Chương 59: Xuất chinh

2.3K 67 0
                                    

Cung phu nhân trở lại Đông Cung, thấy con gái đang nhíu mày suy nghĩ, gương mặt u sầu như mẫu đơn trong sương mù.

Cung phu nhân tiến tới đặt tay lên vai con gái, dịu dàng hỏi han: “Con nghĩ gì vậy?”

“Mẫu thân, dù con có bầu ngay thì ngày sinh cũng không hợp lý, biết làm thế nào cho phải?”

“Sinh con sớm muộn vài ngày là chuyện bình thường, trách nhiệm là của Thái tử điện hạ, đến lúc đấy để hắn đi giải thích với cha mẹ hắn.”

Cung Khanh cười gật đầu, chỉ cần vợ chồng đồng lòng thì chuyện gì cũng xong. Chuyện này là hắn bắt đầu, kết thúc tất nhiên là trách nhiệm của hắn.

Cung phu nhân nhỏ giọng nói: “Con biết không? Cao Xương Vương muốn A Cửu đi hòa thân.”

Cung Khanh cả kinh: “Thật ạ?”

Cung phu nhân thấp giọng nói: “A Cửu ác độc kiêu ngạo, đi hòa thân thì còn gì đáng mừng hơn. Đáng tiếc đế hậu nhất định sẽ không đồng ý.”

“Nếu Cao Xương mượn chuyện đấy phát binh chẳng phải là xảy ra chiến sự?”

Cung phu nhân nói: “Cao Xương là chỗ ưng không nghe lời, sói không thuần hóa. Trấn an căn bản vô dụng, chỉ có lãnh binh đánh cho không nhúc nhích được mới an phận vài năm, đến khi thở được lại nghĩ tới hai chữ ‘tạo phản’ thôi.”

Cung Khanh gật đầu: “Không biết lần này Hoàng thượng sẽ để ai mang binh xuất chinh.”

“Chỉ mong đừng bảo cậu của con đi, so với ông ngoại, cậu con kém xa.”

Hai mẹ con tán gẫu một hồi, Cung phu nhân mệt về phòng nghỉ ngơi. Vừa vặn Thái y viện đưa thuốc dưỡng thai hàng ngày đến, tất cả đều vào bụng Cung phu nhân, tẩm bổ đến mức Cung phu nhân răng trắng môi đỏ, da dẻ hồng hào, dung mạo kiều diễm.

Cung phu nhân căn bản không coi chuyện tình cờ gặp Hoàng thượng trong ngự hoa viên là sự kiện gì to tát, thậm chí còn không kể lại với con gái, nhưng trong điện Tiêu Phòng thì ghen tuông dậy sóng.

Từ khi Cung phu nhân ở lại Đông Cung, Độc Cô Hoàng hậu luôn phái người theo sát Tuyên Văn Đế mọi nơi mọi lúc, sợ hai người gặp mặt. Kết quả ghét của gì trời trao của ấy. Bên kia Tuyên Văn Đế vừa tình cờ gặp Cung phu nhân ở ngự hoa viên, bên này Độc Cô Hoàng hậu đã nhận được tin tức, lập tức dẫn người tới hiện trường.

Đáng tiếc đã chậm một bước, Cung phu nhân đã rời đi, Tuyên Văn Đế một mình bước rất chậm đến bờ hồ Thái Dịch, nhìn hồ nước lạnh lẽo, im lặng xuất thần.

Lòng Độc Cô Hoàng hậu trào dâng ghen tuông, bởi vì bóng lưng cao gầy của Tuyên Văn Đế nổi bật trước hồ nước xanh buốt giá, đúng như câu thơ: Đai áo lỏng cài không hối hận. Tương tư héo úa cả thân gầy. (Hai câu cuối trong bài từ “Điệp Luyến Hoa” của thi nhân Liễu Vĩnh đời Bắc Tống, đây là nhân vật có thật, không phải nam chính của Cuộc Chiến Hôn Nhân)

Bà ta giơ tay cho lui hết nội thị cung nữ, một mình tiến tới, hỏi: “Hoàng thượng đang suy nghĩ điều gì?”

Tuyên Văn Đế quay đầu, nhìn bà ta buồn bã trả lời: “Thời gian trôi thật nhanh. Trẫm còn nhớ rõ ràng cảnh tượng năm đó trẫm xuất chinh Cao Xương, chớp mắt đã hai mươi năm.”

Mỹ nhân khó gảWhere stories live. Discover now