan thành mấy cái động sâu.

Run run, dậy thật sớm.

Hôm nay cả nhà Trâu Thanh Hà đều dậy sớm. Qua tết rồi, bố Trâu sắp xếp ca làm vừa vặn hôm nay phải chạy tỉnh thành của tỉnh, ca sáng sớm 5h45, chuyến này là tuyến đường bộ mới mở nửa cuối năm nay. Cấp trên ở công ty rất coi trọng, lộ trình xa, hơn nữa trời lạnh, mặt đường kết băng, sẽ trơn trợt. Có thể sắp xếp đến ca này phải là tài xế kỹ thuật vô cùng tốt trong công ty, trợ cấp cũng cao nhất. Vì để tiện săn sóc nhau bố Trâu muốn ở bên ngoài ăn tết, cố ý sắp xếp con gái Trâu Thu Cúc làm nhân viên phục vụ cùng một chỗ với ông.

Trâu Thanh Hà ngày hôm trước mới bắt đầu nghỉ đông.

Trong nhà tổng cộng ba thành viên, có hai người phải ở tỉnh ngoài ăn tết, đa số thắng thiểu số, cậu đương nhiên cũng phải đi, trời lạnh như thế, có cậu ở trên xe sao có thể nhẫn tâm để chị gái ngồi ở cửa xe hứng gió thu vé? Hiển nhiên là để chị gái ngồi trên thùng dụng cụ trong buồng lái rồi, nơi đó có nhiệt năng từ máy phát điện, ấm áp hơn thùng xe nhiều.

Trong nhà cũng không vì năm mới vô cùng mệt nhọc, chỉ ở cửa dán câu đối chúc phúc. Nói đến câu đối, Trâu Thanh Hà cũng dán cho nhà Liễu Hạ Khê một bộ.

Trước đó vài ngày Liễu Hạ Khê đã nhờ bạn bè ở Bắc Kinh tìm tài liệu gửi tới, Liễu Hạ Khê cho rằng nhà Trâu Thanh Hà không thích hợp để thí sinh ở, đã cùng bố Trâu thương lượng, dọn trống phòng tập thể dục của mình, để Trâu Thanh Hà vào ở. Liễu Hạ Khê lúc thời gian rãnh rỗi còn có thể dạy Trâu Thanh Hà tiếng anh, số học.

Nhà họ Trâu vô cùng cảm kích Liễu Hạ Khê.

Cuối kỳ thành tích thi của Trâu Thanh Hà nhảy lên đứng đầu toàn trường.

Trâu Thanh Hà tự động nhận hết việc nội trợ của Liễu gia, nấu cơm, quét dọn.

Thời tiết mặc dù lạnh, tuyết vẫn chưa rơi xuống. Trâu Thanh Hà cũng hẹn Liễu Hạ Khê đến tỉnh lân cận tỉnh thành chơi, cha và chị gái muốn về trạm trước, chuẩn bị công tác khởi hành.

Ô tô vào đầu ngày liền tiến vào gian tu sửa xe kiểm tra: xích chống trượt làm mới, bình xăng, bộ ly hợp vân vân xác định không có vấn đề. Bố Trâu vẫn còn muốn gõ gõ lốp xe kiểm tra khí.

Trâu Thanh Hà là người ra khỏi nhà cuối cùng, dập tắt lửa bếp lò, khóa cửa.

Dưới đèn đường, Trâu Thanh Hà nhìn thấy Liễu Hạ Khê, chạy tới.

"Chậm một chút, thật giống con gấu." Liễu Hạ Khê cười, khí thở ra kết thành khói mù. "Cho em." Chăn ủ tay nho nhỏ, bên trong có ủ than. "Thật ấm." Trong mắt Trâu Thanh Hà anh Liễu là hộp bảo bối đấy, luôn luôn có một vài thứ nho nhỏ thú vị mà nơi này không có. Trâu Thanh Hà cũng chuẩn bị cho anh Liễu bánh bao nóng hổi.

Liễu Hạ Khê không thích ngồi xe vào ngày lạnh thế này, cũng không phải anh sợ lạnh, thuần túy chỉ vì bị vây trong không gian nhỏ hẹp không thú vị. Thế nhưng, không có việc gì ngồi ở nhà cũng nhàm chán. Suốt hai ngày đầu đến hôm nay mới đến lượt anh nghỉ ngơi, đến tỉnh thành của tỉnh là đô thị rất nổi danh, nhìn xem cũng tốt.

Hóa Vụ - Tế Vũ Tẩy TrầnWhere stories live. Discover now