Tập 16 : Kế Hoạch

2.6K 99 2
                                    

Trước khi lún sâu vào ái tình không lối thoát, Thuần Ngọc quyết định phải rời xa Tống Hiên. Muốn rời xa Tống Hiên chỉ có cách thoát ra khỏi chỗ này, y đã ở bên cạnh hắn hơn nửa năm, y cũng hiểu được tính cách của hắn. Hắn là một minh quân, công tư phân minh nên y nghĩ nếu y trốn ra khỏi chỗ này không để hắn tìm được thì chắc hẳn hắn cũng không vì thế mà vô lý xử chết mấy chục mạng người nhà hắn .

Nghĩ là làm Thuần Ngọc âm thầm lên kế hoạch bỏ trốn nhưng đầu tiên y phải đưa Xuân Hồng ra khỏi đây. Y nói với hoàng thượng là mẫu thân Xuân Hồng ở quê nhà vì nhớ thương nữ nhi mà sinh bệnh nên y muốn cho Xuân Hồng về quê báo hiếu cho phụ mẫu nàng một thời gian. Tất nhiên Tống Hiên đồng ý mà không mảy may một chút nghi ngờ .

Xong đâu đấy, Thuần Ngọc dặn dò Xuân Hồng là rời khỏi cung là lập tức về quê ngay cũng không cho Xuân Hồng trở về nhà phụ mẫu của y và bắt nàng phải ở lại dưới quê không được trở lại hoàng cung. Xuân Hồng không biết y định làm gì nhưng cảm thấy thái độ y rất kỳ lạ, dò hỏi bao nhiêu lần y cũng không nói. Đến lúc rời khỏi cung Xuân Hồng vẫn bồn chồn lo lắng không yên, nàng muốn quay về phủ đệ Hộ bộ thị lang để bẩm báo tình hình nhưng y đã đe dọa nàng. Nếu nàng trở về đó sẽ làm liên lụy phụ mẫu y nên nàng không dám trở về, đành lủi thủi trở về quê .

- Tiểu Thuận Tử các thái giám có được ra khỏi cung không ? - y dò hỏi hắn

- Bẩm nương nương, dạ được ạ

- Làm sao mới được xuất cung ?

- Bẩm nương nương phải đến xin lệnh bài xuất cung của tổng quản phòng quản sự vụ ạ

- Nhưng trường hợp nào mới được xuất cung ?

- Bẩm nương nương khi chủ tử của họ cần làm việc gì đó hay mua vật phẩm gì cần thiết sẽ sai bọn nô tài xuất cung ạ. Nhưng phải đăng ký và được tổng quản phòng quản sự xét duyệt mới được ạ , vì một ngày chỉ cấp được ba lệnh bài xuất cung. Thái giám ra ngoài cung làm nhiệm vụ phải trở về trước giờ cổng cung đóng ạ không thì sẽ nghiêm hình xử phạt

- Vậy ngươi đăng ký lấy lệnh bài xuất cung đi

- Nương nương muốn nô tài xuất cung làm gì ạ ?

- Ta.. ta... khi nào ngươi lấy được lệnh  bài xuất cung xong ta sẽ nói cho ngươi biết nhiệm vụ xuất cung ngươi cần phải làm

- Xin nương nương tha tội, thứ cho nô tài lắm lời không phải nô tài không muốn phục mệnh đi xin lệnh bài xuất cung mà bên tổng quản công công phải trình báo xuất cung làm việc gì cho chủ tử mới dược tổng quản xét duyệt có cho xuất cung hay không ạ .

- Vậy.... ngươi cứ nói ta cần mua một số thứ ngoài kinh thành là được

- Nô tài tuân lệnh

Tiểu Thuận Tử vừa đi vừa khó hiểu, Ngọc phi là viên ngọc trên tay hoàng thượng muốn gì không được, cần gì không có mà toàn những thứ tốt nhất cần gì phải ra cung mua đồ .
__________________

- Đại tổng quản, nô tài có việc cầu kiến ạ

- Tiểu Thuận Tử có chuyện gì sao ngươi lại qua đây ?

- Bẩm tổng quản công công, Ngọc phi muốn nô tài xuất cung mua một số thứ cho nương nương nên sai nô tài qua đây xin lệnh bài xuất cung ạ

- Ngọc phi nương nương cần gì à ?

- Dạ, thứ cho nô tài không biết ạ

Tổng quản công công suy nghĩ : Ngọc phi đang là phi tử được hoàng thượng sủng ái nhất, hậu cung không ai không biết. Hắn cũng không dám làm khó dễ với công công của Ngọc phi, không may chọc giận Người, chỉ cần vị chủ tử đó nói với hoàng thượng một tiếng thì đừng nói chức đại tổng quản không còn mà cái mạng nhỏ này chắc cũng không bảo đảm

- Được rồi, ngày mai ngươi qua quản sự phòng đăng ký rồi lấy lệnh bài xuất cung đi

- Dạ, đa tạ tổng quản công công chiếu cố
____________________

- Ngươi đã lấy được lệnh bài xuất cung chưa ?
Bẩm nương nương,  đã lấy được rồi ạ, nương nương cần nô tài xuất cung làm gì ạ ?

- Ta suy nghĩ lại rồi, ta cũng chưa cần ngươi đi làm gấp lắm . Ngươi đưa lệnh bài xuất cung cho ta để ta giữ giùm cho, khi nào cần ta sẽ đưa cho ngươi xuất cung làm nhiệm vụ

- Dạ đây nương nương

Tiểu Thuận Tử cung kính cúi đầu đưa lệnh bài xuất cung bằng hai tay cho Thuần Ngọc. Y cầm lấy đem vào tẩm phòng giấu đi

Hôm sau nhân lúc hoàng thượng tảo triều, tiểu Thuận Tử vào tẩm phòng chuẩn bị khăn lau mặt cho y, y đánh ngất tiểu Thuận Tử đặt tiểu Thuận Tử nằm lên giường, cởi y phục của  tiểu Thuận Tử ra, mặc vào cho mình xong y lại nơi cất giấu lệnh bài xuất cung lấy lệnh bài bỏ vào ống tay áo đi ra ngoài .

Hoàng đế vẫn cho ám vệ ẩn nấp bên Thuần Ngọc đề phòng bất trắc nhưng vẫn có một số nơi ám vệ không được nhìn đến đại loại như tẩm phòng của y hoặc dục trì. Tống Hiên không muốn ai thấy thân thể y . Ám vệ cũng sơ xuất không nghi kỵ gì khi thấy một tiểu công công bước từ tẩm phòng ra sảnh ngoài rồi đi thẳng ra khỏi Ngọc Tâm cung .

Thuần Ngọc cứ tưởng kế hoạch mình đã thành công nhưng y không ngờ hoàng cung quá rộng lớn y đi một hồi lại bị lạc, mất rất nhiều thời gian. Trong lúc đó tiểu Thuận Tử đã tỉnh lại. Xui cho Thuần Ngọc vì quá nôn nóng đã không chuẩn bị kế hoạch chu đáo, đáng ra y phải trói tiểu Thuận Tử lại hoặc cho dùng mê hương thì tiểu Thuận Tử sẽ không tỉnh lại sớm như vậy .

Tiểu Thuận Tử tỉnh lại thì vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, tự dưng thấy mình chỉ mặc một bộ quần áo lót trắng lại cả gan nằm ngủ trên giường của Ngọc phi mà quan trọng không thấy Ngọc phi đâu nên hoảng hốt xuống giường, không kịp về phòng thay đồ vào mà chạy xung quanh trong Ngọc Tâm cung dáo dác tìm kiếm lung tung.

Ám vệ ngồi trên nóc nhà thấy sự việc rất kỳ lạ có gì đó hình như không ổn vội phát tín hiệu cho các ám vệ khác tập trung lại. Khi các ám vệ nhận được tin chạy tới, ám vệ được phân công bảo vệ Thuần Ngọc nhờ các ám vệ đó tỏa ra quan sát tìm kiếm một người có thể giả trang thành công công muốn ra khỏi cung. Riêng hắn cấp tốc đến gặp hoàng thượng bẩm báo sự việc .

Hoàng thượng vừa tảo triều xong, lúc này vừa mới về ngự thư phòng phê duyệt tấu chương nghe ám vệ bẩm báo lại sự việc thì vô cùng tức giận .

- Thuận An, truyền lệnh xuống lập tức đóng cửa cung lại cho ta không cho bất cứ ai xuất cung - Tống Hiên quát lên

- Nô tài tuân chỉ

Thuận An lật đật lui ra truyền lệnh xuống xong lại quay về hộ tống hoàng thượng đi tìm Ngọc phi

- Bằng mọi giá phải tìm ra Ngọc phi cho ta, nhanh lên - hắn đập bàn quát lên giận dữ với ám vệ

- Dạ - ám vệ vọt ra cửa biến mất

Hết tập 16

Ngán chưa. Có ai thấy truyện bắt đầu vòng vòng chưa 😅😅😅

Duyên Tiền ĐịnhWhere stories live. Discover now