Chương 51: Ác giả ác báo

2.6K 69 3
                                    

Việc đã đến nước này, nếu Cung Khanh còn không nói lời nào thì sẽ là đuối lý.

Nàng thản nhiên nhìn Độc Cô Hoàng hậu, nói: “Chuyện này không liên quan đến nhi thần. Khi nhi thần cưỡi, con ngựa rất ổn định, không có chút khác thường nào, chuyện này Thái tử điện hạ và nhóm Hoắc Tướng quân có thể làm chứng. Hơn nữa, bàn đạp kia cũng là Thái tử điện hạ đặt làm cho nhi thần, nhi thần không nhúng tay gì từ trên xuống dưới con ngựa. Lý do gì khiến con ngựa vừa vào tay Kiều tiểu thư thì phát cuồng, nhi thần không thể biết. Hôm nay con ngựa đã bị giết, không người đối chứng, chân tướng chỉ có trời biết đất biết, Kiều tiểu thư biết.”

Nói những lời đó xong, Kiều Vạn Phương liền thành tình nghi tội vu oan.

Kiều Vạn Phương khóc lóc như mưa: “Hoàng hậu nương nương, ông trời chứng giám, nếu có lời nào giả dối, thần nữ nguyện bị thiên lôi đánh chết, chết không tử tế, mãi mãi không được siêu sinh.”

Thề độc như thế, tất nhiên Độc Cô Hoàng hậu không hoài nghi nữa, lại nhìn sang Cung Khanh.

Cung Khanh bình thản đối diện, nhưng lòng cũng hiểu, chuyện hôm nay mà không tra ra manh mối thì nàng đừng hòng vô can.

Độc Cô Hoàng hậu hỏi: “Con bạch mã kia đâu rồi?”

Mộ Thẩm Hoằng trả lời: “Nhi thần đã sai người mang ra khỏi khu rừng, phái người canh chừng.”

Độc Cô Hoàng hậu lại hỏi Tuyên Văn Đế: “Lúc này phái đại phu đi nhìn xem liệu còn có thể tra ra manh mối gì không?”

“Chỉ sợ khó lòng.” Tuyên Văn Đế do dự chốc lát, nói: “Còn nước còn tát, để Tiết Lâm Phủ đi xem một chút đi.”

“Đa tạ Hoàng thượng làm chủ cho thần nữ.” Kiều Vạn Phương vốn là quốc sắc thiên hương, lúc này khóc lóc tủi thân càng thêm động lòng người. Ngay cả Tuyên Văn Đế nhìn cũng thấy phẫn nộ, bình sinh ông ấy ghét nhất là những kẻ âm độc.

“Kiều tiểu thư thật là phúc lớn mạng lớn, may có mang theo chủy thủ phòng thân, nếu không đúng là chết oan. Chỉ trách Kiều tiểu thư xinh đẹp yêu kiều, hôm nay lại gần gũi Thái tử điện hạ quá.”

A Cửu chăm chăm chĩa tình nghi về phía Cung Khanh, chỉ hận không thể nói thẳng ra Cung Khanh chính là kẻ thủ ác.

Cung Khanh đi tới hai bước, khom người thi lễ với đế hậu.

“Nhi thần khẩn cầu phụ hoàng mẫu hậu tra rõ chuyện này, con bạch mã kia là Thái tử điện hạ tặng nhi thần, lại có người dám động thủ hại người từ nó, có thể thấy kẻ chủ mưu không phải người tầm thường. Nhi thần cũng không biết đã đắc tội với ai, mà phải dồn nhi thần vào chỗ chết, nếu không phải Kiều tiểu thư thay nhi thần đối mặt hiểm nguy, chỉ sợ giờ phút này người bỏ mạng đã là nhi thần.”

Mộ Thẩm Hoằng nói: “Không sai. Theo nhi thần thấy, chuyện này không phải nhằm vào Kiều tiểu thư, mà là Thái tử phi. Chỉ là ngẫu nhiên trùng hợp, ngộ thương Kiều tiểu thư. Chuyện này nhất định phải tra rõ, tìm ra hung thủ phải nghiêm trị không tha.”

A Cửu có chút biến sắc, ngược lại còn tỏ vẻ khinh thường quay đầu nhìn ra chỗ khác. Cô ta không tin có thể tra đến cô ta, dù có tra ra, cũng có Tiết Giai làm người chịu tội, cô ta vô can.

Mỹ nhân khó gảWhere stories live. Discover now