Chương 65: Cung biến

2.1K 49 4
                                    

Trầm Hương run rẩy, quên cả việc kêu cứu, chỉ biết sững sờ nhìn Giang Vương phi.

Đúng lúc ấy bên ngoài có tiếng binh khí chạm nhau ồn ào.

Trầm Hương sực tỉnh, quay đầu ra ngoài hô: “Mau cứu Công chúa!”

Cô ta xoay người chạy ra ngoài, những gì đập vào mắt càng khiến kinh hồn táng đởm, thị nữ cung nhân A Cửu mang đến đã bị giết hết, mà kẻ giết lại là túc vệ canh Thiện Tự. Máu tươi bắn lên giày, cô ta thấy trước mắt tối sầm, ngã sấp xuống.

Duệ Vương xoải bước đi tới, bước qua những vũng máu lênh láng, nhìn Giang Vương phi: “Mẫu thân, hành cung báo tin, Tuyên Văn Đế quả thật đã băng hà.”

Giang Vương phi gật đầu: “Con đi đi. Thành bại là ở lần này, đi lấy lại tất cả những gì đáng lẽ nên thuộc về chúng ta.” Bởi vì kích động, giọng của bà hơi đứt quãng, giá cắm nến trong tay vẫn dính máu A Cửu.

Duệ Vương cười sảng khoái: “Được, mẫu thân và mọi người chờ con.” Dứt lời, hắn gọi hai túc vệ đến trói A Cửu đang hôn mê bất tỉnh rồi khiêng đi.

Mộ Linh Trang trợn mắt há mồm nhìn Duệ Vương rời đi, vội vàng kéo tay Giang Vương phi, hỏi: “Mẫu thân, hai người đang làm gì vậy? Hai người…?” Cô ấy khó mà tin được người anh trước giờ vẫn nho nhã lại mưu phản soán vị, mẫu thân từ xưa tới nay cẩn thận chặt chẽ lại dám cổ vũ anh trai buông tay đi đánh cược một lần.

Giang Vương phi quắc mắt, sắc mặt kích động, “Linh Trang, con biết không, ngôi vị hoàng đế này vốn là của phụ vương con, là Mộ Thành Du đoạt đi tất cả những thứ đáng ra phải thuộc về phụ vương con. Rốt cuộc chúng ta đã có cơ hội trời ban này, có thể đi lấy lại tất cả những gì đáng lẽ là của ta.”

Mộ Linh Trang sợ hãi: “Hai người thật sự muốn làm phản?”

Giang Vương phi cười nói: “Con quá khinh thường đại ca của con. Hắn muốn đi kế thừa ngôi vị hoàng đế, không phải mưu phản.”

“Mẫu thân, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?”

“Đại ca của con suy đoán, sau khi Độc Cô Hoàng hậu rời khỏi hành cung, Tuyên Văn Đế đã băng hà, nhưng không có chứng cớ, không dám hành động thiếu suy nghĩ. Hành cung gió thổi không lọt, người ngoài không vào được, tin tức bên trong cũng truyền không ra. Đại ca của con liền nghĩ ra một cách, để người sai cung nữ nói chuyện con và Thẩm Túy Thạch, dẫn dụ A Cửu ra khỏi hành cung. Lúc này mới xác định được tin tức.”

Mộ Linh Trang vội la lên: “Hoàng thượng băng hà tự có Thái tử kế vị. Sao đại ca có thể kế vị “

Giang Vương phi cười lạnh: “Bởi vì Thái tử cũng đã chết.”

“Cái gì?”

“Đại ca của con đã an bài từ lâu. Quan viên trong triều sẽ biết tin Tuyên Văn Đế băng hà và Thái tử sống chết không rõ ngay lập tức, chiến sự với Cao Xương đang lúc căng thẳng, nước không thể một ngày không có vua, đại ca của con kế vị là chuyện danh chính ngôn thuận, sao có thể nói là mưu phản?”

Mộ Linh Trang kinh ngạc nhìn mẫu thân của mình.

“Con gái, chẳng mấy chốc nữa con sẽ thành Công chúa, sẽ không có ai dám ức hiếp con nữa, tiện nhân A Cửu kia, con muốn xử lý thế nào cũng được, mẫu thân nhẫn nhịn hai mươi năm, rốt cuộc cũng đợi được ngày hôm nay.” Giang Vương phi hai mắt đẫm lệ, cất tiếng cười to.

Mỹ nhân khó gảWhere stories live. Discover now