Chương 32: Đạo cao một thước

2.9K 69 5
                                    

Mặc dù Cung Khanh không tin Tiết Giai hoàn toàn, nhưng cũng không thể không tin chút gì.

Ý đồ của Tiết Giai rõ ràng không đơn giản chỉ là đến tiết lộ tin tức, nhất định cô ta có dụng ý khác. Nhưng dù cô ta có ý đồ gì, Cung Khanh cũng cảm thấy mình đang bị đe dọa.

Vốn dĩ nàng cũng cho là việc A Cửu mang quà tức là việc nàng gả cho Mộ Thẩm Hoằng đã là sự thật khó sửa, dù lòng không tình nguyện, nhưng ít ra cũng lấy được chồng. Nhưng hôm nay Tiết Giai lại tiết lộ ý tứ của Độc Cô Hoàng hậu, tình huống liền trở nên gay go gấp mười, con đường lập gia đình càng thêm gian truân. Trừ phi có người nào không ngại những lời đồn giữa nàng và Thái tử, lại càng không sợ bị thiên hạ dị nghị dèm pha. Đối với con em quý tộc kinh thành vốn coi thể diện hơn cả tính mạng, ước chừng vạn người không kiếm được một.

Cung Khanh không ngờ chuyện hôn nhân của bản thân lại trở nên bế tắc thế này, đúng là tiến thoái lưỡng nan.

Cung phu nhân vừa nóng ruột vừa bực tức, lòng thầm băm nát Thái tử. Đều tại tên Thái tử kia, tạo ra sóng gió này khiến con gái bà không lấy được chồng.

Cung phu nhân vừa đi vòng tròn vừa nói:

“Sớm biết thế không bằng gả con cho Nhạc Lỗi. Đứa bé kia võ công cao lại từng cứu con.”

“Đều tại cha con, hôm đó mời Thẩm Túy Thạch tới nhà dùng cơm, hỏi thẳng có hơn không, cứ phải lòng vòng ám chỉ.”

“Haizzz, sớm biết thế đồng ý Tiết Nhị kia cho rồi.”

Cung phu nhân nhắc tới Tiết Nhị, khiến Cung Khanh dở khóc dở cười: “Mẫu thân, mẹ nói gì vậy, như thể con không thể lấy được chồng đến nơi vậy.”

“Con gái, con đang phải đối mặt với một tình huống rất gay go.” Cung phu nhân hai mắt đỏ hoe, sắp bật khóc.

Cung Khanh vội vàng an ủi: “Mẫu thân đừng nóng vội, lời Tiết Giai không thể tin hoàn toàn, biện pháp lúc này là thăm dò rõ ràng thái độ của Độc Cô Hoàng hậu, sau đó lại tính tiếp.” Đế hậu đang tuổi tráng niên, hôn sự của Thái tử phải do Độc Cô Hoàng hậu và Tuyên Văn Đế làm chủ, thăm dò rõ ràng ý tứ của Độc Cô Hoàng hậu là việc cấp bách nhất.

Cung phu nhân lo lắng chẳng nghĩ được gì, “Chúng ta thăm dò thế nào, đâu thể đi hỏi trực tiếp?”

Cung Khanh mỉm cười: “Đương nhiên không thể. Mẫu thân nên nhờ mợ hỏi qua Triệu Quốc phu nhân.”

Cung phu nhân vừa nghe liền tỉnh ngộ. Thật chí lý, Triệu Quốc phu nhân nhất định sẽ biết tâm tư Hoàng hậu, Hàn thị đã là thông gia với Triệu quốc phu nhân nhờ bà ấy hỏi hộ là chính xác nhất.

Vì vậy, Cung phu nhân nhanh chóng chuẩn bị một phần hậu lễ, dẫn theo Cung Khanh đến An Quốc công phủ.

Hàn thị gần đây tâm trạng rất tốt, rốt cục hôn sự của Hướng Uyển Ngọc đã chắc chắn, sính lễ của Định Viễn Hầu phủ sẽ đưa tới trong nay mai.

Cung phu nhân không e dè gì, nói thẳng vấn đề với chị đâu.

Hàn thị cười nói: “Chuyện này có khó khăn gì, hôm nay ta và Triệu Quốc phu nhân đã là thông gia, hỏi một câu chỉ là chuyện rất nhỏ, Nhị muội tạm thời chờ trong phủ, ta lập tức đi hỏi thăm.”

Mỹ nhân khó gảWhere stories live. Discover now