Tập 8 : Say Rượu

3.5K 120 4
                                    

Hằng năm sứ giả hoặc hoàng tử nước lân bang sang tiến cống. Hoàng đế mở tiệc tiếp đón, lệnh cho các phi tử đều tham dự. Tất nhiên ý đồ của hoàng đế là muốn thấy y

Thuần Ngọc nhận được chỉ, mới đầu định cáo bệnh không tham dự. Nhưng bản tính ham vui, hay tò mò, ưa mới mẻ lại thôi thúc y. Tiệc tiếp đón sứ giả chắc hẳn phải có nhiều tiết mục hay, đặc sắc lắm y không thể nào bỏ qua được. Suốt ngày bị nhốt trong Ngọc Tâm cung buồn chán này, y sắp phát điên luôn rồi. Y lại nghĩ tất cả các phi tần đều phải tham gia, đông như vậy hoàng đế chắc cũng không để ý đến một phi tần nhỏ nhoi vô danh như y đâu .

Buổi tối các phi tần đều trang điểm cho mình thật xinh đẹp, y phục lụa là đầy màu sắc để được hoàng đế liếc mắt tới. Duy chỉ có y là đơn giản nhất, một xiêm y phục màu lam nhạt không cầu kỳ hoa văn đơn giản, không trang điểm, lại cũng không đeo trang sức. Vì đang đóng vai là nữ nhân đã có phu quân nên y không thể nào cột tóc đuôi ngựa được đành để cho Xuân Hồng búi lên một cục tóc đơn giản nhất không thể nào đơn giản hơn nữa, búi tóc được cài thêm một cây trâm ngọc trắng rất hợp với y. Các phi tần ngồi gần chỗ y lấy tay che nụ cười tỏ vẻ khinh bỉ. Y cũng vờ như không thấy, sau khi hành lễ với hoàng đế xong thì đi đến chỗ ngồi của mình ngồi xuống. Chỗ ngồi của y theo cấp bậc cũng khá xa hoàng đế nhưng đối với y lại là một điều vui mừng .

Các tiết mục múa bắt đầu, y chăm chú xem mà không để ý có một ánh mắt cứ nhìn về phía y chằm chằm . Ngồi cạnh y cũng là một chiêu nghi, nàng một thân y phục màu hồng nhạt, khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tao. Thấy hoàng đế cứ nhìn về phía này lại cứ tưởng là để ý đến mình. Nàng vô cùng sung sướng và vui vẻ .

Về phần y, lúc đầu y cũng tò mò muốn biết diện mạo hoàng đế như thế nào có lén nhìn trộm lên phía ngai vàng một lần. Do vị trí quá xa y cũng không thấy rõ diện mạo của hoàng đế chỉ biết không phải là một lão già .

Hoàng đế nâng chung rượu trên tay lên nhấm nháp mắt vẫn chăm chú không rời y. Mùi rượu  thơm nồng khiến hoàng đế nhìn chung rượu, xoay xoay chung rượu trong tay rồi khẽ mỉm cười, nhớ người nào đó rất thích uống rượu ngon. Đoạn ngoắc tay bảo Thuận An công công bước lại gần, không biết hoàng đế nói nhỏ gì vào tai Thuận An chỉ thấy hắn gật gù lia lịa .

Thuận Ngọc đang mở to mắt thích thú xem các cung nữ múa không để ý có một công công bước đến gần châm rượu vào ly của y. Đến khi mùi rượu thơm nồng bốc lên kích thích khứu giác của y, y mới ngửi ngửi đi tìm. Cầm ly rượu lên ngửi ngửi kiềm lòng không được y nếm thử. Quả nhiên là rượu ngon, còn ngon hơn cả Nữ nhi hồng ở Túy tiên lâu. Chẳng mấy chốc y uống cạn ly rượu. Cứ hễ y đặt ly không xuống tiểu công công đứng cạnh sẽ châm rượu cho y. Hết ly này đến ly khác, y nhanh chóng ngấm rượu ngà ngà say. Khi các tiết mục chào đón sứ giả nước lân bang kết thúc, hoàng đế ra hiệu cho Thuận An công công bãi giá. Mọi người đứng lên làm lễ cung kính xong lui ra không ai thèm để ý đến một chiêu nghi vô danh đang nằm gục trên bàn .

Hoàng đế từ từ bước xuống tiến lại gần phía y đang say khước nằm gục trên bàn tiệc. Hoàng đế ngồi xuống ngắm nhìn khuôn mặt ửng hồng do rượu của y mỉm cười thích thú, đỡ y đứng dậy tay luồn xuống gối bế y lên

Duyên Tiền ĐịnhTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang