Chương 12: Quần phương tranh diễm

3.2K 103 5
                                    

Mộ Thẩm Hoằng vừa đi, Độc Cô Hoàng hậu cũng có biểu hiện hết hứng, gọi hắn đến, là để hắn nhìn qua một lượt, ai ngờ hắn lại uể oải thế… Biểu diễn khó coi lắm sao, tiếng nhạc khó nghe lắm sao?

A Cửu cũng che mồm ngáp một cái, cô ta không có hứng thú với các giai nhân cùng giới. Hôm nay tới là để xem náo nhiệt. Nhưng nguồn cơn của náo nhiệt đã mất hút, vậy hạ màn hết rồi.

Cung yến nhanh chóng kết thúc, chư vị giai nhân trở lại cung Minh Hoa, tự giác đi ngủ.

Hướng Uyển Ngọc không hề buồn ngủ, lôi kéo Cung Khanh phân tích tình huống vừa rồi.

“Muội muội cảm thấy trong số các tiểu thư tiến cung ai xuất sắc nhất?”

Hiển nhiên, Cung Khanh chưa đồng ý đã bị ép trở thành liên minh với cô ta.

Cung Khanh nhận xét trung thực: “Tất cả đều rất xinh đẹp, nhất là Hứa Cẩm Ca và Kiều Vạn Phương.” Nàng không nhắc tên Hướng Uyển Ngọc, là muốn ám chỉ, giai nhân như mây, cường địch vây quanh, biểu tỷ không nên cố chen chân vào.

Hướng Uyển Ngọc không nhận ra sự ám chỉ của Cung Khanh, gật gù nói: “Còn một người nữa ta thấy không thể lơ là, chính là Tiết Giai cháu gái Hoàng hậu.”

Cô em chồng hụt này, dù không xinh đẹp nhất, nhưng cũng rất ưa nhìn. Khả ái đáng yêu, thân phận đặc biệt.

Cung Khanh cũng biết Tiết Giai rất đặc biệt, nhưng trực giác mách bảo cô bé đấy sẽ không thành Thái tử phi. Bởi vì nếu Độc Cô Hoàng hậu đã có ý lấy cháu gái làm Thái tử phi thì không cần phải nói là sang năm tuyển Thái tử phi.

Nàng nói: “Hoàng hậu nương nương dù vun vén cho nhà mẹ đẻ, nhưng dù sao cũng chỉ có một con trai duy nhất, Thái tử phi tương lai sẽ thành mẫu nghi thiên hạ, quản lý hậu cung, nhất định bà ấy sẽ không chọn lựa một cách chủ quan, nhất định sẽ chọn một người quyết đoán có năng lực, nhưng xuất thân không quá quyền thế, để tránh nạn ngoại thích. Tóm lại, Tiết Giai không phải người thích hợp, bởi vì Tiết Giai ít tuổi ngây thơ, nhìn qua không có tâm tư, không có sự quyết đoán khống chế được hậu cung.”

Hướng Uyển Ngọc nghe rất có lý, lại hỏi: “Muội nói xem tại sao Thái tử lại bỏ về giữa chừng?”

“Hắn nói mệt mỏi mà.”

“Gặp mỹ nhân mà cũng mệt?”

Cung Khanh cười: “Hắn cũng là người.”

“Vậy muội nói xem trong bữa tiệc vừa rồi ai có thể khiến hắn chú ý nhất?”

Cung Khanh suy nghĩ một chút: “Tiết Giai.”

“Tại sao? Rõ ràng cô ta vừa ngu vừa dốt, cả tửu lệnh cũng không làm được.” Hướng Uyển Ngọc không hề nghĩ đến chuyện bản thân nhờ Cung Khanh nhắc hộ mới không mất mặt.

“Tỷ tỷ, cá trong chậu đều lặn xuống đáy, đột nhiên có một con cá nhỏ nhẩy lên khỏi mặt nước, hỏi có thu hút sự chú ý không?”

Hướng Uyển Ngọc bừng tỉnh, đúng là như vậy, tối nay tất cả các người đẹp đều giữ ý, không ai dám buông thả cười cợt, không ai dám nói chuyện lớn tiếng, càng không nói tới làm nũng. Dù xinh đẹp nhưng có vẻ rất bảo thủ, chỉ có Tiết Giai như một cành liễu non tơ, sống động hoạt bát.

Mỹ nhân khó gảOù les histoires vivent. Découvrez maintenant