Chương 7

325 24 0
                                    


Thái Tường nhìn lướt qua bên trong có thêm ba người... Đồng sự mới bất cẩn quá rồi, sao có thể cho quần chúng bình thường tham dự vào vụ án chứ? Nói đến đồng sự mới... Trong cục có không ít phiên bản đồn đại. Nghe nói vị đồng sự mới này có chỗ dựa rất vững chắc, mới có thể nhảy dù đến đội một của họ, đội trưởng rất tức giận, thầm kêu ca rất nhiều. Vì an toàn mới điều ông có thâm niên già nhất vào cùng một tổ với nha nội này.

(Nha nội là chức quan cảnh vệ đời Đường, đời Ngũ Đại và đầu đời Tống, thường lấy con em của đại thần vào chức quan này, sau này dùng để chỉ con em quan lại, thường thấy trong Bạch thoại thời kỳ đầu)

Quả nhiên hào phóng, thằng oắt trong ba người này vừa mở miệng đã đưa ra hai vạn tiền thưởng... Nói đến tiền thưởng, Thái Tường cũng động tâm, quên đi, đương sự đã ra giá quả thật có quyền quan sát.

"Chú Thái." Liễu Hạ Khê rất lễ phép kéo ghế mời đối phương ngồi, ăn ý với anh Trâu Thanh Hà bưng trà nóng lên. Bây giờ, Tề Nhất Phong thành đại gia, quản lý nhân viên nhường phòng hội nghị trong khách sạn lại cho họ dùng, còn cung cấp trà bánh và hoa quả. Ngoài cửa có cảnh sát canh gác. Đã hình thành một trung tâm phá án nghiêm mật.

Thái Tường cầm khẩu cung trên tay chỉnh sửa lại đôi chút, ngẩng đầu đã thấy Liễu Hạ Khê đến cửa dặn dò cảnh sát: "Đưa toàn bộ người có tìm được vết máu trên người đến gian phòng cách vách chờ."

Ánh mắt Thái Tường rét lạnh, thầm nói: "Cậu ta quả nhiên có chút thực liệu, không phải mình nhìn lầm..." Ngày hôm qua khi đi theo cậu ta làm công vụ Thái Tường chú ý tới đồng sự mới của mình có sức bức bách đặc biệt.

"Chú Thái, chú thấy sao?"

Thái Tường mở sổ ghi chép, chầm chậm nói: "Liên quan đến xuất xứ của máu dê, đây là lời chứng của đầu bếp: 'Tối hôm qua có khách gọi món máu dê tỏi ớt này, nhà bếp từng làm thịt tại chỗ một con dê, rút máu dê, dao trắng đâm vào, dao đỏ rút ra, máu nóng chảy vào trong chậu. Dùng đuôi ngựa lọc tạp chất, rót nước muối cùng lượng vào, dùng chày khuấy lên, đông đều thành khối.' Tôi dò xét một chút, toàn bộ máu dê giữ lại ở phòng bếp đã đông thành dạng khối. Có ba nhân chứng đã chứng minh lời bếp trưởng nói không sai. Có thể khẳng định máu dê không đến từ phòng bếp.

"Nhưng mà, tối qua còn có nơi khác giết dê. 10 giờ tối qua ở sân tiệc nướng, khách tại biệt thự số 6 làm tiệc nướng đều là nướng dê, họ không chú ý máu dê ở đâu. Năm vị khách biệt thự số 6 là đến chúc mừng một đôi nam nữ trong đó làm tiệc cuối cùng trước khi kết hôn, dê không phải khách giết, có khách nữ ở đó... nên dê bị giết nơi khác, là sơn trang cung cấp, khi ấy, là phục vụ họ Hướng cung cấp dê đã giết xong cho họ, hắn còn được nhận tiền bo.

"Vừa khéo chính phục vụ họ Hướng kia cũng là người chứng kiến phát hiện anh bạn Khương bị hại kia đầu tiên, phục vụ viên họ Hướng cùng với bốn thành viên một tổ, tìm kiếm chia theo khu vực, còn nhớ biện pháp này là một vị khách họ Bách cung cấp ..."

Bách Thanh giơ tay lên, "Là tôi chia, người của chúng tôi tính ra không nhiều lắm, không có cách nào lục soát từng ngóc ngách, để tránh tìm chồng chéo và thiếu sót, mới dùng phương pháp tìm kiếm theo vùng. Mỗi một tổ di chuyển theo hướng thuận kim đồng hồ, cho dù tổ phía trước có quên, tổ phía sau vẫn có cơ hội tìm được."

Hóa Vụ - Tế Vũ Tẩy TrầnWhere stories live. Discover now