Tập 22 : Quá Khứ

2.3K 69 9
                                    

Năm nay sứ thần nước A Nỗ Quốc xa xôi nằm sâu trong sa mạc phía Tây tự nhiên muốn tới yết kiến. Tống Hiên biết Thuần Ngọc rất ham vui, rất thích những cái mới mẻ, nghe đồn đất nước này rất kỳ bí, người dân nơi đây đa phần đều có dị năng hoặc pháp thuật, nên lúc mở yến tiệc chào đón sứ thần, Tống Hiên muốn đưa Thuần Ngọc đến dự tiệc. Tống Hiên cố ý không cho mời các phi tần khác đến để y được thoải mái, chỉ một mình Ngọc phi có đặc quyền đến dự tiệc khiến hậu cung ghen tức dậy sóng, có phi tần còn ác ý đồn đại nói Ngọc phi là hồ ly tinh hóa thành mị hoặc vua chúa khiến cho hoàng đế sủng nàng đến tận trời, bỏ bê hậu cung, không màng triều chính .

Thuần Ngọc chỉ mới là phi nên không được ngồi cạnh hoàng đế, nhưng chỗ ngồi của y  cũng rất gần hoàng đế chỉ cách một vài bậc thang .

Sứ giả nước này là một nam nhân cũng còn rất trẻ, là một vị tướng quân tài ba xuất chúng, oai phong lẫm liệt của A Nỗ Quốc. Chỗ ngồi của vị này lại đối diện với Thuần Ngọc. Không hiểu sao từ lúc bước chân vào điện y cứ có cảm giác có người chăm chú nhìn mình đến lúc vô tình bắt gặp ánh mắt vị sứ thần đó cứ nhìn mình chằm chằm toàn thân Thuần Ngọc ớn lạnh đến phát run, y linh cảm có chuyện chẳng lành .

Tống Hiên cứ mãi lo ngắm nhìn Thuần Ngọc không để ý đến vị sứ giả đó nên không biết vị tướng quân kia cứ nhìn chằm chằm Ngọc nhi nhà hắn giống như muốn ăn tươi nuốt sống

Sáng hôm sau thức dậy, Thuần Ngọc phát hiện trên giường ngủ có một lá thư, y mở ra xem thì thấy bên trong ghi

" Nếu không muốn thân phận bị bại lộ, tru di cửu tộc, sau giờ Ngọ trưa nay gặp nhau ở Phật đường hoàng cung. Nếu không tới hoặc để chuyện này bại lộ cả nhà Hộ bộ thị lang sẽ không toàn mạng "

Thuần Ngọc vô cùng hoang mang, không biết người này là ai cũng không biết người đó có mục đích gì nhưng nghe giọng điệu trong bức thư Thuần Ngọc biết người này đã biết thân phận thật của Thuần Ngọc còn điều tra rất kỹ. Chỉ nói đến việc để bức thư trên giường y mà ma không biết quỷ không hay cũng đủ biết người này thân thủ phi phàm, xuất quỹ nhập thần. Thuần Ngọc suy nghĩ muốn nát cả đầu không biết có nên nói cho Tống Hiên biết, lại lo sợ cho tính mạng người nhà mình hơn. Rốt cuộc y quyết định không nói .

Trong cung có xây dựng một Phật đường để Thái hậu hay các phi tần có tín ngưỡng mùng một, ngày rằm đến lễ bái hoặc đôi lúc cũng có vị phi tần đến cầu an cho gia quyến, nhi tử của họ. Đôi lúc có vị phi tần nào vi phạm luật lệ hậu cung Thái hậu hay hoàng hậu sẽ phạt quỳ trước Phật tổ sám hối hoặc chép kinh thư . Thường thì Phật đường hoàng cung rất vắng vẻ ít người lui tới nơi này .

Người này cũng điều tra rất kỹ lưỡng giờ giấc của y. Hắn biết buổi trưa sau khi ăn xong, hoàng thượng chờ y ngủ say mới rời đi thư phòng phê duyệt tấu chương hoặc bàn chính sự với các quan đại thần. Cũng chỉ có buổi sáng khi hoàng đế phải tảo triều và từ giờ trưa đến chiều hoàng đế đi ngự thư phòng Thuần Ngọc mới không ở bên cạnh hoàng đế

Hôm nay Thuần Ngọc bồn chồn lo lắng nên không tài nào ngủ được, chỉ giả vờ ngủ say chờ Tống Hiên đi ngự thư phòng là y lập tức ngồi dậy chỉnh trang y phục len lén trốn Tiểu Thuận Tử đến Phật đường hoàng cung

Duyên Tiền ĐịnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ