Chương 62: Cục diện rối bời

2.1K 58 16
                                    

Mọi người kinh hoàng thất sắc, lập tức xông tới.

Độc Cô Hoàng hậu sắc mặt trắng bệch, run rẩy nói: “Mau… mau gọi Tiết Lâm Phủ.”

Tuyên Văn Đế ngoài chuyện sắc mặt tái đi thì thái độ vẫn bình tĩnh, nói với mọi người: “Không có việc gì.”

Rất nhanh sau đó, Tiết Lâm Phủ cùng các ngự y thuộc hạ tới.

“Mau dìu Hoàng thượng vào.”

Độc Cô Hoàng hậu cũng muốn theo vào, Tiết Lâm Phủ nói: “Thỉnh nương nương dừng lại.”

Độc Cô Hoàng hậu lo lắng vạn phần đi lòng vòng trong ngoại điện. Giang Vương phi và Duệ Vương, A Cửu Cung Khanh đứng ngoài cửa, ai nấy đều vô cùng căng thẳng bất an. Cung phu nhân là người thấp thỏm bất an nhất, bởi vì Tuyên Văn Đế bị thương vì cứu bà.

Lý Khả Giản phụ trách băng bó vết thương cho Cung phu nhân, Cung Khanh thấp giọng hỏi: “Mạch tượng của mẫu thân ta thế nào?”

Lý Khả Giản đáp: “Phu nhân không có gì đáng ngại, thỉnh nương nương và phu nhân yên tâm.”

Nghe thấy thế, Cung Khanh mới thở phào một cái. Cung phu nhân sợ hãi vuốt bụng, thầm nghĩ, may mặc áo dày.

Rất lâu sau, Tiết Lâm Phủ mới đi ra, trên mâm bạc là một mảnh thủy tinh sắc nhọn, vẫn còn dính máu. Độc Cô Hoàng hậu nhìn thấy liền nhũn cả chân, quả nhiên là vì thế, sao lại trùng hợp thế này. (bạn Nhi đoán là có người cầm mảnh thủy tinh vỡ định xọc vào người Cung phu nhân)

Bà ta cắn răng, sai nội thị: “Lôi mấy cung nữ cầm đèn ra đánh đến chết.”

A Cửu hỏi: “Tình huống của phụ hoàng ta thế nào rồi?”

“Mảnh thủy tinh đâm sâu vào khoang bụng, sau khi vi thần lấy ra đã khâu vết thương, Hoàng thượng dùng ma túy tán, giờ đã ngủ.”

Độc Cô Hoàng hậu gật đầu nói: “Vậy là tốt rồi, xem ra Hoàng thượng cũng không có gì đáng ngại. Mọi người về đi, chuyện hôm nay không được lộ ra ngoài.”

Giang Vương phi nói: “Để Chiêu Luật ở lại hầu hạ Hoàng thượng đi?”

Độc Cô Hoàng hậu tỉnh táo liếc mắt nhìn mọi người một lượt: “Không cần, mọi người về đi, ở đây đã có Tiết thần y, Hoàng thượng tuyệt đối không có việc gì.”

Mọi người ra về, lúc này Độc Cô Hoàng hậu mới nói: “Tiết Lâm Phủ, rốt cục tình huống của hoàng thượng là thế nào?” Bà ta một mực đề phòng mẹ con Duệ Vương, vì thế vừa rồi cố gắng chỉ nói qua loa bệnh tình của Tuyên Văn Đế, nhưng chuyện mình làm lòng mình rõ hơn ai hết, mảnh thủy tinh giấu trong đèn sắc nhọn thế nào bà ta rõ ràng nhất, đến giờ chỉ có may mắn duy nhất là không bôi độc lên mảnh thủy tinh, nếu không đúng là hậu quả không thể tưởng tượng.

Tiết Lâm Phủ quỳ rạp xuống đất: “Hồi bẩm nương nương, vi thần đã cố hết sức, nhưng cách đây không lâu Hoàng thượng từng chịu một lần tổn thương, thân thể rất hư nhược. . .”

Độc Cô Hoàng hậu nghe thế liền hiểu tình huống của Tuyên Văn Đế rất nghiêm trọng, nghiêm nghị nói: “Bệnh tình của Hoàng thượng không được lộ ra ngoài nửa chữ.”

Mỹ nhân khó gảWhere stories live. Discover now