Chương 3

562 40 1
                                    


Sau bữa cơm chiều Liễu Hạ Khê cùng anh trai của anh vào thư phòng ráp máy tính. Trâu Thanh Hà và Bách Thuần lưu lại dọn dẹp bát đũa, nhìn ra được chị dâu này cũng không hiểu việc nội trợ lắm. Chỉ theo trước theo sau, có chút cản trở, Trâu Thanh Hà lại không tiện nói chị.

"Hạ Khê rất tin tưởng em." Chị bắt chuyện, rất ngốc nói một câu như vậy. Thanh Hà oán thầm chị: "Lời này nói thật ngốc, không tin tưởng em thì cùng em một chỗ để làm chi? Cũng đâu phải đứa đần." Không tiếp lời. Chị gái này trong bồn rửa thả quá nhiều xà bông còn đứng một bên dùng đũa khuấy ra bọt, chị đã gây trở ngại nghiêm trọng đến việc rửa chén của cậu.

Chuông cửa đột nhiên vang lên. "Ai đến vậy nhỉ?" Trâu Thanh Hà và Bách Thuần lần đầu tiên như tâm linh tương thông đưa mắt nhìn nhau.

Trâu Thanh Hà cởi tạp dề xuống, định đi mở cửa. Bách Thuần kéo cậu lại, lắc đầu. "Đi gọi Hạ Khê xuống mở cửa." Tính cách của em rể cô hiểu rõ, tên đó chưa bao giờ chủ động nói địa chỉ của mình cho người khác biết.

Trâu Thanh Hà lên lầu, trong thư phòng Liễu Hạ Khê đang gọi điện thoại.

Liễu Thừa Bỉnh đã ráp máy tính xong, đang thử nguồn điện, thấy cậu tiến đến nói: "Mau tới đây, anh chỉ em cách khởi động máy tính."

"Có người đang ấn chuông cửa." Trâu Thanh Hà nói. Ở đây không nghe được tiếng chuông cửa.

"Trễ như vậy còn ai đến nữa?" Liễu Thừa Bỉnh nhíu mày. Liễu Hạ Khê còn chưa nói chuyện điện thoại xong. "Anh đi nhìn xem sao."

Chuông cửa vẫn cố chấp vang lên.

Nhìn ra được Bách Thuần có chút bất an ảnh hưởng đến Trâu Thanh Hà cũng khẩn trương theo. Hai người bọn họ đi theo phía sau Liễu Thừa Bỉnh, phảng phất như ngoài cánh cửa đóng chặt nọ là thế giới yêu ma hoành hành.

Cửa mở. Nghênh đón trước bọn họ chính là tờ giấy "Lệnh lục soát."

"Lý do gì?" Liễu Thừa Bỉnh còn chưa kịp đón lấy lệnh lục soát cẩn thận xem, một cánh tay phía sau y đã tiếp nhận trước. Quay đầu lại một bên là Liễu Hạ Khê.

"Tôi là chủ nhà, Liễu Hạ Khê. Mời các vị vào." Bình tĩnh ngoài dự đoán. Mấy cảnh sát mặc thường phục ngoài cửa còn mang theo chó săn, có chút ngoài ý muốn. "Chúng tôi nhận được báo cáo nói nơi này có giấu thuốc phiện." Dẫn đầu chính là một người hơn 40 tuổi khôn khéo giỏi giang, đôi mắt đặc biệt lợi hại.

"Chờ nhận thư khiếu nại đi." Liễu Thừa Bỉnh đặt mông ngồi lại trên sofa, y là người ngạo mạn quen thói cao cao tại thượng.

Khóe miệng Liễu Hạ Khê vểnh lên lạnh lùng nhìn đám người và con chó cao thấp trái phải lượn tới lượn lui trong nhà.

Bách Thuần nhàn nhã ăn trái cây, Trâu Thanh Hà trở lại phòng bếp rửa chén, đương nhiên là có cảnh sát mặc thường phục theo cậu cùng vào. Cả sự kiện đều chẳng hiểu ra sao cả... "Giấu thuốc phiện?" Làm sao có thể? Ban ngày nhàn rỗi không có việc gì Trâu Thanh Hà còn từng tiến hành quét dọn cả căn nhà. Ngay cả chăn bông trong tủ treo quần áo cũng thảy ra treo lên phơi nắng, chết rồi đã trễ thế này cư nhiên quên thu chăn bông vào. Ôi, gần đây cảm giác thường mất trí nhớ.

Hóa Vụ - Tế Vũ Tẩy TrầnWhere stories live. Discover now