Chapter 10

NW: Mundo by IV Of Spades 

This is just a short special update para sa isa sa mga cast :) 

---

Someone Important's Point Of View

There's this girl. 

She got a unique name.

She's 20.

She's short.

She's clumsy.

She's very pretty-I mean beautiful.

She's caring.

She's kind.

She's responsible.

She's honest.

She's so respectful. 

She's a happy-go-lucky type of a girl.

She's a down-to-earth type of a person.

She's well-disciplined.

She's good at dancing but...

She's better at singing.

She loves music.

She may be not smart.

She may be not wise.

She may be not clever...

But I don't care I still love her.

She's a sunflower in this world full of roses.

She's a moon in this world full of stars.

She's a candy in this world full of chocolates.

She's a comet in this world full of meteor.

She's a silver in this world full of gold.

All the time on me she can hold.

She is rare.

She is unique.

She is different.

She is unrivaled.

She is a limited edition.

Her, loving me is my greatest ambition.

Let me tell you a story 3 years ago...

Sophomore palang kami nun at August na which is starting of classes. We, the Soundwaves is hindi pa talaga sikat nung mga time na yun. Record record lang at gig lang ng gig sa kung saan man kami imbitahan. 

Nagc-cutting ako that time nang makita ko siya sa isa sa mga bench ng Winston. She got pale skin, medyo mahaba ang buhok niya that time at nakatingin sa kawalan habang nakikinig sa kung anong music na pinapakinggan niya sa headphones niya. I find her cute agad. Maliit siya compared sa height kong 5'10.

At nagsimula nang makita ko siya araw-araw. Minsan sa library, sa corridor, sa canteen, Madalas naman sa Music Hall, sa bench kung saan ko siya unang nakita o di kaya'y sa bar na kung saan ay may gig kami at nanonood. 

Minsan kapag hindi ko siya nakikita, hindi nabubuo araw ko. Kapag nakita ko naman siya, magtatago ako at tititigan siya hanggang sa umalis siya. 

Ganun araw-araw. Hahanapin ko siya and tititigan na para bang isa siyang ginto. Days have turned into weeks that turned into months. And I think gusto ko na talaga siya. 

Yung kaibigan ko naman bukambibig palagi yung babaeng gusto niya raw pormahan. Wala akong pakialam sa lovelife ng kaibigan ko 'no. Naniniwala ako na 'Mind your own business'.