Chương 56: Trả thù

2.6K 78 2
                                    

Cung Khanh vừa nghe liền luống cuống, bắt mạch chẳng phải sẽ lộ chuyện giả bầu.

Đúng lúc đấy, Cung phu nhân kéo tay nàng, nói: "Đừng sợ, con cùng mẹ vào trong màn. Vân Diệp, gọi hắn đi vào."

Cung Khanh vội nói: "Mẫu thân, phải làm sao đây?"

Cung phu nhân không nói gì, lên giường thả màn, thấp giọng nói: "Con đừng sợ, có ta."

Vừa nhìn dáng vẻ trong tầm dự đoán và có chút bối rối của mẫu thân, Cung Khanh chợt giật mình, nhớ ra vừa rồi mẫu thân còn chuyện thứ hai muốn nói lại thôi, chẳng lẽ là?

Lòng nàng vừa mừng vừa sợ, tạm thời không dám xác nhận hoàn toàn.

Lúc này, ngoài màn có người lên tiếng: "Vi thần Lý Khả Giản tham kiến nương nương." Nghe giọng là một người đàn ông trẻ tuổi, may là không phải Tiết Lâm Phủ, Cung Khanh dịu dàng nói: "Miễn lễ, ban ngồi."

Lý Khả Giản nói: "Vi thần được Hoàng hậu nương nương phái đến bắt mạch cho nương nương."

Lúc này, Cung phu nhân đưa cổ tay ra ngoài màn, Cung Khanh mới dám xác nhận hoàn toàn, quả nhiên là mẫu thân có bầu. Lòng vừa kinh ngạc vừa hoan hỉ, thầm niệm vô số câu A Di Đà Phật, đúng là trời cao phù hộ khiến mẫu thân hôm nay đến đây giải vây cho nàng.

Lý Khả Giản phủ lên cổ tay Cung phu nhân một khăn lụa mỏng như cánh ve, cẩn thận bắt mạch, lòng rất băn khoăn. Vừa rồi Thái tử điện hạ triệu hắn, cố ý dặn dò, bất kể mạch tượng thế nào đều phải nói là hỉ mạch, tạm thời tất cả đều mạnh khỏe. Nếu nói sai nửa chữ sẽ lấy mạng cả nhà hắn. Hắn còn tưởng rằng mạch tượng của Thái tử phi có gì quái dị, giờ chẩn ra đúng là hỉ mạch, không có chút vấn đề gì.

"Cung hỉ nương nương, tất cả mạnh khỏe, vi thần cáo lui."

Chờ Lý Khả Giản đi, Cung Khanh mới vui vẻ nói: "Mẫu thân, mẹ thật sự có bầu?"

Cung phu nhân cười bối rối: "Không chú ý, trai già sinh ngọc."

Cung Khanh cười phì: "Mẫu thân nói gì vậy, cha chắc vui muốn chết."

Cung phu nhân nhìn trời thở dài: "Hắn thì vui mừng rồi, nhưng eo ta biết làm sao bây giờ, con có biết sinh một đứa con eo sẽ to thêm một tấc."

Cung Khanh dở khóc dở cười: "Mẫu thân mẹ thật là, chẳng lẽ một đứa con trai không quan trọng bằng eo thon sao?"

"Sinh con trai là sinh cho cha con thôi, mẹ có con là đủ rồi."

"Tóm lại đây là chuyện vui, mẫu thân mẹ an tâm dưỡng thân, sinh cho con thêm một đệ đệ."

Khi biết bản thân mang thai, Cung phu nhân rầu đến biếng ăn mấy ngày, thật sự cảm thấy không có mặt mũi gặp người khác, đặc biệt là con gái và con rể. Đã sắp làm bà ngoại còn gặp chuyện này, xem như chuyện khó xử chẳng mấy khi gặp của Cung phu nhân, nhưng đối với Cung phu nhân bẩm sinh nhanh nhẹn quyết đoán mà nói, chỉ cần nghĩ phu nhân nhà khác bốn lăm tuổi còn sinh con, bà ở tuổi này vẫn tính là trẻ tuổi đi? Nghĩ đến đấy, Cung phu nhân mất tự nhiên suốt mấy ngày quyết định vào cung báo với con gái, để con gái có chuẩn bị tâm lý, tránh chuyện từ biệt mấy tháng gặp lại thấy mẹ mình ôm bụng bầu, sợ đến ngất xỉu.

Mỹ nhân khó gảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ